Phim cũ người xưa

Từng chiếm rating cao nhất mọi thời đại, dàn sao 'Mối tình đầu' giờ sống ra sao

Sau hơn 20 năm, cuộc sống của dàn diễn viên "Mối tình đầu" - bộ phim truyền hình Hàn có rating cao nhất mọi thời đại - đã có nhiều đổi thay.

Mối tình đầu (First Love) có thời lượng 66 tập, phát sóng từ tháng 9/1996 đến tháng 4/1997. Bộ phim gặt hái thành công ngoài sức tưởng tượng khi ra mắt, có rating trung bình là 52,6% và từng ghi nhận con số 65,8% - cao nhất trong lịch sử phim truyền hình hàn Quốc.

Mối tình đầu xoay quanh chuyện tình giữa chàng trai nghèo Chan Hyuk (Choi Soo Jong) và cô tiểu thư nhà giàu Hyo Kyung (Lee Seung Yeon). Do không "môn đăng hộ đối" nên bố của Hyo Kyung phản đối kịch liệt và ra sức chia rẽ chuyện tình này.

Sau đó, chú của Hyo Kyung gây tai nạn, khiến Chan Hyuk bị thương rất nặng. Trong khi đó, Hyo Kyung lại đau khổ vật vã vì tưởng Chan Hyuk đã qua đời. Chan Woo - em trai của Chan Hyuk - rất căm phẫn những việc gia đình Hyo Kyung làm với anh trai nên đã quyết định từ bỏ một công việc tốt để gia nhập thế giới ngầm và tìm cách trả thù.

Sau hơn 20 năm, dàn diễn viên chính của Mối tình đầu giờ ra sao? Cùng tìm hiểu với 2Sao.

Choi Soo Jong

Choi Soo Jong thể hiện vai nam chính Chan Hyuk - anh chàng hiền lành, tốt bụng nhưng gặp sóng gió trong chuyện tình cảm chỉ vì gia cảnh nghèo khó. Chan Hyuk bị gia đình người yêu hãm hại và bị thương rất nặng.


Choi Soo Jong sở hữu hàng triệu người hâm mộ chỉ sau Mối tình đầu

Choi Soo Jong là nam diễn viên hàng đầu trên màn ảnh Hàn thập niên 1990. Anh là nam chính của rất nhiều bộ phim truyền hình gây sốt như The Son and the Daughter (từng ghi nhận rating 61,1%) và Emperor Wang Gun (từng ghi nhận rating 60,2%).


Ngoài 50 tuổi, Choi Soo Jong vẫn là cái tên được các đạo diễn nhắm cho những bộ phim khó

Hiện nay, dù đã ngoài 50 tuổi nhưng Choi Soo Jong vẫn là diễn viên được các đạo diễn Hàn và khán giả yêu mến. Anh được chọn thể hiện vai nam chính trong nhiều dự án phim truyền hình dài tập như Into the Flames, The King...

Choi Soo Jong có cuộc hôn nhân hạnh phúc với nữ diễn viên Ha Hee Ra. Hai người có với nhau một con trai và một con gái. Choi Soo Jong luôn được tán dương là người chồng mẫu mực khi rất chăm làm việc nhà, nấu nướng giúp vợ. Hai vợ chồng anh cũng được ca tụng vì thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện.

Lee Seung Yeon

Lee Seung Yeon ghi điểm khi vào vai cô tiểu thư Lee Hyo Kyung xinh đẹp, dễ mến trong Mối tình đầu. Đây cũng là vai diễn giúp tên tuổi Lee Seung Yeon nổi đình nổi đám.

Trước khi đến với phim ảnh, Lee Seung Yeon là tiếp viên hàng không. Nhờ giành giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc, cô chuyển hướng sang làm phóng viên giải trí và sau đó bén duyên diễn xuất.

Bên cạnh Mối tình đầu, Lee Seung Yeon còn góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng trên màn ảnh Hàn thập niên 1990 như Cô nàng Lọ Lem, Váy cưới... Tuy nhiên, tên tuổi của Lee Seung Yeon xuống dốc không phanh sau khi cô liên tiếp dính nhiều scandal ồn ào. Đầu tiên là việc sử dụng bằng lái xe giả năm 1998 khiến người đẹp phải chịu quản chế 1 năm và bị phạt 80 giờ lao động công ích. Năm 2002, Lee Seung Yeon vướng tai tiếng lái xe gây tai nạn và bỏ trốn. Dù cô không phải là người gây tai nạn nhưng do là chủ xe nên danh tiếng cô vẫn bị ảnh hưởng.


Sự nghiệp Lee Seung Yeon xuống dốc không phanh sau bộ ảnh Comfort Women

Đến năm 2004, Lee Seung Yeon thực hiện bộ ảnh "Comfort Women" với mục đích để xã hội có cái nhìn chính xác hơn về những người phụ nữ Hàn Quốc từng bị bắt đi làm nô lệ tình dục cho quân Nhật trong thế chiến 2. Thế nhưng, bộ ảnh này lại bị phản đối dữ dội vì cho rằng đã khơi lại nỗi đau cho những nạn nhân. Sau đó, Lee Seung Yeon phải quỳ gối và khóc xin lỗi. Không chỉ có vậy, toàn bộ số ảnh chụp của cô cũng bị đem ra thiêu hủy trước sự chứng kiến của người dân.

Đến năm 2013, hình ảnh của Lee Seung Yeon càng bị bôi đen khi cô bị phải nhận mức án 8 tháng tù giam và 2 năm án treo vì sử dụng chất cấm trong suốt 6 năm. Chính scandal này đã ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu mà Lee Seung Yeon làm đại diện quảng cáo. Vì thế thương hiệu này đã kiện Lee Seung Yeon và cô đã phải đền bù 100 triệu won.

Về đời sống cá nhân, Lee Seung Yeon kết hôn với Kim Moon Chul  - doanh nhân người Mỹ gốc Hàn hoạt động trong lĩnh vực thời trang. Hai người đã có với nhau một cô con gái.

Bae Yong Joon

Bae Yong Joon thể hiện vai Chan Woo - em trai của Chan Hyuk - một anh chàng vừa điển trai vừa giỏi giang. Chan Woo cũng cảm mến Hyo Kyung nhưng khi biết cô yêu anh trai mình, anh đã giấu kín tình cảm trong lòng.


Bae Yong Joon nổi như cồn sau Mối tình đầu

Sau vai Chan Woo trong Mối tình đầu, Bae Yong Joon trở nên nổi tiếng và nhận được nhiều dự án lớn, trong đó đáng chú ý là Thành thật với tình yêu. Đến Bản tình ca mùa đông năm 2002, Bae Yong Joon bước lên đỉnh cao danh vọng. Anh trở thành sao nam Hàn rất được yêu thích tại nhiều ước Châu Á, đặc biệt là tại Nhật Bản.


Không còn tham gia showbiz, song Bae Yong Joon vẫn là ngôi sao giàu có và quyền lực.

Mấy năm gần đây, Bae Yong Joon không tham gia đóng phim nhưng vẫn luôn là một trong những ngôi sao giàu có và quyền lực bậc nhất làng giải trí xứ sở Kim chi. Anh là cổ đông chính của KeyEast Entertainment - công ty giải trí quản lý nhiều ngôi sao lớn xứ Hàn.

Bae Yong Joon kết hôn với nữ diễn viên Park Soo Jin năm 2015. Con trai của cặp đôi này chào đời vào ngày 23/10/2016.

Choi Ji Woo 

Choi Ji Woo thể hiện vai diễn Kang Suk Hee - cô tiểu thư nhà giàu nhưng rất hòa đồng, dễ thương. Kang Suk Hee ngưỡng mộ và cảm mến nhân vật Chan Woo của Bae Yong Joon thể hiện. 

Sau Mối tình đầu, Choi Ji Woo nhanh chóng vươn lên hàng ngôi sao nổi tiếng trên màn ảnh Hàn với nhiều dự án phim đình đám như Truth, Beautiful Days... Tên tuổi cô nổi tiếng khắp Châu Á nhờ thành công vang dội của hai bộ phim bi là Bản tình ca mùa đôngNấc thang lên thiên đường. Hai tác phẩm trên cũng giúp người đẹp có tặng danh hiệu "Nữ hoàng nước mắt".

 

Mấy năm nay, Choi Ji Woo vẫn rất tích cực tham gia đóng phim. Tuy nhiên, những tác phẩm của cô như The Suspicious Housekeeper, Temptation, Woman with a Suitcase... không thành công như mong đợi.

Choi Ji Woo từng có thời gian hẹn hò với Lee Jin Wook - bạn diễn trong bộ phim Air City. Tuy nhiên, mối tình này chỉ kéo dài 3 năm. Kể từ khi chia tay Lee Jin Wook năm 2011 đến giờ, Choi Ji Woo vẫn lẻ bóng một mình.

>>> Phận buồn của dàn diễn viên 'Thiên long bát bộ' sau 20 năm

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tung-chiem-rating-cao-nhat-moi-thoi-dai-dan-sao-moi-tinh-dau-gio-song-ra-sao-n-110091.html

Mối tình đầu Lee Seung Yeon Bae Yong Joon Choi Soo Jong Choi Ji Woo

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa