Từng gay gắt chuyện Sơn Tùng đạo nhạc, Dương Khắc Linh bất nhất quan điểm khi sáng tác của mình giống nhạc người khác?

Dương Khắc Linh đưa ra quan điểm về đạo nhạc gây mâu thuẫn với nhận định của bản thân anh cách đây 4 năm.

Trong đêm chung kết Giai điệu chung đôi, cặp đôi Jaykii và Ngọc Duyên đã thực sự chinh phục khán giả với một sáng tác mới của nhạc sĩ Dương Khắc Linh mang tên Đừng như thói quen. Bản ballad sở hữu giai điệu nhẹ nhàng, bắt tai viết về những cảm xúc ngổn ngang của một cặp đôi khi đành lòng chia tay nhưng chưa thể quên được nhau.

Bên cạnh việc "gây sốt" cộng đồng mạng, ca khúc của nhạc sĩ Dương Khắc Linh cũng bị cho là có nhiều điểm tương đồng với hai ca khúc Lời chưa nói và Đã biết sẽ có ngày hôm qua của Trịnh Thăng Bình.


"Đừng như thói quen" - Jaykii ft Ngọc Duyên (Sara)


Clip: Phát ngôn bất nhất của nhạc sĩ Dương Khắc Linh về vấn đề đạo nhạc

Chính Trịnh Thăng Bình cũng đã bày tỏ quan điểm rằng, khi nghe bài hát này anh bỗng nhớ tới bài hát của chính mình, và hát một đoạn điệp khúc để so sánh.

Sau đó, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đáp: "Những ca khúc ballad có vòng hoà âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới".

Tuy nhiên, cư dân mạng nhanh chóng soi lại thời điểm cách đây hơn 4 năm, trên trang facebook cá nhân, nhạc sĩ cũng từng nhắc tới vấn đề đạo nhạc tương tự nhưng với quan điểm hoàn toàn trái ngược: "Nếu lấy một bản hoà âm đã có sẵn của một ca khúc đã được ra mắt của một ca sĩ khác và viết một giai điệu mới lên, thì vẫn bị gọi là lấy cắp"....


Dòng trạng thái nhạc sĩ Dương Khắc Linh đưa quan điểm về vấn đề đạo nhạc cách đây hơn 4 năm.

Cụ thể, nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho biết các ca khúc trên thế giới có thể có nhiều bài trùng nhau về vòng hoà thanh, nhưng không thể giống cả hoà thanh và hoà âm, nếu lấy một bản hoà âm đã có sẵn của một ca khúc đã được ra mắt của một ca sĩ khác và viết một giai điệu mới lên, thì vẫn bị gọi là lấy cắp. Đồng thời, nhạc sĩ cũng nhiều lần nhấn mạnh việc một tác giả lấy beat của người khác viết đè lên là điều đáng tránh.

Dòng trạng thái được Dương Khắc Linh đăng tải đúng thời điểm ca khúc Em đừng đi của Sơn Tùng M-TP dính nghi vấn sao chép ca khúc quốc tế khiến người hâm mộ cho rằng nhạc sĩ đang gián tiếp khẳng định "đàn em" đạo nhái vì có beat giống nhạc Hàn. 

Dương Khắc Linh cũng từng nhắn nhủ fan Sơn Tùng M-TP không nên bất chấp tung hô việc lấy beat viết nhạc mà không xin phép

Phát ngôn bất nhất này của nhạc sĩ Dương Khắc Linh lập tức khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc, "dậy sóng". "Anh Linh nói vậy là sai rồi, nếu nói như anh thì showbiz này làm gì có ai đạo nhạc, cứ lấy beat của người khác, viết lời mới của mình là thành bài khác mà", "Nhạc sĩ uy tín mà phát ngôn mâu thuẫn vậy, quan điểm đạo nhạc thay đổi theo thời gian và người sáng tác nữa ư",... là những bình luận gay gắt của khán giả dành cho nhạc sĩ này. 

Liên hệ với nhạc sĩ Dương Khắc Linh để hỏi về ồn ào về đạo nhạc nhưng anh từ chối trả lời.


Những bình luận của khán giả về phát ngôn của nhạc sĩ Dương Khắc Linh.


Nhạc sĩ Dương Khắc Linh

 

Theo Trí Thức Trẻ


Dương Khắc Linh Trịnh Thăng Bình đạo nhạc Sơn Tùng MTP Sơn Tùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao