Tuyệt chiêu để có mái tóc đẹp, chắc khoẻ

Mái tóc cũng như làn da, cần được chăm sóc hằng ngày để tránh bị lão hóa do việc sử dụng hóa chất tạo kiểu và khói bụi từ môi trường xung quanh.

1. Chống lão hóa cho tóc

Giống như làn da, tóc cũng bị lão hóa, đặc biệt việc sử dụng hóa chất để uốn nhuộm tóc và khói bụi hằng ngày càng dễ khiến tóc bị hư tổn. Vậy nên chống lão hóa cho tóc là việc thiết yếu để duy trì mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt.

Trước hết, bạn cần hạn chế sử dụng các loại thuốc/ chất hóa học đê tạo kiểu tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể đắp mặt nạ cho tóc hoặc ủ tóc bằng các loại dầu thực vật như dầu dừa, ô liu để phục hồi tóc hư tổn.

2. Chế độ ăn uống lành mạnh

Vấn đề nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong là điều vô cùng cần thiết. Để có một mái tóc đẹp, chắc khoẻ bạn cần chú ý bổ sung thêm sắt, vitamin A, protein, canxi trongrau củ quả và các loại thịt trong bữa ăn hằng ngày.

3. Không nghịch tóc

Nhiều người có thói quen nghịch tóc hoặc bứt các sợi tóc con khiến tóc dễ bị rụng, trở nên mỏng hơn. Chải đầu thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến tóc bị rụng. Vậy nên, để có mái tóc chắc khỏe và dày, bạn cần tránh nghịch tóc và chải tóc quá nhiều, đặc biệt là không chải đầu khi tóc còn ướt.

4. Bảo vệ tóc khỏi các tia nắng mặt trời

Tia UV rất độc hại, chúng sẽ biến tóc chuyển từ màu đen sang màu nâu và xơ, rối, khô, chẻ ngọn. Vì thế, khi ra ngoài đường trong thời tiết nắng nóng, bạn nên bảo vệ tóc tránh ánh nắng mặt trời rọi vào trực tiếp.

5. Không sấy tóc nhiều

Sau khi gội đầu, thay vì sử dụng máy sấy, bạn nên dùng khăn để lau khô đầu, lau nhẹ nhàng, tránh để tóc gãy rụng sẽ giúp mái tóc không bị khô, xơ.

6. Massage da đầu

Chỉ cần bỏ ra 5 phút để massage da đầu mỗi ngày, bạn sẽ thấy vô cùng dễ chịu. Việc massage da đầu còn giúp lưu thông khí huyết, ngăn ngừa các chất nhờn và gàu trên da đầu, giúp tóc khỏe mạnh hơn.

7. Không búi tóc quá chặt

Việc búi tóc tưởng vô hại nhưng thực ra lại khiến tóc bị tổn hại nặng, không những gãy tóc mà còn khiến tóc bị khô. Bạn cần biết rằng, da đầu và tóc cũng cần được thở và thông thoáng, vậy nên việc búi tóc chặt sẽ khiến khí huyết không được lưu thông. Muốn có mái tóc chắc khỏe, bạn hãy hạn chế việc búi tóc nhé!

Theo VietNamNet


tóc đẹp

Tin tức mới nhất