Tỷ phú Jack Ma và Thủ tướng Canada 'đấu khẩu' tại Toronto

Trong lần đầu tiên tổ chức Gateway’17 ở Canada, ông chủ Alibaba thoải mái đối đáp với thủ tướng nước này.

Tỷ phú Jack Ma và Thủ tướng Canada đấu khẩu tại Toronto-1

Theo SCMP, cuộc gặp gỡ giữa tỷ phú Trung Quốc với Thủ tướng Canada Justin Trudeau diễn ra cuối tháng 9, trong khuôn khổ chương trình Gateway’17 ở Toronto, Canada. Tuy nhiên, gần đây nó mới được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng và thu hút sự quan tâm của công chúng vì nội dung đối đáp thú vị.

Cuộc đối thoại diễn ra trên sân khấu lớn với hơn 3.600 khán giả theo dõi. Xuất hiện bên cạnh hai nhân vật nổi tiếng là một nữ MC xinh đẹp. Mỗi khi một trong hai diễn giả phát biểu những lập luận thú vị, đám đông bên dưới lại hò reo tán thưởng.

Tỷ phú Jack Ma và Thủ tướng Canada đấu khẩu tại Toronto-2
Buổi đàm thoại diễn ra trong không khí thoải mái, vui vẻ.

Sau khi kể một câu chuyện vui về việc được người lạ mời dùng bữa và tặng xì gà vì nhờ Jack Ma mà ông ta kiếm được rất nhiều tiền, tỷ phú Trung Quốc chuyển qua so sánh giữa việc lãnh đạo lượng nhân viên đông đảo với việc lãnh đạo một đất nước.

Jack Ma nói: "Nếu so với ông thủ tướng thì công việc của chúng tôi đơn giản hơn rất nhiều. Sau khi vận hành một cộng đồng có đến 500 triệu thành viên, tôi biết làm trong chính phủ khó khăn thế nào. Chỉ cần 1% trong số họ là người xấu, tôi sẽ phải quản lý đến 5 triệu kẻ xấu. Và họ thì thật là khó kiểm soát!".

Thủ tướng Trudeau đã nhanh chóng biến lập luận của tỷ phú Jack Ma thành một cơ hội để quáng bá cho đất nước của mình: "Thật may mắn là không có kẻ xấu nào tại Canada. Canada là một nơi chính phủ có thể điều hành một cách dễ dàng".

Tuy nhiên, Jack Ma cũng ngay lập tức chỉ ra điểm khác biệt: "Dù sao thì khi điều hành một công ty, nếu thấy một nhân viên không đủ năng lực, chúng tôi có thể sa thải anh ta, nhưng thủ tướng không thể sa thải một công dân".

Gateway'17 là chương trình do Tập đoàn Alibaba tổ chức ở khắp nơi trên thế giới trong năm nay, mời diễn giả là những chính khách hoặc CEO, người sáng lập, chuyên gia của các công ty, tập đoàn lớn đến chia sẻ về những kinh nghiệm lãnh đạo, kinh doanh, khởi nghiệp... Bản thân Jack Ma và các cộng sự của vị tỷ phú thường xuyên đóng vai trò diễn giả hoặc host của chương trình.

Cuộc trò chuyện với Thủ tướng Justin Trudeau là lần đầu tiên Gateway'17 được tổ chức tại Canada.

 


Theo Ngoisao


Jack Ma Thủ tướng Canada Justin Trudeau tỷ phú

Tin tức mới nhất