TVB cấm nghệ sĩ nữ mặc hở hang, làm phim có cảnh khoe thân

Trong thông báo mới nhất phổ biến cho toàn bộ đài TVB, các nghệ sĩ nữ được yêu cầu mặc kín đáo khi xuất hiện, hạn chế làm phim có cảnh dung tục, phản cảm.

Báo Sina đưa tin TVB vừa ban hành Quy tắc ứng xử nội bộ đài. Cụ thể, văn bản ra lệnh cấm các nghệ sĩ nữ mặc hở hang gây chú ý trước ống kính.

"Trong trường hợp mặc bikini hay trang phục đồ tắm buộc phải mặc thêm áo phông bên ngoài", trích dẫn thông báo. Đài cũng hạn chế những cảnh cưỡng hiếp, phòng the trên màn ảnh.

TVB cấm nghệ sĩ nữ mặc hở hang, làm phim có cảnh khoe thân-1
TVB cấm nghệ sĩ mặc bikini, yêu cầu mặc thêm áo phông ở ngoài.

"Nếu nội dung yêu cầu phải có cảnh này, yêu cầu đoàn phim sử dụng biện pháp quay phim hiểu ý, không cần quay cận cảnh", thông báo cho biết.

Theo Sina, văn bản này do Chủ tịch Hội đồng quản trị TVB - ông Trần Quốc Cường ký. Ông cũng đã thông qua sự đồng nhất của Hội đồng quản lý cấp cao. Đối diện lệnh cấm, một số nghệ sĩ nữ tỏ ra bất ngờ.

Diễn viên Nhân tâm giải mã 2 - Thạc Thiên Hân nói: "Không hiểu tại sao lại bảo thủ đến vậy. Ngay cả mặc áo xuyên thấu, bikini cũng bị cấm". Vài nguồn tin cho rằng TVB đang tăng kiểm soát để dễ bề quảng bá phim ở Đại lục.

Thời gian qua, TVB liên tục bị phản ánh về những cảnh nhạy cảm trên sóng truyền hình. Sau hình ảnh cảnh sát chụp ảnh khỏa thân để kiếm tiền trong Ẩm thực thần thám, đến lượt đoàn phim Cự luân 2 bị phê bình khi quay cảnh cha nuôi cưỡng hiếp con gái.

TVB cấm nghệ sĩ nữ mặc hở hang, làm phim có cảnh khoe thân-2
Không làm phim có cảnh cưỡng hiếp.

TVB từng khuynh đảo màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong thập niên 1990. Nhưng 10 năm trở lại đây, danh tiếng cùng vị thế của đài giảm sút trầm trọng. Đài tỏ ra lúng túng trong việc đổi mới nghệ sĩ cùng kịch bản. Để giữ khán giả, phim truyền hình TVB giờ chứa đựng nhiều tình tiết gây sốc như cưỡng hiếp, bắt cóc, tống tiền. 

Thống kê cho thấy, dù TVB cố câu khách nhưng lượng người xem phim vẫn thấp so với kỳ vọng. Cự luân 2 bị coi là sản phẩm thất bại của TVB trong năm nay.

TVB cấm nghệ sĩ nữ mặc hở hang, làm phim có cảnh khoe thân-3
Những cảnh phim như thế này sẽ chỉ được miêu tả gián tiếp để khán giả "hiểu ý".
 


Theo Zing


phim hoa ngữ tvb

Tin tức mới nhất