Tuyết rơi dày, phủ trắng Sa Pa

Tối 9.1, nhiệt độ miền Bắc giảm mạnh kèm theo mưa nặng hạt. Tại Trạm Tôn, cách thị trấn Sapa (Lào Cai) khoảng 13km đã có tuyết rơi.

Có mặt tại Trạm Tôn, Sapa trong tối 9/1, anh Đặng Minh Đức (nhân viên của một công ty du lịch), cho biết, theo thông tin từ một vài người bạn, khoảng 17h30 ngày 9.1, tuyết đã bắt đầu rơi trên đỉnh Fansipan. Đến 20h30, tuyết bắt đầu rơi ở đèo Ô Quy Hồ và lan dần xuống thị trấn Sapa.

Lúc 23h30 đêm, thị trấn Sapa vẫn đang mưa rào. Tuyết đã rơi rất gần, chỉ còn cách Sapa chừng 5-6km.
 


“Những bông tuyết trắng tinh đang dần phủ trắng những ngọn núi gần thị trấn Sapa, cảnh tượng thật tuyệt. Bạn bè, người thân liên tục gọi điện cho tôi nhờ đặt phòng nghỉ”, anh Đức hào hứng nói.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rãnh gió Tây trên cao, bắt đầu từ đêm 8.1 và 9.1, tỉnh Lào Cai và các tỉnh miền núi phía Bắc, nhiệt độ giảm xuống rất thấp, mưa to và xuất hiện rét đậm, rét hại.

Dự báo, sáng sớm 10/1, trên các dãy núi cao từ 2.000m như đèo Ô Quý Hồ (Sapa) và trên rừng già Ý Tý (Bát Xát, Lào Cai), nhiệt độ sẽ hạ thấp chỉ còn 1 - 2 độ C, có băng tuyết.

Nghe tin tuyết rơi rất gần Sapa, nhiều du khách đã chuẩn bị đặt chỗ để lên ngắm hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.

Một số hình ảnh tuyết rơi ở Sapa trong đêm 9/1:













Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất