Ung thư gan giai đoạn đầu có biểu hiện gì?

Ung thư gan có tỷ lệ tử vong rất cao, chỉ sau ung thư dạ dày và ung thư thực quản. Căn bệnh này ở giai đoạn đầu gần như không có triệu chứng rõ rệt.

Ung thư gan là loại khối u ác tính hình thành từ các tế bào gan phân chia không có tổ chức. Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm xếp hàng thứ 8 trong những căn bệnh ung thư phổ biến trên thế giới. Tại Việt Nam, thứ tự này là thứ 3.

Ung thư gan có tỷ lệ tử vong rất cao, chỉ sau ung thư dạ dày và ung thư thực quản. Căn bệnh này ở giai đoạn đầu gần như không có triệu chứng rõ rệt, đến khi được phát hiện ra thì đã ở giai đoạn muộn.

Mọi biện pháp chữa trị lúc này chỉ có giá trị kéo dài sự sống cho bệnh nhân chứ không thể chữa khỏi bệnh được.

Việc phát hiện ra bệnh ung thư gan từ khi mới hình thành sẽ giúp cho việc điều trị thuận lợi hơn rất nhiều. Tuy việc phát hiện là khó khăn nhưng nếu để ý một chút thì bạn vẫn có thể nhận ra những điều bất thường.

Theo các nhà khoa học, bệnh ung thư gan giai đoạn đầu có thể có những dấu hiệu sau đây:

- Giảm dần cảm giác thèm ăn: Người bệnh thường cảm thấy bình căng phình, tình trạng tiêu hóa kém, hay cảm thấy buồn nôn, thậm chí nôn ra đồ ăn.

- Đau phần bụng bên phải: Phần bụng bên phải của người bệnh có thể cảm thấy đau do gan bị tổn thương dẫn đến đau gan. Cảm giác đau này diễn ra liên tục hoặc gián đoạn nhưng hễ cứ cảm thấy đau thì nên cẩn thận.

- Thay đổi màu sắc ở da: Da người bệnh dần chuyển sang màu vàng, ngứa ngáy, cảm giác phần da dưới bụng bị úng nước.

- Các triệu chứng xuất huyết dưới da và xuất huyết cơ thể, ví dụ như chảy máu cam.

- Cơ thể suy nhược, hay nóng sốt và phù nề không rõ nguyên nhân.

Nếu thấy có những triệu chứng sau nhất là những triệu chứng lặp đi lặp lại hoặc kéo dài, bạn không nên chần chừ mà hãy tiến hành các biện pháp tầm soát để giảm thiểu những hậu quả nặng nề của căn bệnh ung thư gan.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao