Ưng Đại Vệ: 'Tôi bị phá sản mất tất cả, phải bán bún riêu để trả nợ và nuôi con gái một mình'

"Giai đoạn sinh bé gia đình xảy ra biến cố lớn. Bị phá sản mất hết công ty, tôi phải ngưng ca hát và đi làm những công việc bình thường. 6 tháng sau khi sinh bé, tôi và vợ cũ chia tay. Từ đó, tôi nuôi con một mình", Ưng Đại Vệ kể.

Sau thời gian tạm lắng, câu chuyện đời tư nuôi con một mình của Ưng Đại Vệ tiếp tục thành chủ đề nóng khi người trong cuộc mở lời. Tham gia chương trình Là vợ phải thế mới đây, nam ca sĩ cởi mở trút bầu tâm sự về quãng thời gian buồn đau của cuộc đời.

Theo lời ngôi sao sinh năm 1982, gia đình anh đã trải qua biến cố lớn vào đúng thời điểm con gái ra đời. Tay trắng mất hết tài sản lẫn công ty, nam ca sĩ cũng phải ngưng toàn bộ con đường ca hát, đi làm công việc thông thường để mưu sinh.

Không chỉ khó khăn về tài chính, Ưng Đại Vệ khi ấy cũng gặp biến cố lớn về hôn nhân. Vợ chồng nam ca sĩ quyết định "đường ai nấy đi" sau thời gian chung sống. Khép lại cuộc hôn nhân, giọng ca Nỗi sầu đêm vắng nuôi con một mình khi con gái bước vào 6 tháng tuổi.

"Giai đoạn sinh bé gia đình xảy ra biến cố rất lớn. Lúc đó, tôi bị phá sản mất hết tất cả công ty nên gia đình phải làm lại từ đầu. Tôi phải ngưng ca hát và đi làm những công việc bình thường. 6 tháng sau khi sinh bé, tôi và vợ cũ chia tay. Từ khoảng chừng bé 6 tháng, tôi bắt đầu nuôi con một mình", Ưng Đại Vệ kể lại.

Nhắc lại thời điểm hôn nhân tan vỡ, Ưng Đại Vệ ngậm ngùi nói quãng thời gian "gà trống nuôi con". Ông bố trẻ thú nhận đôi lần sơ suất chăm con, may mắn thay con gái anh là đứa bé rất hiểu chuyện.

"Ở thời điểm ấy, tôi thường về nhà rất trễ và có chút rượu bia trong người. Một buổi sáng con phải đi học Anh văn, tôi ngủ quên tới sát giờ đi học và làm lỡ mất giờ ăn sáng của con. Tôi tỉnh dậy và hỏi con: 'Sao con ngủ dậy mà không gọi ba'. Bé trả lời: 'Con biết tối qua ba đi làm mệt nên để ngủ thêm mà không gọi'. Lúc đó tôi rất bất ngờ. Nhiều lúc, tôi không nghĩ con có thể có suy nghĩ và nói ra được những câu như vậy", Ưng Đại Vệ bộc bạch.

Nói về tính cách của con gái, nam ca sĩ cho rằng: "Hồi nhỏ bé sống theo lịch công việc của tôi. Bé ở nhà vài tháng, lên ông bà nội vài tháng và về với cô vài tháng. Bé cứ đi đi đi lại mỗi một nhà như vậy cũng tạo áp lực. Cho nên con rất biết điều và không quậy".

Ưng Đại Vệ là ca sĩ nổi tiếng của làng giải trí Việt. Chàng trai sinh năm 1982 từng là thành viên ban nhạc nam nổi tiếng GMC. Giọng ca đến từ Lâm Đồng được khán giả yêu mến qua các ca khúc như: Yêu một người phải chăng lầm lỗi, Vì một người, Đêm trăng tình yêu, Nỗi sầu đêm vắng, Kiếp lữ hành...

Sau khi nhóm nhạc tan rã, ca sĩ họ Ưng bước tiếp con đường solo khá thành công. Giữa thời điểm sự nghiệp đang đỉnh cao, Ưng Đại Vệ bất ngờ biến mất khỏi làng nhạc. Sau thời gian ở ẩn, họ Ưng khiến nhiều người bất ngờ khi tái xuất trong Sing My Song vào năm 2016.

Không còn vẻ lãng tử ngày nào, Ưng Đại Vệ khi ấy có dung mạo thăng trầm và từng trải hơn. Tại chương trình, nam ca sĩ lần đầu tiết lộ về biến cố cuộc đời. Làm ăn thua lỗ khiến công ty bị phá sản, nam ca sĩ phải gánh số nợ nhiều tỉ đồng. Trắng tay, Ưng Đại Vệ phải bán nhà, bán công ty, thậm chí bỏ luôn ca hát đi bán bún riêu kiếm sống qua ngày và trả nợ.

"Thời gian đó rất khó khăn nhưng tôi không thể chia sẻ được với ai. Biết nói sao đây. Thứ nhất là vì sợ mất mặt, thứ hai là vì nói ra cũng chẳng ai tin. Bạn thì ít mà bè thì nhiều.

Một số người biết hoàn cảnh của tôi thì tránh né, không muốn dây vào. Có lúc tôi đã rất suy sụp nhưng nghĩ lại, cũng may là mọi việc diễn ra sớm chứ nếu khoảng 40 - 50 tuổi mà gặp cảnh này chắc tôi rất khó vực dậy. Tôi cũng mất cả năm trời để cân bằng tâm lý xong rồi mới bắt đầu làm lại từ đầu", Ưng Đại Vệ tâm sự.

Không chỉ dừng lại việc phải treo micro và rời xa sân khấu nhiều năm, Ưng Đại Vệ còn khiến ai nấy bất ngờ khi tiết lộ hôn nhân tan vỡ. Theo đó, chàng ca sĩ phải nuôi con một mình suốt những năm qua.

Tránh nhắc tới vợ cũ, Ưng Đại Vệ dành cho con gái một vị trí quan trọng. "Con gái chính là nguồn động lực lớn giúp tôi vượt qua nhiều thứ. Lúc khó khăn, chỉ cần nhìn thấy con cười là tôi có thêm động lực để làm mọi việc. Ở nhà, mỗi khi tôi đàn là bé lại ê a hát giúp tôi khơi dậy nhiều thứ, nhớ và quay trở lại với âm nhạc".




Ưng Đại Vệ đồng hành cùng con gái trong mọi hành trình của cuộc sống

Khánh An
Theo Vietnamnet


ưng đại vệ

Tin tức mới nhất