Nhiều người tưởng nhớ nữ ca sĩ bị cưỡng hiếp, chết lõa thể khi du lịch

Nữ ca sĩ 25 tuổi người Mexico bị cưỡng hiếp và sát hại khi du lịch tới Costa Rica hồi tuần trước. Hàng trăm người dân đã tập trung trên bờ biển để tưởng nhớ nghệ sĩ xấu số.

Daily Star đưa tin cái chết của nữ ca sĩ người Mexico Maria Mathus Tenorio gây chấn động với ngành du lịch ở Costa Rica. Những ngày qua, hàng trăm người dân địa phương cùng khách du lịch đã tập trung ở nơi cảnh sát phát hiện thi thể nữ nghệ sĩ 25 tuổi.

Họ mang theo hoa và ảnh của cô. Họ hát ca khúc của Maria Mathus Tenorio như lời tiễn biệt nữ ca sĩ. Những người này còn cầm theo băng rôn, biểu ngữ đòi công bằng cho nạn nhân.
 

Nhiều người tưởng nhớ nữ ca sĩ bị cưỡng hiếp, chết lõa thể khi du lịch-1
Người dân tưởng nhớ nữ ca sĩ quá cố ở bờ biển - nơi tìm thấy thi thể cô. Ảnh: Imneuquen.
 

Tờ Imneuquen cho biết thi thể của Maria Mathus Tenorio được tìm thấy ở tình trạng lõa thể gần khu resort Santa Teresa del Cobano, El Carmen (thành phố Puntarenas). 

“Từ hôm 11/8 đến nay, nhiều người đã tới Santa Teresa và gửi hoa viếng để tưởng nhớ người quá cố. Thủ đô San Jose cũng xuất hiện những nhóm người biểu tình chống nạn xâm hại phụ nữ sau cái chết của Maria Mathus”, Imneuquen đưa tin.
 

Nhiều người tưởng nhớ nữ ca sĩ bị cưỡng hiếp, chết lõa thể khi du lịch-2
Hàng trăm người mặc đồ trắng, mang theo băng rôn xếp hàng ở khu vực bờ biển. Ảnh: Daily Star.
 

Trả lời phỏng vấn với truyền thông địa phương, giám đốc vụ điều tra tư pháp Costa Rica, ông Walter Espinoza, cho biết các nhà chức trách đã bắt giữ hai kẻ tình nghi ngay gần hiện trường. Hai người này bị cho là cố tình tấn công nạn nhân và vứt xác cô lại bờ biển.

Kết quả về nguyên nhân cái chết của nữ ca sĩ sẽ được công bố sau khi khám nghiệm tử thi. Những điều tra ban đầu lại cho thấy Maria Mathus Tenorio qua đời do đuối nước.

Trước vụ ca sĩ Tenorio qua đời, một phụ nữ 31 tuổi người Tây Ban Nha tên Arantxa Lopez Gutierrez cũng bị cưỡng hiếp và sát hại khi cùng gia đình đến Costa Rica. Hai vụ cưỡng hiếp và giết người liên tiếp xảy ra đã khiến người dân đặt câu hỏi lớn về vấn đề an ninh cho du khách ở quốc gia Trung Mỹ.
 

Nhiều người tưởng nhớ nữ ca sĩ bị cưỡng hiếp, chết lõa thể khi du lịch-3
Nữ nghệ sĩ 25 tuổi đến Costa Rica du lịch.
 

Costa Rica chỉ có khoảng 4,5 triệu dân. Những năm qua, nhờ hình ảnh đẹp và sự yên bình, quốc gia này đón khoảng 3 triệu du khách quốc tế mỗi năm.

Maria Mathus Tenorio năm nay 25 tuổi, là nghệ sĩ trẻ người Mexico. Cô được biết với phong cách nhạc cá tính. Trước khi qua đời, Maria Mathus Tenorio chia sẻ trên trang cá nhân về ý định du lịch vòng quanh thế giới. Costa Rica là quốc gia dừng chân đầu tiên của cô trên hành trình đó.

Tối hôm xảy ra sự việc, cô và một phụ nữ người Anh bị hai gã thanh niên tấn công trong lúc đi dạo trên bờ biển. Người phụ nữ Anh may mắn chạy thoát.
 

Theo Zing.vn


cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất