Tung bài mới vào ngày 'trùng cửu' lấy may, Isaac đã bị dân mạng tố đạo nhạc Mỹ Tâm

Dân mạng chỉ ra ca khúc "Giá ngày đầu đừng nói thương nhau" của Isaac có phần giống Chuyện như chưa bắt đầu (Mỹ Tâm), Đã biết có ngày hôm qua (Trịnh Thăng Bình).

Sau một mùa hè dành trọn thời gian cho những dự án điện ảnh, vào 9h ngày 9/9, Isaac đã trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên Giá ngày đầu đừng nói thương nhau.

Tung bài mới vào ngày trùng cửu lấy may, Isaac đã bị dân mạng tố đạo nhạc Mỹ Tâm-1

Ca khúc đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Isaac cùng tác giả trẻ Ngọc Dolil - người từng thành công với ca khúc gây bão mạng xã hội Cùng anh trong thời gian qua. Bản ballad nhẹ nhàng, ca từ là những dòng tự sự của một chàng trai với trái tim tan vỡ, trách người cũ vội ra đi dù anh vẫn còn thương da diết.

Đoạn điệp khúc với ca từ và giai điệu dễ nghe, dễ thuộc nên đã ngay lập tức nhận được sự đồng cảm từ phía người nghe. Tuy nhiên ngay khi vừa lên sóng được vài giờ, cư dân mạng đã nhanh chóng phát hiện ra Giá ngày đầu đừng nói thương nhau của Isaac có giai điệu na ná một vài hit của Vpop: Chuyện như chưa bắt đầu (Mỹ Tâm), Đã biết sẽ có ngày hôm qua (Trịnh Thăng Bình).

Liên hệ với tác giả ca khúc, Ngọc Dolil cho biết rất nhiều nhạc phẩm có cùng một vòng hợp âm thêm vào đó chủ đề và giai điệu, câu chữ thuộc thể loại âm nhạc này đã được khai thác trong nhiều năm qua nên có sự trùng lặp là điều không thể tránh khỏi.

Tung bài mới vào ngày trùng cửu lấy may, Isaac đã bị dân mạng tố đạo nhạc Mỹ Tâm-2

Tác giả trẻ nhấn mạnh: "Tôi hi vọng mọi người nên nhìn cả tổng thể hài hoà của ca khúc chứ đừng chỉ nghe 5-6 tones nhạc rồi quy chụp. Đó không chỉ là sự ấu trĩ mà còn vô cùng tàn nhẫn khi phủ nhận hết công sức và chất xám của người khác. Lòng tự trọng của tôi không cho phép bản thân làm điều trái lương tâm".

MV Giá ngày đầu đừng nói thương nhau được xem là phần 4 của câu chuyện tình mà Isaac đã kể trong 2 năm qua thông qua loạt MV trước đây: Anh sẽ về sớm thôi, Ta đã yêu chưa vậy Tôi đã quên thật rồi.


MV mới của Isaac

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

 


Ngọc Dolil Trịnh Thăng Bình Isaac Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất