Từng suy sụp vì bị ung thư, 4 năm sau, cô gái này trở thành kỷ lục gia được nhiều người ngưỡng mộ

Đứng trước thử thách của cuộc đời khi biết mình bị mắc bệnh ung thư, cô gái xinh đẹp này đã từng suy sụp nhưng không gục ngã mà chọn cách đứng lên đối mặt.

Từ một bệnh nhân ung thư tuyến giáp giai đoạn 2, hoang mang khi đứng giữa ranh giới sinh tử lúc mới vừa 27 tuổi, bốn năm sau đó, cô gái đầy nghị lực này đã trở thành người nắm giữ 2 kỷ lục thế giới khi là người phụ nữ đầu tiên một mình chèo ván qua kênh đào Anh. Ngoài ra, cô còn được biết đến với tư cách vận động viên thể thao mạo hiểm, một người ủng hộ bảo vệ môi trường và một blogger.

Đó chính là Lizzie Carr (nay đã 31 tuổi), một cô gái vô cùng xinh đẹp đến từ London, Anh. Với nụ cười rạng ngời trên môi, Lizzie cho biết cô phải biết ơn căn bệnh ung thư vì chính nó đã dạy cô "sống với đam mê thật sự và dũng cảm đối đầu với mọi chuyện". Thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư đã giúp cô sau này có đủ "tự tin để làm mọi việc với tất cả con tim và theo đuổi cuộc sống mình từng ao ước".

Gần 5 năm trước, ngay khi vừa trở về sau chuyến du lịch vòng quanh thế giới, Lizzie đã chết lặng khi nghe chẩn đoán mình mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Các bác sĩ cũng không dám nói chắc rằng cô có thể hồi phục. Cô đã rất suy sụp nhưng quyết định không để mình mất hi vọng.

Bây giờ khi nhìn lại, Lizzie thấy vui vì lúc đó đã không từ bỏ. Căn bệnh ung thư đã giúp cô nhận ra cuộc sống này đáng quý như thế nào nên hứa với bản thân sẽ trân trọng từng giây từng phút.

Từng suy sụp vì bị ung thư, 4 năm sau, cô gái này trở thành kỷ lục gia được nhiều người ngưỡng mộ-1Từng suy sụp vì bị ung thư, 4 năm sau, cô gái này trở thành kỷ lục gia được nhiều người ngưỡng mộ-2
Cô gái đầy nghị lực này đã trở thành người nắm giữ 2 kỷ lục thế giới khi là người phụ nữ đầu tiên một mình chèo ván qua kênh đào Anh.

"Tôi muốn biết chắc mình sẽ hồi phục. Tôi muốn nghe các bác sĩ nói rằng tôi sẽ khỏi bệnh và mọi thứ sẽ ổn thôi nhưng họ không thể. Điều đó thật khó chấp nhận trong lúc tôi điên cuồng mong một sự đảm bảo.

Nhưng nhìn lại, không hi vọng hão huyền chính là điều tốt nhất cho tôi. Ngay từ khi suy nghĩ thông suốt và chấp nhận sự thật, tôi đã nhận ra rằng cuộc sống này chẳng có cái gì là chắc chắn", Lizzie chia sẻ.

Từng suy sụp vì bị ung thư, 4 năm sau, cô gái này trở thành kỷ lục gia được nhiều người ngưỡng mộ-3
Trước khi bị ung thư, Lizzie không hề biết đến môn chèo ván.

Lizzie đi khám và được chẩn đoán ung thư sau khi phát hiện có một cái bướu nhỏ ở cổ họng mà cô nghĩ là chỉ là sưng tuyến giáp thôi. Cô không hề có biểu hiện bệnh lý nào nên ban đầu khi nghe tin dữ, cô không tin và ra sức chối bỏ thực tế.

Sau giai đoạn khủng hoảng này, cô gái trẻ nhận ra mình phải lấy lại tinh thần để tập trung chiến đấu với bệnh tật và hứa sẽ sống hết mình và không bao giờ xem thường bất cứ điều gì, dù là nhỏ nhất trong cuộc đời mình.

Trước khi nhận tin dữ, Lizzie làm việc cho một công ty sáng tạo nhưng từ khi bình phục sau đợt hóa trị, cô bắt đầu cảm thấy từ sâu thẳm bên trong cô không hề "toại nguyện" với những gì đang làm.

Từng suy sụp vì bị ung thư, 4 năm sau, cô gái này trở thành kỷ lục gia được nhiều người ngưỡng mộ-4
Cô gái xinh đẹp đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Lizzie không biết sẽ làm gì tiếp theo nhưng cứ bị thôi thúc phải tìm ra điều thực sự "có ý nghĩa" với chính bản thân mình. Cô bắt đầu đến với chèo ván như một cách trị liệu nhẹ nhàng để hồi phục cả thể chất và tinh thần mà không ngờ rằng mình sẽ bị thu hút bởi môn thể thao này nhiều đến vậy.

Trước đây, Lizzie không hề có chút khái niệm nào về chèo ván nhưng chính môn thể thao này lại thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô. Cô đã vượt qua được bản thân và chinh phục kỷ lục thế giới dành cho người phụ nữ đầu tiên chèo ván qua kênh đào Anh.

Từng suy sụp vì bị ung thư, 4 năm sau, cô gái này trở thành kỷ lục gia được nhiều người ngưỡng mộ-5
Lizzie còn là một nhà vận động vì môi trường.

Qua nhiều lần rong ruổi trên sông nước, Lizzie nhận thấy nguồn nước quanh mình bị ô nhiễm nghiêm trọng nên quyết định trở thành một nhà vận động vì môi trường. Cô cũng mong muốn câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng cho những người đang phải chiến đấu với những căn bệnh nan y và đang cảm thấy không có lối ra như cô ngày nào.
 


Theo Trí Thức Trẻ


câu chuyện cảm động bệnh ung thư Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao