'Cuộc chiến' nhóm nữ tháng 7: Twice thống trị bất chấp lùm xùm hát tệ

Twice nắm ưu thế mảng album lẫn nhạc số với sản phẩm mới dù những ngày qua thành viên Momo với đoạn phỏng vấn tại Music Bank đã bị chỉ trích vì giọng hát quá tệ.

Twice, BlackPink, Mamamoo, G-Friend và Momoland đang cùng quảng bá ca khúc mới. Như vậy, chỉ còn thiếu Red Velvet là đủ tạo thành "cuộc chiến" lần đầu diễn ra giữa những nhóm nữ thế hệ 3 đang nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, dù không có sự góp mặt của 5 cô gái SM thì 5 cái tên kể trên đã đủ thay đổi cục diện Kpop tháng 7, cán cân nghiêng hẳn về nữ giới. BlackPink và Twice đang đứng đầu cuộc chiến, mỗi nhóm có lợi thế về một mảng khác nhau. 

Lần trở lại này của Twice có sự thay đổi ít nhiều về phong cách, âm nhạc dễ thương, đáng yêu đã được thêm không khí mùa hè sôi động với giai điệu EDM. Nhóm tiếp tục thành công mảng nhạc số và doanh thu album, trong đó album Summer Night tuy chỉ là sản phẩm tái bản nhưng cũng đạt hơn 100.000 bản bán ra trong tuần đầu tiên phát hành. Khi mới ra mắt, bài chủ đề Dance The Night Away vươn lên dẫn đầu BXH Melon, vượt qua Ddu Du Ddu Ddu của BlackPink. Thành tích lượt xem của Twice tuy không vượt qua đối thủ nhà YG nhưng cũng thuộc top nổi bật, đứng thứ 2 trong số các nhóm nữ.

YG vốn không tự tin trong lần trở lại gần nhất của BlackPink, bởi ca khúc Ddu Du Ddu Ddu có phần rap mạnh mẽ, có thể không hợp thị hiếu khán giả. Nhưng kết quả, sau nhiều ngày phát hành, bài hát vẫn đứng hạng 3 trên Melon, sau Dance The Night Away của Twice và Way Back Home. MV của bài hát mới đây cũng vượt qua Fake Love của BTS để trở thành sản phẩm đạt 200 triệu nhanh nhất Kpop. Ngoài Ddu Du Ddu Ddu, một ca khúc khác của BlackPink đang đứng hạng 7 trên Melon, đó là Forever Young.

Momoland được kỳ vọng rất nhiều ở lần trở lại này, bởi dịp đầu năm, nhóm có ca khúc Bboom Bboom thành công rực rỡ. Nhưng rồi, họ thất bại bởi bài hát mới Baam không thoát khỏi cái bóng của Bboom Bboom về cả thể loại, tiết tấu… Sự tương đồng giữa 2 bài hát lớn đến mức ghép vũ đạo bài này vào giai điệu bài kia thì cũng hoàn toàn trùng khớp. Baam không thể lọt vào top 10 trên Melon sau đó dần tuột hạng. Thứ hạng này đủ để fan của Momoland nhận ra rằng thần tượng chưa có chỗ đứng vững chắc như Twice để dù phát hành bài hát tương tự về giai điệu vẫn dễ dàng đạt thành tích khả quan.

Sự giảm nhiệt của Mamamoo càng gây thất vọng hơn cả. Bài hát mới Egotistic vẫn giúp nhóm phô diễn giọng hát nội lực nhưng thay vì vươn lên top đầu như những sản phẩm trước đó của Mamamoo thì lại tỏ ra lép vế trước Twice, BlackPink và A Pink. Xét mặt bằng chung, thứ hạng 5 trên Melon của Egotistic vẫn là cao nhưng với riêng Mamamoo, đây là sự thụt lùi, bởi các ca khúc trước của nhóm khi được phát hành đều nhanh chóng vươn lên hạng đầu.

Lép vế nhất ở thời điểm hiện tại chính là G-Friend – nhóm nữ từng được coi như hiện tượng Kpop. Cùng là ca khúc mùa hè nhưng Sunny Summer đang đứng hạng 17, thua kém Dance The Night Away tới 15 bậc. Ngoài thần tượng thế hệ 3, cùng đổ bộ trong tháng 7 còn có nhóm nữ ra mắt trước đó, đó chính là A Pink. Bài hát đánh dấu sự thay đổi về phong cách của nhóm nhạc 6 thành viên đạt thành tích khả quan khi cạnh tranh các đàn em.

Theo Zing


Kpop

Tin tức mới nhất