The Face 2017

Tưởng hot, hóa ra The Face vẫn thua Vietnam's Next Top Model toàn diện?

Về độ kịch tính cũng như khả năng chuyên môn, Vietnam's Next Top Model đang được đánh giá cao hơn "người bạn" The Face.

Năm 2016, chương trình The Face lần đầu ra mắt công chúng dưới hình thức truyền hình thực tế. Với format đào tạo người mẫu quảng cáo hấp dẫn, The Face bất ngờ trở thành đối thủ số một của Vietnam's Next Top Model - cuộc thi người mẫu có thâm niên 7 năm. 

Sinh sau đẻ muộn, song The Face đã sớm đe dọa "cướp" mất vị trí hàng đầu của Vietnam's Next Top Model trong lĩnh vực đào tạo người mẫu. Và cho tới năm 2017, cuộc chiến The Face - Next Top lại một lần nữa diễn ra, khi cả hai chương trình lên sóng cùng thời điểm. 
 


The Face và Next Top, chương trình nào mới là ấn tượng?
 

Độ "chất" của dàn giám khảo

Khá mạo hiểm, nhà sản xuất The Face 2017 tin tưởng giao nhiệm vụ đào tạo thí sinh cho ba gương mặt người mẫu trẻ: Lan Khuê - Minh Tú - Hoàng Thùy. Tuy nhiên, sự liều lĩnh này được đánh đổi bằng mối ngờ vực của dư luận - rằng những cô gái này có thực sự đủ kinh nghiệm để ngồi vào ghế nóng hay không?
 


Bộ ba huấn luyện viên The Face 2017.
 

Trải qua những tập đầu tiên phát sóng, có thể thấy Lan Khuê, Minh Tú hay Hoàng Thùy đều thể hiện được những bản lĩnh nghề nghiệp nhất định. Sự tiến bộ của những thí sinh tựa như "trang giấy trắng" dưới sự chỉ dẫn của các huấn luyện viên là điều đáng để ghi nhận. 

Song suy cho cùng, chất lượng cũng chỉ là một trong những yếu tố để làm nên một chương trình thành công. Với truyền hình thực tế, điều khiến khán giả chờ đợi nhất vẫn là những gay cấn và kịch tính. Họ sẽ không dành thời gian để xem một chương trình "vở sạch chữ đẹp", thiếu điểm nhấn từ đầu đến cuối.

"Thương mại hóa" vừa là cách câu rating, tạo nguồn thu, vừa hợp với xu thế truyền hình thực tế chung trên thế giới.    
 


Những mâu thuẫn giữa Minh Tú và Lan Khuê đã tạo ra kịch tính hấp dẫn cho The Face 2017.
 

Và thành công của BTC The Face là đã tìm ra huấn luyện với đủ ba màu sắc. Nếu Lan Khuê điềm đạm thì Minh Tú lại cá tính, sẵn sàng "xù lông nhím" với các đồng nghiệp bất cứ lúc nào. Trong khi đó, màu sắc "văn học dân gian" ở Hoàng Thùy cũng là điểm nhấn thú vị. 

Thế nhưng, độ "chất" của HLV The Face vẫn được cho là dưới cơ dàn giám khảo Vietnam's Next Top Model - All Stars. Võ Hoàng Yến và Nam Trung đã chứng tỏ được sự hiện diện của họ trên ghế nóng là hoàn toàn hợp lý.

Cả hai đều là những người rất giỏi chuyên môn. Đặc biệt là chân dài họ Võ, cô đã có những màn thị phạm từ chuyên nghiệp tới xuất chúng, với những thử thách cực kỳ khó nhằn của mùa thi dành riêng cho thí sinh chuyên nghiệp.
 


Võ Hoàng Yến hoàn toàn thuyết phục được khán giả về năng lực chuyên môn.


Bên cạnh đó là một giám đốc sáng tạo Nam Trung tài năng, không kém phần "đanh đá".
 

Không kém cạnh trước đối thủ The Face, dàn giám khảo Next Top mùa All Stars cũng có những tranh cãi kịch tính.

Cá tính "đanh đá" của Nam Trung đụng độ với sự mạnh mẽ của Võ Hoàng Yến, kết quả là những tranh cãi không kém phần hấp dẫn ra đời. Những biểu cảm xéo xắt, cá tính của Nam Trung cũng trở thành chủ đề chế ảnh cho rất nhiều cư dân mạng.

Thí sinh Vietnam's Next Top Model - hãy coi chừng!

Không chỉ dàn giám khảo, dàn thí sinh của hai cuộc thi người mẫu hot nhất hiện nay cũng được đặt lên bàn cân. Song xét một cách toàn diện, thí sinh Vietnam's Next Top Model lại có phần nổi trội. 

Mùa thi All Star là nơi hội tụ của những thí sinh - cũng là những người mẫu chuyên nghiệp. Họ có kinh nghiệm từ trước và sở hữu sắc vóc vô cùng ấn tượng. Trong 13 cô gái lọt vào nhà chung, không có ai dưới 1m73. 
 


Dàn thí sinh "chất lừ" của Vietnam's Next Top Model mùa thứ 8.
 

Tại The Face 2017, hiếm hoi lắm mới tìm ra một thí sinh sở hữu chiều cao chuẩn - từ 1m70 trở nên. Đa số các cô gái đều sở hữu hình thể nhỏ nhắn, ba vòng khiêm tốn. Song do tính chất của cuộc thi là tìm kiếm gương mặt thương hiệu, những nhan sắc cạnh tranh đều rất khả ái, nổi bật hơn hẳn "gà chiến" Next Top Model.
 


Hầu hết thí sinh The Face 2017 có hình thể không đạt chuẩn "mẫu".
 

So về kinh nghiệm và kỹ năng làm nghề, rõ ràng thí sinh The Face vẫn chưa thể xếp ngang hàng dàn "gà chiến" Vietnam's Next Top Model.

Hầu hết thí sinh The Face đều là những gương mặt non và mới, trong khi thí sinh Next Top lại là những chân dài chuyên nghiệp. Cũng vì thế, thử thách đặt ra cho các thí sinh Next Top nặng đô hơn hẳn và đáp ứng được sự chờ đợi của các khán giả đam mê thời trang. 
 


Vietnam's Next Top Model mùa 8 mang lại những thử thách "chất lừ", thỏa mãn được sự chờ đợi của khán giả yêu thời trang.
 

Không thể phủ nhận các cô gái của The Face có nhan sắc khả ái, song ở họ lại thiếu một nét cá tính - yếu tố có thể tạo nên những "drama" nảy lửa cho chương trình. Ở mùa thi này, không có một Mai Ngô hay An Nguy thứ hai... để làm nên sức hút nổi bật. 

Trong khi đó, Vietnam's Next Top Model là nơi hội ngộ của rất nhiều những chân dài "đanh đá" như Thùy Dương, Thiên Trang, Nguyễn Hợp, Thùy Trâm, Lại Thanh Hương, Kikki Lê... Chỉ mới lên sóng hai tập, song những cô gái này đã "làm loạn" nhà chung bằng những màn đấu đá quyết liệt. 
 


Thí sinh The Face 2017 giữ hình ảnh khá an toàn.


Thùy Dương - một trong chân dài "đanh đá" và gây chú ý nhất nhà chung Next Top.


Clip: Đặt bàn cân độ kịch tính của "The Face" và "Next Top 2017".
 

Đường dài mới biết ngựa hay, phim hay phải chờ đoạn kết

Tuy nhiên, mọi sự so sánh ở thời điểm này đều chỉ mang tính tương đối. Bỏi thực tế, cả The FaceVietnam's Next Top Model mới chỉ phát sóng những tập đầu tiên, hành trình bứt phá còn chờ đợi ở phía trước. 

Thành công của mỗi chương trình sẽ được ghi nhận bằng sự quan tâm của công chúng. Chỉ khi cả hai chương trình đi đến chặng đường cuối cùng, sự so sánh về thành công mới có giá trị hơn cả. 

"Đường dài mới biết ngựa hay, phim hay phải chờ đoạn kết, 30 chưa phải là Tết" - "Tiến sĩ văn học The FaceHoàng Thùy có lẽ sẽ ưng lời kết này?
 


Tít
Theo Vietnamnet


Vietnam's Next Top Model 2017 The Face 2017 Võ Hoàng Yến Minh Tú Lan Khuê

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: The Face 2017