Uống nước chanh đúng cách thuốc bổ còn phải chạy xa

Bạn chỉ cần sử dụng nước chanh đúng cách sẽ không cần phải lo ngại nhiều về sức khỏe.



Tăng cưỡng miễn dịch

nuoc-chanh
Trong nước chanh có chứa nhiều vitamin C, đây là loại chất giúp tăng cường
sức đề kháng à ngăn cản các bệnh khi thời tiết lạnh.

Trong nước chanh có chứa nhiều vitamin C, đây là loại chất giúp tăng cường sức đề kháng à ngăn cản các bệnh khi thời tiết lạnh. Vitamin C có trong chanh giúp chống viêm và được sử dụng trong việc điều trị bệnh hen suyễn và các bệnh về hô hấp khác.

Ngoài ra chanh còn giúp tăng cường hấp thu sắt, đóng vai trò trong khả năng miễn dịch. Nước chanh còn chứa nhiều chất kali giúp kích thích trí não phát triển và cân bằng huyết áp.

Tốt cho tiêu hóa

Nước chanh không chỉ giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể nhờ đẩy độc tố ra ngoài mà thành phần có trong nước chanh còn giống như nước bọt và axit có trong hệ tiêu hoá giúp gan sản xuất ra axit cần thiết cho hệ tiêu hoá của bạn. Nước chanh còn giúp giải phóng độc tố và làm giảm các triệu chứng khó tiêu, ợ chua.

Lợi tiểu

Uống nước chanh, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn vì nó được coi là một chất lợi tiểu trong cơ thể, giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Theo đó tốc độ đào thải độc tố cũng nhanh chóng hơn, giúp giữ cho đường tiết niệu của bạn khỏe mạnh.

Ngăn ngừa hình thành sỏi

Chất axít citric trong chanh có thể ngăn ngừa hình thành sỏi can-xii. Trang UW Health khuyến cáo tăng lượng axít citric tiêu thụ để giảm nguy cơ hình thành sỏi can-xi mới. Uống nước chanh không chỉ giúp bạn bổ sung thêm axít citric, mà còn cung cấp nước –vốn cũng ngăn ngừa sự tạo sỏi.

Cách pha nước chanh

nuoc-chanh-1
Pha nước chanh uống đúng cách có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe.

Để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời từ nước chanh, bạn cần phải uống thường xuyên. Khi pha nước chanh, bạn luôn cần nhớ rằng phải sử dụng chanh tươi, vắt nửa quả chanh vào khoảng 250ml nước đã đun sôi, nước ấm hoặc nước lạnh.

Thời điểm uống nước chanh tốt nhất trong ngày

Sẽ rất tốt nếu như bạn uống một cốc nước chanh tươi vào mỗi buổi sáng khi trong dạ dày chưa có gì và nên uống trước bữa ăn khoảng 1h đồng hồ để đạt được hiệu quả tốt nhất. Khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng, các mô trong cơ thể mất nước và rất cần nước để loại bỏ các chất độc và làm trẻ hóa các tế bào. Và vitamin C có trong chanh có vai trò quan trọng trong việc chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể thải độc.

Theo Khỏe&đẹp


nước chanh lợi ích của nước chanh phòng bệnh

Tin tức mới nhất