Tuyển Singapore có HLV mới, chấm dứt tin đồn về HLV Park Hang Seo

Đội tuyển Singapore đã bổ nhiệm HLV trưởng mới, chấm dứt tin đồn về chuyện Liên đoàn bóng đá nước này (FAS) liên hệ với HLV Park Hang Seo.

Trước đó, có thông tin cho biết Liên đoàn bóng đá Singapore muốn mời HLV Park Hang Seo về làm HLV đội tuyển quốc gia nước này, thay thế cho HLV Takayuki Nishigaya (người Nhật Bản).

Tuy nhiên, hôm qua (2/2), phía FAS thông báo họ bổ nhiệm HLV Tsutomu Ogura, cũng là một người Nhật Bản, ngồi ghế HLV trưởng đội tuyển bóng đá đảo quốc sư tử.

Tuyển Singapore có HLV mới, chấm dứt tin đồn về HLV Park Hang Seo - 1
Tân HLV đội tuyển Singapore HLV Tsutomu Ogura (Ảnh: FAS).

Ông Tsutomu Ogura là trợ lý HLV đội tuyển Nhật Bản, giai đoạn từ năm 2006-2010. Sau đó, năm 2012, ông làm trợ lý HLV của đội tuyển Olympic Nhật Bản, tham dự Olympic London (Anh).

Năm 2013, ông Tsutomu Ogura là HLV của CLB Omiya Ardija, thuộc giải hạng dưới của bóng đá Nhật Bản. Từ năm 2018-2022, ông làm Giám đốc thể thao của CLB Yokohama F. Marinos. Đây là giai đoạn rất thành công của CLB này, thời điểm họ có ngôi vô địch giải J-League 1.

Điều đáng chú ý tiếp theo, 3 HLV gần nhất của đội tuyển Singapore đều là những người Nhật Bản. Trước các HLV Tsutomu Ogura và Takayuki Nishigaya là HLV Tatsuma Yoshida.

Tuyển Singapore có HLV mới, chấm dứt tin đồn về HLV Park Hang Seo - 2
Cách đây ít lâu, có thông tin cho biết FAS muốn mời HLV Park Hang Seo (Ảnh: Mạnh Quân).

Về phía HLV Park Hang Seo, trước đây có tin đồn ông Park được chú ý bởi FAS. Tuy nhiên, nhật báo hàng đầu Singapore The Straits Times từng nhận định HLV Park Hang Seo không phù hợp để dẫn dắt đội tuyển Singapore hiện nay.

Thứ nhất, ông Park không giỏi tiếng Anh, một tiêu chí rất quan trọng được FAS đặt ra với các HLV trưởng, bởi họ muốn HLV trao đổi trực tiếp với các cầu thủ mà không cần thông qua phiên dịch viên.

Thứ hai, mức lương của ông Park quá cao (khi còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo nhận lương khoảng 50.000 USD/tháng, hơn 1,2 tỷ đồng/tháng). Mức lương này vượt quá khả năng chi trả của FAS.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/tuyen-singapore-co-hlv-moi-cham-dut-tin-don-ve-hlv-park-hang-seo-20240203110147969.htm

Park Hang Seo Singapore

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao