Tuổi thơ thời phim chưởng được tái hiện qua bộ tranh cực hài hước

Với thế hệ 7X-8X và 9X, bộ tranh vẽ về một thời mê phim chưởng chính là những “tấm vé trở về tuổi thơ” với những ký ức về một thời đi thuê băng dĩa “3 ngàn 1 cuốn”.

Tuổi thơ của những thế hệ 7x, 8x, 9x đời đầu không có nhiều món giải trí như “tụi trẻ” ngày nay mà quanh đi quẩn lại chỉ là những lần tụm năm tụm ba trong con hẻm nhỏ, những lần lấp ló thụt thò trước cổng nhà hàng xóm để xem ké một bộ phim hấp dẫn, những hôm chai mặt ngồi lì ở tiệm sách “coi cọp” quyển truyện mới ra lò… Tất cả những thứ đó mỗi khi nhắc đến vẫn làm đọng lại một chút gì đó rất hồn nhiên và ấm áp.

Nhớ cái thời phim “chưởng” Kim Dung tung hoành khắp các kênh truyền hình, len lỏi vào từng căn nhà tạo nên cơn sốt qua biết bao thế hệ. Dương Quá, Kiều Phong, Đoàn Dự, Lệnh Hồ Xung, Trương Vô Kỵ… là những nam thần của lũ trẻ thời ấy.

Một lần nữa, tuổi thơ trở lại trên… Phây Bút với những khoảnh khắc hồn nhiên và “hơi điên” vì phim chưởng qua các tấm hình được chia sẻ tại Fanpage của những cư dân Thế giới Thiên Long Bát Bộ.

Trong phim cao thủ giang hồ bị ọc máu vì trọng thương
còn ngoài phim thì bị ọc vì “siro”

Tan học buổi chiều là phải chạy thật nhanh về nhà để kịp xem phim
lúc 6h, khi đó làm gì có Internet để xem lại khi bị lỡ mất một tập.

Vừa xem phim vừa “bình loạn” khi tới các cảnh đánh đấm túi bụi.
 
Đối với những nhà gọi là “có điều kiện” thì đi thuê băng về xem
nhưng việc đi thuê cũng không mấy dễ dàng vì phải đợi
người khác trả rồi mới thuê được.

Thực hành truyền nội công như trong phim, truyền vã mồi hôi
nhưng không thấy công lực mạnh lên chút nào.

Theo Kênh 14/Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất