Ướp thịt lợn nướng theo 2 cách này, mềm ngon không dai chẳng thua kém đồ nướng Hàn Quốc

Món thịt nướng tưởng đơn giản nhưng rất nhiều chị em mặc dù đã thực hiện nhiều lần nhưng vẫn chưa thành công.

Để có một món thịt nướng ngon điều đầu tiên là phải biết lựa thịt, cách ướp thịt, cách nướng thịt và cuối cùng là cách trình bày món ăn ngon này. Thử làm theo cách dưới đây, đảm bảo chị em sẽ có món thịt nướng ngon "bất bại".

Thịt ba chỉ nướng

Nguyên liệu: 450 thịt ba chỉ; Gia vị: Nước mắm, gia vị, hạt tiêu; Lá hương thảo khô; 2 thìa cà phê mật ong

Cách ướp thịt ba chỉ nướng:

Ướp thịt lợn nướng theo 2 cách này, mềm ngon không dai chẳng thua kém đồ nướng Hàn Quốc-1

- Bước 1: Thịt ba chỉ bạn nên mua miếng liền ngon, để cả tảng, rắc muối tinh bao quanh miếng thịt và bọc kín, để vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Nếu sợ bì nổ, bạn có thể bỏ bì.

- Bước 2: Hôm sau lấy thịt ra rửa sạch, thấm khô, ướp thêm lá hương thảo khô, hạt tiêu và một chút mật ong lên bề mặt miếng thịt! Bỏ ngăn đá một tiếng cho thịt cứng để dễ thái miếng hơn.

Nếu các bạn cắt lát sẵn thì cắt miếng thịt dày cỡ 1cm và rắc lên lớp muối mỏng ướp 30p, rửa sạch, thấm khô và rắc lên tiêu, lá hương thảo.

- Bước 3: Lấy thịt ra và nướng! Bạn có thể nướng thịt trên vỉ nướng than hoa hoặc nướng bằng chảo nướng đều được. Nướng mỗi mặt miếng thịt khoảng 3 – 4 phút là thịt chín.

Bí quyết để nướng thịt ngon:

– Đảo thịt đã ướp để chín sơ trước khi nướng, làm như vậy thịt sẽ dôi và giòn hơn sau khi nướng.

– Chú ý khi nướng bạn không nên lật qua lật lại quá nhiều, mà hãy nướng chín vàng 1 mặt rồi lật lại mặt khác.

– Nếu sử dụng lò nướng, bạn nên đặt thêm một chén nước thủy tinh vào, như thế sẽ tránh được tình trạng thịt bị cháy cứng vì nước bốc hơi giúp thịt mềm ẩm.

Thịt nạc vai nướng

Ướp thịt lợn nướng theo 2 cách này, mềm ngon không dai chẳng thua kém đồ nướng Hàn Quốc-2
Thịt nướng rất hợp để ăn kèm rau sống, kim chi. Hình minh họa

Nguyên liệu: 500 gr thịt vai, chọn miếng có chút mỡ; 1 nhánh sả băm thật nhỏ; 3 tép tỏi băm nhỏ; 2 nhánh hành lá, phần lá thái nhỏ, phần trắng băm nhỏ; 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng canh nước mắm; 2 muỗng canh xì dầu; 2 muỗng dầu hào; 1 muỗng canh đường (nếu có đường nâu thì càng tốt); 2 muỗng canh dầu ăn; 1 muỗng canh mật ong

Cách ướp thịt vai nướng

Bước 1: Thịt rửa sạch thấm khô thái miếng không quá dày. Dùng cán dao hay dụng cụ dần thịt, dần sơ cho thịt mềm. Sau đó cho hết gia vị phía trên cùng với phần trắng gốc hành vào thịt, mang bao tay trộn đều. Để 1-2 tiếng cho thịt thấm gia vị.

Bước 2: Mở lò nướng 230 độ C trước 10 phút cho lò nóng. Xếp thịt lên vỉ và cho vào ngăn giữa lò nướng mỗi bên khoảng 7-10 phút cho thịt vàng mặt. Nếu bạn không có lò nướng có thể nướng trực tiếp trên than.

 Theo Gia đình & Xã hội


Món ngon từ thịt lợn món ngon mỗi ngày cách ướp thịt nướng thịt nướng

Tin tức mới nhất