U23 Việt Nam khiến báo Indonesia phải sửng sốt sau động thái từ phía VFF

Trang báo thể thao tại Indonesia rất bất ngờ và cho rằng U23 Việt Nam đang “thờ ơ” với giải U23 châu Á.

Cụ thể, chiều 11/4, trang Super Ball của Indonesia đăng bài bình luận về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn với tiêu đề: "U23 Việt Nam đang thờ ơ với VCK U23 châu Á, không có mục tiêu cụ thể nào".

Cây bút M Hadi Fathoni cho rằng việc U23 Việt Nam không được giao chỉ tiêu nào khi dự giải châu lục là "tình huống đặc biệt", bởi trong suốt những năm gần đây, bóng đá Việt Nam luôn có tham vọng lớn ở các giải đấu quan trọng.

Trang Super Ball bình luận: "U23 Việt Nam chắc chắn không có mục tiêu nào khi tham dự VCK U23 châu Á 2024. Như đã biết, giải U23 châu Á đã sắp sửa được khởi tranh ở Qatar.

Đây là một giải đấu danh giá nhưng không phải đội nào cũng đặt ra mục tiêu rõ ràng và lần này, điển hình phải kể tới U23 Việt Nam.

Những chiến binh sao Vàng đã quen với việc đặt ra mục tiêu lớn khi tham dự các giải châu Á. Tuy nhiên trước thềm giải đấu năm nay, U23 Việt Nam lại không đặt ra bất kỳ mục tiêu cụ thể nào.

Tình huống đặc biệt này xuất phát từ việc U23 Việt Nam trải qua biến động trên bằng ghế huấn luyện. HLV Hoàng Anh Tuấn đảm nhận vị trí thuyền trưởng thay thế ông Troussier mới bị sa thải.

Vấn đề là ông Tuấn không thể gọi những nhân tố mà ông cho là tốt nhất. Bởi trước khi bị sa thải, HLV Troussier đã đăng ký các cầu thủ do ông chọn để góp mặt ở giải châu Á.

Vì vậy, VFF hiểu rằng U23 Việt Nam không phải là đội mạnh nhất và kết quả là đội hình trẻ của Những chiến binh sao Vàng sẽ đến Qatar mà không có mục tiêu nào".

U23 Việt Nam khiến báo Indonesia phải sửng sốt sau động thái từ phía VFF-1
Trang báo Indo rất bất ngờ khi U23 Việt Nam không được giao chỉ tiêu cụ thể ở giải U23 châu Á.

Trước đó, ở thời điểm công bố HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, lãnh đạo VFF đã khẳng định rằng liên đoàn không đặt nặng chỉ tiêu cho toàn đội dù giải đấu lần này có ý nghĩa quan trọng là vòng loại Olympic Paris 2024.

Tuy nhiên sau đó, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tự đặt ra mục tiêu là vượt qua vòng bảng trước khi nghĩ tới những chặng đường xa hơn.

Nhà cầm quân người Khánh Hoà cũng kỳ vọng các cầu thủ sẽ trưởng thành và rút ra kinh nghiệm, bên cạnh đó là có thêm những nhân tố mới lên ĐTQG.

Với các cầu thủ U23 Việt Nam, việc không được VFF giao chỉ tiêu cụ thể và không nhận sự kỳ vọng quá lớn từ phía người hâm mộ, lại có thể trở thành lợi thế nhất định cho toàn đội.

Với tinh thần thoải mái, không chịu quá nhiều sức ép, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể chơi với phong độ tốt nhất khi chạm trán Uzbekistan, Kuwait và Malaysia tại giải U23 châu Á.

U23 Việt Nam khiến báo Indonesia phải sửng sốt sau động thái từ phía VFF-2
U23 Việt Nam vừa trải qua trận giao hữu gặp Jordan với kết quả thua sau loạt luân lưu.

Trái ngược với U23 Việt Nam thì U23 Indonesia lại đang đặt tham vọng rất lớn ngay lần đầu tiên trong lịch sử dự VCK U23 châu Á.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir cho rằng đội nhà sở hữu "thế hệ vàng" nên sẽ hướng tới mục tiêu chinh phục tấm vé dự Olympic, vốn chỉ dành cho 3 đội có thành tích tốt nhất ở giải châu lục và đội thứ tư nếu thắng trận play-off với một đại diện ở châu Phi.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/u23-viet-nam-khien-bao-indonesia-phai-sung-sot-sau-ong-thai-tu-phia-vff-a412730.html

U23 châu Á HLV Hoàng Anh Tuấn U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao