Tượng vàng Oscar từng được đúc bằng thạch cao

Lễ trao giải Oscar lần thứ 89 diễn ra vào đêm 26/2 (theo giờ địa phương) tại nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ (tức sáng nay theo giờ Việt Nam). Đây là sự kiện điện ảnh lớn nhất và được mong đợi nhất hành tinh.



Ngay từ tháng 9/2016, tượng vàng Oscar đã bắt đầu được sản xuất tại xưởng đúc Polich Tallix để chuẩn bị cho lễ trao giải danh giá này. Thế nhưng, đằng sau bức tượng vàng Oscar nổi tiếng là những bí mật thú vị mà không phải ai cũng biết.

Trong thế chiến thứ II, tượng Oscar được đúc bằng thạch cao thay vì kim loại do thiếu nguyên liệu. Sau khi kết thúc chiến tranh, những người nhận tượng Oscar được trao lại tượng kim loại mạ vàng và phải trả tượng thạch cao lại cho ban tổ chức.

 


Tượng vàng Oscar (Ảnh: Internet)

Ý tưởng về tượng vàng Oscar được phác thảo bởi Cedric Gibbons - giám đốc nghệ thuật của hãng phim MGM và nhà điêu khắc George Stanley. Bức tượng mô tả hình ảnh một hiệp sĩ cầm cây kiếm thập tự đứng trên cuộn phim.

Tác giả của tên tượng Oscar đến nay vẫn là một ẩn số. Có giả thiết cho rằng Margaret Herrick - giám đốc Viện Hàn Lâm điện ảnh Mỹ là người đặt tên cho bức tượng vàng này.

Tượng vàng Oscar cao khoảng 33 cm và nặng 3.8 kg. Ban đầu, tượng vàng Oscar được làm bằng đồng mạ vàng. Về sau, tượng được làm bằng kim loại Britannium mạ đồng, bạc nikel và vàng 24 carat.

Nam diễn viên người Đức, Emil Jannings là người đầu tiên nhận được tượng vàng Oscar cho vai diễn xuất sắc nhất trong hai bộ phim "The Last Command""The Way Of All Flesh" vào năm 1929.


Emil Jannings là nam diễn viên đầu tiên được nhận tượng vàng Oscar. (Ảnh: Internet)

Mỗi năm có khoảng 50 bức tượng vàng Oscar được sản xuất. Cho đến nay, có khoảng gần 3.000 bức tượng đã được trao tặng trong lễ Oscar. Mỗi tượng vàng đều có số seri và sẽ bị hủy nếu xuất hiện bất cứ lỗi nào, dù là nhỏ nhất.

>>> 10 minh tinh tranh tài tại Oscar 2017
>>> Dàn minh tinh khoe sắc lộng lẫy - Thành Long ôm gấu trúc trên thảm đỏ Oscars 2017

 

H.V - Luyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tuong-vang-oscar-tung-duoc-duc-bang-thach-cao-n-112220.html

lễ trao giải Oscar tượng vàng Oscar điện ảnh

Tin tức mới nhất