Tuổi thanh xuân 2: Junsu có còn là “soái ca” hoàn hảo ngày nào?

Tính cách ngày càng tệ của Junsu làm khán giả khó chịu.



“Tuổi thanh xuân 2” là phim Việt thu hút sự quan tâm bàn luận đông đảo của khán giả ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt là xoay quanh nhân vật nam chính Junsu trong phần 2, khi nhiều người cho rằng kịch bản phần 2 đã biến Junsu thành nhân vật “không thích nổi”. 



“Tuổi thanh xuân 2” đang là phim hot hiện nay trên màn ảnh Việt

 

Ở phần 1, Junsu là ngôi sao thần tượng được yêu thích, anh có vẻ ngoài đẹp trai hút hồn cùng tính cách nồng ấm, luôn che chở và bảo vệ Linh. Tuy có sự khác biệt ngôn ngữ, nhưng tình cảm mà Junsu dành cho Linh như những mối tình trong phim Hàn: thơ mộng, lãng mạn và nên thơ. Sự ân cần, chu đáo của Junsu đã chiếm trọn cảm tình của khán giả xem phim. Anh được xem là hình mẫu nam chính hoàn hảo, hệt như những nam chính trong phim Hàn và ngôn tình Trung. 



Junsu phần 1 mang nhiều ưu điểm hoàn hảo như các nam phim Hàn

 

Ở phần 2 của phim, biến cố xảy ra với Junsu khi anh bị mất trí nhớ và không còn nhớ gì về Linh nữa. Anh đã trở thành một con người khác, có tính cách khác. Cách làm phim này không lạ, bởi nhiều phim cũng thực hiện motif tương tự ở phần tiếp theo. Tuy nhiên nếu xây dựng không khéo léo thì hình tượng cũ ở phần trước sẽ hoàn toàn sụp đổ. Và Junsu của “Tuổi thanh xuân 2” không thoát khỏi chuyện này. 



Qua phần 2 Junsu đã có sự thay đổi 

 

Từ chàng trai hình mẫu mơ ước của bao người, Junsu bỗng trở thành người cộc cằn, khó chịu và có tư tưởng bắt cá hai tay. Khi gặp lại Linh, anh tỏ ra cau có tới lạnh lùng khi Linh nhìn thấy anh. Dẫu biết anh bị mất trí nhớ, không nhớ Linh là ai, nhưng tình tiết trên khiến khán giả cảm thấy Junsu sẽ dần thay đổi khác xa phần 1. Và đúng thật, khi càng về sau mọi chuyện lại càng tệ hơn. Dù là người yêu của Cynthia thì Junsu lại dần có tình cảm với Linh. Anh quan tâm, đối xử tốt với cô, khiến Linh dù muốn quên cũng không được. Junsu nói dối Cynthia nhiều lần, bỏ mặc cô nàng để đi với Linh. Người con gái ngày xưa giúp anh khi Junsu gặp hoạn nạn, nay bị ruồng bỏ lạnh nhạt vì anh đã thay lòng, hình tượng của Junsu lúc này không khác gì sở khanh cả. 



Anh trở nên cộc cằn, lạnh lùng và bất cần đời


Tâm lý của nhân vật Junsu cũng không còn bình thường như phần 1. Di chứng của tai nạn giao thông ở đầu phần 2 đã ảnh hưởng Junsu khá nhiều. Anh không còn quyết đoán, cũng không kiên định lập trường của mình, mà giờ đây Junsu như một kẻ ba phải, gió đổi chiều nào thì hướng theo chiều đó. Sự cộc cằn, lạnh lùng của anh trong phần 2 làm người xem bực tức. Họ cho rằng đồng ý Junsu bị mất trí nhớ, nhưng thay đổi tính tình ngược hoàn toàn 360 độ thế này thì như đang xem một nhân vật khác. Họ không còn thấy Junsu soái ca đáng yêu, là hình mẫu đàn ông tốt tính hoàn mỹ của phần 1. Khán giả hào hứng theo dõi phần 2 vốn để biết chuyện tình giữa Linh và Junsu sẽ đi đến đâu, chứ không hề muốn thấy motif “mất trí yêu lại từ đầu” như cách mà “Tuổi thanh xuân 2” đang thực hiện. 



Dù là người yêu của Cynthia, anh vẫn lén lút quen Linh, bắt cá hai tay

 

Trường hợp của Junsu khá giống với nhân vật Cao Tiệp trong “Hồ sơ trinh sát III”, khi cô cũng bị mất trí nhớ ở cuối phần 2. Trong phần 3, cô gặp lại nam chính Đại Dũng và vì thấy anh còn tình sâu nghĩa nặng, cô đã dọn về sống chung cùng anh dù cô chẳng nhớ gì về việc trước kia. Tính cách Cao Tiệp trong phần 3 cũng bị thay đổi, khi “bánh bèo” hơn, cộc cằn và khó chịu hơn. Cô cũng không còn làm phóng viên mà lại đi làm những việc lặt vặt. Khán giả tỏ ra không hài lòng khi nhân vật họ yêu thích thay đổi như vậy. Phải tới tập cuối của phim, Cao Tiệp mới nhớ ra mọi chuyện và trở về là cô như ban đầu. Việc xây dựng mất trí nhớ như Junsu cũng  đang đi vào “vết xe đổ” dần như Cao Tiệp. Chắc chắn cuối phim Junsu sẽ nhớ ra mọi chuyện, nhưng bắt khán giả phải theo dõi cả phim để “cảm” Junsu mất trí thì thật như cực hình. 

 

Lời kết:


Những tập gần đây, Junsu trong “Tuổi thanh xuân 2”  vẫn loay hoay giữa Linh và Cynthia, khi anh không thể chọn ai và bỏ ai và vô tình hại Linh bị hiểu nhầm là “hồ ly tinh”. Có thể thấy Junsu phần 2 này sẽ còn bị khán giả “ném đá” dài dài nếu kịch bản cứ xây dựng Junsu tệ như thế. “Soái ca” một thời nay lại trở thành nhân vật bắt cá 2 tay và bị ghét, phải chăng việc cho Junsu bị mất trí ở phần 2 này là sai lầm? 

 

Nhân Sư

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tuoi-thanh-xuan-2-junsu-co-con-la-soai-ca-hoan-hao-ngay-nao-n-108345.html

junsu Nhã Phương Tuổi thanh xuân 2 Kang Tae Oh

Tin tức mới nhất