Tuổi Trẻ đình chỉ nhà báo Anh Thoa để xác minh nghi vấn xâm hại tình dục

Báo Tuổi Trẻ vừa ra thông báo, tạm đình chỉ công tác 1 nhân sự là lãnh đạo cấp phòng nhằm làm rõ thông tin bị tố cáo xâm hại tình dục nữ cộng tác viên.

Tối 19/4, báo Tuổi Trẻ TP.HCM có thông tin liên quan đến nhà báo Đặng Anh Tuấn – bút danh Anh Thoa, là Trưởng phòng truyền hình của báo, trước thông tin trên mạng xã hội cho rằng ông  có hành vi xâm hại tình dục 1 nữ cộng tác viên.

Trong văn bản trên, báo Tuổi Trẻ thông báo tạm đình chỉ công việc đối với ông Đặng Anh Tuấn để xác minh, làm rõ.


Thông tin chính thức trên báo Tuổi Trẻ TP.HCM về nhà báo Anh Thoa phát đi tối 19/4

Theo đó, trong tối 18 và ngày 19/4 trên mạng xã hội lan truyền thông tin cáo buộc ông Tuấn có hành vi xâm hại đối với chị C, là sinh viên chuyên ngành báo chí của 1 trường đại học tại TP HCM, đang là cộng tác viên tại phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ. Thông tin lan truyền còn cho hay, chị C tự tử nhiều lần nhưng được phát hiện kịp thời và trong tối 18/4 được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc gây xôn xao cộng đồng báo chí, khiến nhiều người bức xúc.

Trước sự việc trên, phía báo Tuổi Trẻ đã liên lạc với chị C và người bạn trai của chị này - là anh T, cũng đang là cộng tác viên tại phòng truyền hình của báo Tuổi Trẻ. Tuy nhiên, phía báo chỉ nói chuyện được qua điện thoại với anh T.

Trong ngày 19/4, đại diện báo Tuổi Trẻ TP HCM đã vào bệnh viện để thăm gặp, động viên chị C. Đồng thời, báo Tuổi Trẻ và các bên liên quan dự kiến sắp xếp làm việc chính thức về vụ việc trong ngày 20/4.

Trước mắt, trong ngày 19/4 Ban biên tập Báo Tuổi Trẻ đã làm việc với ông Tuấn và các nhân chứng liên quan. Do đó, báo này tạm đình chỉ công việc đối với ông Tuấn để chờ làm rõ các cáo buộc liên quan.

Trong thông báo phát đi tối nay, phía báo Tuổi Trẻ cũng đề cập đến thông tin, chị C nhập viện do tự tử là không chính xác. Thực tế chị C nhập viện vì lý do sức khỏe và đã ra viện trong sáng 19/4. Theo nguồn thông tin, hiện phía nạn nhân đã làm đơn tố cáo vụ việc đến cơ quan công an.

Theo Vietnamnet


xâm hại tình dục lạm dụng tình dục Hiếp dâm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất