Tua chậm hành trình chinh phục vòng nguyệt quế của nam sinh trường Phan Châu Trinh

Tấm vé bước vào trận chung kết quý I của "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18" đã gọi tên Nguyễn Hữu Quang Nhật đến từ trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng).

Chiều 22/10 cuộc thi tháng 2 của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 đã chính thức phát sóng với sự quay trở lại của 4 thí sinh xuất sắc. Đó là: Lê Vũ Quang Huy (THPT Phan Châu Trinh - Quảng Nam), Trần Nhân Kiệt (THPT Nguyễn Văn Linh - Phú Yên), Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh - Đà Nẵng), Nguyễn Thị Ánh Tuyết (THPT Tân Lập - Hà Nội).

Cả 4 thí sinh đều cho thấy là những đối thủ ngang tài ngang sức, khi có số điểm "khủng" tại cuộc thi tuần lần lượt là: 285, 235, 230 và 220 điểm. Trong khi Quang Huy và Nhân Kiệt đều có chung cảm giác "lâng lâng" khi bước vào trận thi tháng, Quang Nhật và Ánh Tuyết lại có một phong thái tự tin.
 

Tua chậm hành trình chinh phục vòng nguyệt quế của nam sinh trường Phan Châu Trinh-1
Chân dung 4 thí sinh trong trận thi tháng II lần lượt từ trái sang phải: Quang Huy, Nhân Kiệt, Quang Nhật và Ánh Tuyết.
 

Chia sẻ về đối thủ nữ duy nhất Ánh Tuyết trong trận thi tháng, Quang Huy cho biết: "Bạn Ánh Tuyết bứt phá rất tốt và có một nền tảng kiến thức vững chắc". Trong khi đó Quang Nhật lại cảm thấy lo ngại với nam sinh đến từ Quảng Nam: "Cả ba bạn đều có khối kiến thức rất ổn và đặc biệt là bạn Quang Huy. Bạn ấy đã có chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi tuần".

Tua chậm hành trình chinh phục vòng nguyệt quế của nam sinh trường Phan Châu Trinh-2
Quang Huy:
"Ánh Tuyết bứt phá rất tốt và có một nền tảng kiến thức vững chắc".
 

Sau những chia sẻ rất thẳng thắn, 4 nhà leo núi bước vào trận tranh tài đầu tiên "Khởi động". Giữ vững phong thái tự tin, Nguyễn Hữu Quang Nhật xuất sắc dẫn đầu với số điểm 70. Lúc này số điểm của Lê Vũ Quang Huy là 60, cùng số điểm 40 là Trần Nhân Kiệt và Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

Kết thúc phần thi "Khởi động" Quang Nhật cho hay: "Em cảm thấy khá hài lòng với phần thi, đặc biệt là các câu hỏi liên quan đến toán học, em trả lời rất là nhanh. Tuy nhiên em có chút tiếc nuối ở câu hỏi về thiên văn học bằng tiếng Anh".
 


Quang Nhật đã có một khởi động khá chắc chắn.

 

Bước vào vòng thi "Vượt chướng ngại vật", Quang Nhật tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi khi nhanh tay hơn Quang Huy và giải được từ khóa "Tầng ôzôn". "Em rất tin tưởng vào câu trả lời của mình", nam sinh trường THPT Phan Châu Trinh tự tin nói khi được MC Diệp Chi hỏi.

Đến phần thi "Tăng tốc" và "Về đích" nam sinh Đà Nẵng tiếp tục khẳng định phong thái thi đấu vượt trội. Số điểm lúc này đã có sự thay đổi rõ rệt, dẫn đầu là Quang Nhật (185 điểm). Về cuối là Trần Nhân Kiệt (120 điểm), đồng số điểm về nhì là Lê Vũ Quang Huy và Nguyễn Thị Ánh Tuyết (140 điểm).
 


Quang Nhật trong phần thi "Về đích".

 

Như vậy, chủ nhân chiếc vòng nguyệt cuộc thi tháng 2 thuộc về Nguyễn Hữu Quang Nhật đến từ trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng). Khán giả sẽ tiếp tục được gặp lại nam sinh tại cuộc thi quý I.
 

Tua chậm hành trình chinh phục vòng nguyệt quế của nam sinh trường Phan Châu Trinh-3
Nguyễn Hữu Quang Nhật giành chiến thắng trong cuộc thi tháng 2.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao