Khẩu chiến Hermes Birkin

Túi Hermes bạc tỷ: Nếu không mua được bằng tiền, thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền

Quy trình mua túi Hermes lòng vòng đến mức nào, có khó như hái sao trên trời như nhiều lời đồn thổi không mà sao Việt lại có thể mua được nhiều đến như vậy?



Từ ngày hôm qua, sự việc cả 4 người đẹp Ngọc Trinh, Lê Hà, Hải Dương và Phương Lê cùng xách mẫu túi tiền tỉ Hermes Birkin Himalayan Niloticus Crocodile trong một sự kiện hiện đang là chủ đề được quan tâm nhất. Kéo theo đó, cụm từ "túi Hermes" hay "túi Birkin" cũng trở thành những từ khóa gây tò mò nhất.

Ai cũng biết túi Hermes, đặc biệt là dòng Birkin và Kelly là 2 dòng túi xách khó mua nhất trên thế giới. Khó và mơ hồ như thế nào, chỉ cần nghe câu chuyện làm sao để sở hữu túi Hermes Birkin Himalaya từ những người đẹp Vbiz sẽ rõ:


Vậy thì cụ thể quy trình mua túi Hermes khó khăn đến mức nào, có khó như hái sao trên trời như nhiều lời đồn thổi? 

Mua tại store: Sẵn tiền cũng chưa chắc đã mua được ngay

Thông thường, với thương hiệu Hermes, không phải bạn cứ sẵn tiền, bước vào store đòi mua túi là mua được ngay, nhất là khi bạn là một khách hàng mới toanh và chưa từng có lịch sử mua hàng tại đây. Để mua túi Hermes, bạn cần phải ghi được tên mình vào danh sách chờ (waiting list) mà để được vào danh sách này cũng tốn hầu bao tương đương hoặc thậm chí là hơn nhiều lần so với giá trị của chiếc túi.


Được biết, Hermes sắp xếp danh sách chờ này dựa vào lịch sử mua hàng cũng như mức độ thân thiết của khách hàng với thương hiệu. Do đó, bạn sẽ phải chi một khoản không nhỏ để mua những món đồ khác của Hermes (khăn, trang sức, phụ kiện...) trước đã, sau đó mới được xem xét đưa vào danh sách chờ.

Vào được danh sách này rồi bạn sẽ phải chờ tiếp vài tháng trước khi có cơ hội được chạm vào chiếc túi mơ ước. Tất nhiên, khoảng thời gian chờ này ngắn hay dài cũng phụ thuộc vào mức độ đắt đỏ, hiếm có của mẫu túi mà bạn muốn mua, mẫu túi càng đặc biệt, hiếm có bao nhiêu thì thời gian chờ sẽ càng lâu bấy nhiêu.

Có thể lấy câu chuyện mua sắm túi Birkin Himaylaya phiên bản kim cương của Hoa hậu Mrs Áo dài Hải Dương làm ví dụ. Vì thấy đã có nhiều người đẹp sở hữu chiếc túi này nên cô quyết định mua hẳn phiên bản kim cương có giá lên tới 190.000 euro (4,6 tỉ đồng) cho khác với số đông. Vốn mua rất nhiều túi Hermes từ trước đó nên Hải Dương đã có thẻ VIP tại store Hermes bên Pháp và đủ điều kiện để vào waiting list, sau đó cô phải chờ đến 6 tháng để được sở hữu chiếc túi.


Hoa hậu Mrs Áo dài Hải Dương.


Hay như doanh nhân Phương Lê, cô cho biết mình đã chi 150.000 USD (3,4 tỉ đồng) mua phụ kiện của Hermes tại store ở New York để đủ điểm VIP rồi mới có thể được vào danh sách chờ, và 3 tháng sau chiếc túi mơ ước trị giá 53.000 USD mới đến tay cô.


Chia sẻ của doanh nhân Phương Lê về quá trình mua túi Birkin Himalaya.


Đó là với mẫu túi Birkin Himalaya đặc biệt đắt đỏ và hiếm có. Trong trường hợp bạn muốn sở hữu túi Birkin phiên bản đơn giản hơn (nằm trong khoảng giá 8.000 - 10.000 USD) thì việc vào danh sách chờ đương nhiên sẽ không tốn hầu bao đến mức như vậy.

Ngoại lệ dành cho khách hàng thân thiết

Mặc dù "waiting list" kể trên là phương thức mua hàng cổ điển mà Hermes đặt ra cho dòng túi xách đắt đỏ của mình nhưng đối với những khách hàng giàu có thân thiết, hãng có thể có chính sách riêng.


Một minh chứng điển hình cho ngoại lệ này chính là Ngọc Trinh. Kể về quá trình sở hữu túi Birkin Himalaya, cô cho biết mình quyết định mua nó khi ghé thăm store Hermes tại Mỹ hồi tháng 1. Khi hỏi mua chiếc túi, cô được nhân viên Hermes đưa ra 2 phương án: một là đặt hàng và chờ từ 1 - 2 năm, hai là mua thêm những món đồ khác tại store với giá ít nhất 50.000 USD (1 tỉ đồng) để được quyền mua chiếc túi này.

Ngọc Trinh đã chọn phương án 2 và có thể mua ngay chiếc túi Birkin hiếm có. Trong lần mua sắm này, cô đã chi tổng cộng 125.000 USD (2,8 tỉ đồng), trong đó riêng tiền túi Birkin Himalaya là 65.000 USD và các món "linh tinh" khác là 60.000 USD. Cần phải nhấn mạnh thêm rằng Ngọc Trinh đã có thẻ thành viên thân thiết của store Hermes tại Mỹ từ trước nên mới nhận được đặc quyền này.

Nhưng đôi khi mua túi lại dễ không tưởng

Trong khi nhiều người trật vầy trật vẩy vì túi Hermes thì cũng có một số ít khách hàng vô cùng may mắn khi mua được túi ngay trong lần đầu ghé thăm store. Thực chất những khách hàng này không hề có bí quyết gì mà chỉ đơn giản là họ may mắn gặp đúng nhân viên mát tính.


Hãy cùng nghe một câu chuyện mua túi Birkin dễ như ăn kẹo được trang Racked đăng tải: "Tôi không hiểu tại sao mọi người lại luôn bảo túi Birkin rất khó mua. Tôi thì thấy ngược lại. Chắc là mẹ tôi là một trong những người may mắn nhất vì bà đã mua được chiếc Birkin đầu tiên ngay trong lần đầu tiên hỏi nhân viên. Chưa kể hôm đó mẹ tôi còn diện dép xỏ ngón và quần legging vô cùng đơn giản.

Sau khi mua 2 chiếc khăn và 1 chiếc ví Kelly, mẹ tôi đã hỏi nhân viên xem có chiếc túi Birkin nào không và cuối cùng thì bà đã về nhà với một chiếc hộp màu cam bự chảng trên tay
".

Theo lời rỉ tai của các tín đồ túi Hermes thì Nhật, Úc và Pháp là 3 quốc gia mà bạn có thể dễ dàng mua túi theo hình thức "đánh nhanh thắng nhanh" như vậy nhất. Tuy nhiên, qua lời kể của những thành viên trên Purse Blog thì kỳ tích này có thể xảy ra ở bất cứ store Hermes nào, miễn là bạn đủ may mắn.

Quy trình bán túi mới được Hermes áp dụng tại Paris

Túi Hermes, đặc biệt là Birkin và Kelly rất khó mua nhưng giờ đây, việc sở hữu chúng đã dễ dàng hơn nhờ vào quy trình mới vừa được Hermes áp dụng tại Paris bắt đầu từ năm ngoái. Với quy trình này, ngay cả khi bạn là khách hàng mới, bạn vẫn có thể sở hữu túi Birkin ngay mà không cần vào danh sách chờ.

Cùng tìm hiểu cụ thể về quy trình này qua lời kể của thành viên Mel đến từ trang web Purse Bop. Cô đã ghé thăm store Hermes tại Faubourg Saint-Honoré, Paris lần đầu tiên và được trải nghiệm quy trình mua túi "mì ăn liền".


Chân dung Mel, thành viên trang web Purse Bop vừa có trải nghiệm mua túi Hermes theo quy trình mới tại Paris vào tháng 6/2016.


Đầu tiên, bạn sẽ cần xếp hàng để đặt lịch tại store của Hermes và sẽ có lợi hơn nếu bạn đến trước giờ mở store (10h30). Bạn có thể sẽ phải xếp hàng đến 1 giờ đồng hồ để lấy số thứ tự. Khi đến lượt, bạn sẽ cần cung cấp số hộ chiếu và số điện thoại để đăng ký với nhân viên.

Sau khi đã lấy số thành công, bạn sẽ nhận được một tin nhắn thông báo về thời gian bạn có thể quay lại store để mua túi (thường là từ 10 phút - 2 tiếng sau đó). 15 phút trước giờ hẹn, bạn sẽ nhận được tin nhắn thứ 2 thông báo rằng nhân viên chuẩn bị sẵn sàng gặp bạn. Đến giờ hẹn, bạn sẽ nhận được tin nhắn thứ 3 cung cấp tên nhân viên cùng địa điểm giao dịch chính xác. Khi quay lại store, bạn sẽ cần trình diện tin nhắn này để được phục vụ. 
 


Những tin nhắn store Hermes gửi đến điện thoại của Mel sau khi cô lấy số thành công.


Với quy trình đơn giản kể trên, Mel đã sắm được chiếc Birkin size 30 màu xanh đá lông công mơ ước của mình ngay trong lần đầu tiên ghé store Hermes tại Paris.

Tuy nhiên, hiện giờ quy trình đơn giản này mới chỉ được áp dụng tại Paris, quê nhà của Hermes chứ chưa được nhân rộng ra những khu vực khác.

Mua túi từ bên trung gian

Chính vì việc mua túi Hermes tại store nảy sinh nhiều vấn đề rắc rối như thời gian chờ đợi lâu, mẫu túi ưa thích không có sẵn nên nhiều khách hàng đã tìm mua túi từ những bên trung gian hoặc những công ty đấu giá. Khi chọn bằng cách này, bạn có thể sở hữu túi một cách nhanh chóng đồng thời cũng có nhiều lựa chọn hơn về loại da, màu sắc, hardware, v.v... nhưng giá tiền phải bỏ ra sẽ cao hơn mua tại store. Một nhược điểm khác của việc mua túi từ bên trung gian là bạn có thể mua phải hàng fake nếu không thực sự am hiểu túi Hermes.

Kết

Được mệnh danh là chiếc túi của sự đẳng cấp, túi Hermes, đặc biệt là Birkin rõ ràng khó mua hơn hẳn so với những chiếc túi hàng hiệu khác nhưng không khó đến mức "có tiền cũng không mua được" như nhiều lời đồn thổi trước đây. Với những dẫn chứng kể trên, có lẽ nhận định chuẩn xác nhất cho chiếc túi này nên là: Nếu không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền!


>>> Người đẹp Ngọc Trinh công khai lên tiếng Đỗ Mạnh Cường 'đã đạo nhái lại còn nhiều chuyện'

Theo Trí Thức Trẻ


túi Hermes túi xách hàng hiệu thời trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khẩu chiến Hermes Birkin