Dân mạng nói đùa: U23 Việt Nam thua trong tính toán, tránh được U23 Ả Rập Xê Út

Người hâm mộ thông cảm và không chỉ trích nặng nề U23 Việt Nam sau trận thua đậm U23 Uzbekistan.

Đối đầu U23 Uzbekistan trong trận tranh ngôi đầu bảng, U23 Việt Nam cất nhiều cầu thủ quan trọng nhằm bảo toàn lực lượng quan trọng cho tứ kết. Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho thấy sự thua kém rõ rệt so với đối thủ và nhận thất bại với tỷ số 0-3.

Người hâm mộ trên mạng xã hội phản ứng nhẹ nhàng về thất bại này. Đa số bày tỏ sự thông cảm với thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. U23 Việt Nam gặp đối thủ mạnh trong hoàn cảnh cả 2 đội đều chắc suất vào tứ kết. 

"Trận này để giữ sức cho tứ kết rồi, coi như đá để bộc lộ điểm yếu và hạn chế đi. Xác định đá thế nào rồi thì cứ vui vẻ thôi.

U23 Việt Nam vào được vòng trong thì cần đảm bảo lực lượng. Trận sau thắng khéo lại được đi bão thì sao?", một cổ động viên bình luận trên trang Facebook của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Người khác viết: "Nói chung là thua nhưng không buồn, vì tránh gặp Ả Rập Xê Út cũng là điều vui. Nhiều khi là thua trong sự tính toán, nhưng hơi choáng vì đội bạn quá mạnh".

Dân mạng nói đùa: U23 Việt Nam thua trong tính toán, tránh được U23 Ả Rập Xê Út-1
U23 Việt Nam thua nhưng vẫn vào tứ kết. (Ảnh: AFC)

Thực tế, việc U23 Việt Nam thua U23 Uzbekistan không phải bất ngờ. Khi huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tung vào sân đội hình dự bị, cổ động viên hiểu rằng chính ban huấn luyện cũng đặt yếu tố giữ sức cho các cầu thủ lên trước.

Ngoài ra, không ít người bày tỏ sự vui mừng khi U23 Việt Nam đứng nhì bảng và tránh được U23 Ả Rập Xê Út - đương kim vô địch - ở tứ kết. 

Một cổ động viên khác nhận định: "Trận này mọi lời khen chê đều vô nghĩa. Thực tế là dù có tung quân mạnh nhất, căng sức mà đá thì có khi kết quả vẫn thế. Mấy khi có được một trận đấu tính chất đủ căng thẳng nhưng được phép thua, được phép sai lầm như hôm nay đâu.

Cũng phải cảm ơn Uzbekistan, họ thực sự nghiêm túc nên bao nhiêu điểm yếu của U23 Việt Nam lộ ra cả, và chắc chắn ông Hoàng Anh Tuấn đã thấy hết. Việc còn lại là chỉnh sửa như thế nào để hạn chế thấp nhất sai sót thôi". 

Nhiều ý kiến cũng cho rằng không riêng trận đấu này, người hâm mộ nhìn chung không nên đặt kỳ vọng U23 Việt Nam đáp ứng được những tiêu chuẩn cao. HLV Hoàng Anh Tuấn và học trò bước vào giải mà không có nhiều thời gian chuẩn bị.

Ngoài ra, trong hoàn cảnh đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam liên tục gây thất vọng ở các giải trước, việc lọt vào tứ kết đã là sự giải tỏa.

Dân mạng nói đùa: U23 Việt Nam thua trong tính toán, tránh được U23 Ả Rập Xê Út-2
U23 Việt Nam chưa khắc phục được các điểm yếu. (Ảnh: AFC)

"Người hâm mộ Việt Nam nên đặt tâm thế giống như năm 2018. Tin thì có tin nhưng không nên dồn kỳ vọng quá nhiều. Mong HLV và toàn đội cứ vui đã. Bỏ qua áp lực thành tích quá khứ.

Với tôi sau khoảng thời gian bất ổn qua thì thành tích lần này cũng làm tôi hài lòng, nhẹ nhõm hẳn. Đang phải khởi động lại sau những ngày ảm đạm thì nói thật là đá với Malaysia tôi cũng lo không kém gì đá với Iraq", một cổ động viên chia sẻ.

Không nặng nề với thất bại không có nghĩa là người hâm mộ hài lòng về U23 Việt Nam. Nhiều ý kiến, phân tích ngay trên các bài đăng của VFF cũng nhắc nhở đội nhà: "Có thể thua, nhưng khi thua rồi thì hãy tập phòng ngự chắc, phản công nhanh. Đằng này cứ giẫm chân nhau", "U23 Việt Nam không chế bước 1 chưa gọn gàng.Quan sát đồng đội chưa ổn"...

U23 Việt Nam bước vào trận tứ kết - đối đầu với U23 Iraq - vào 0h30 ngày 27/4 theo giờ Việt Nam.

Trong quá khứ, U23 Việt Nam giành được những kết quả khá khả quan trước đối thủ Iraq. Trong 3 lần gần nhất 2 đội gặp nhau, U23 Việt Nam thắng 1 trận, hoà 1 trận và thua 1 trận. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/dan-mang-noi-dua-u23-viet-nam-thua-trong-tinh-toan-tranh-duoc-u23-a-rap-xe-ut-ar867062.html

U23 châu Á U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao