Uyên Linh bị fan Taylor Swift 'trả thù' trên iTunes sau vụ vạ miệng

Không chỉ bị "tấn công" trên trang cá nhân, nữ ca sĩ còn nhận nhiều bình luận tiêu cực về album mới "Portrait" của mình trên trang bán nhạc trực tuyến iTunes.

Bên cạnh việc "tràn vào" trạng thái, trang cá nhân của Uyên Linh để công kích, cộng đồng người hâm mộ Taylor Swift vừa nghĩ ra một hình thức "trả thù" kiểu mới. Đó là chấm điểm và để lại những bình luận tiêu cực cho Portrait - album thứ ba trong sự nghiệp của quán quân Vietnam Idol trên iTunes.

Trong tổng số 139 đánh giá, có đến 107 đánh giá thấp nhất, khiến tổng số điểm dành cho album chỉ còn lại 2/5 sao. Hầu hết các bình luận đều không đi vào nhận định, đánh giá chất lượng sản phẩm mà chỉ thể hiện rõ một điều: họ ghét Uyên Linh chỉ vì cô gọi Taylor Swift là "con rắn hao trai". 

"Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Album này cùng lắm bán được 100 bản, không thể so được với siêu sao hàng đầu thế giới", một người mua tức giận. Trước đó, trong chia sẻ gây bão hôm 18/11, Uyên Linh tự hào khi album của cô dẫn trước Reputation của Taylor Swift.

Uyên Linh bị fan Taylor Swift trả thù trên iTunes sau vụ vạ miệng-1
"Portrait" của Uyên Linh nhận nhiều điểm kém vì lỡ "gây chuyện" với Taylor Swift. Ảnh: Chụp màn hình. 

"Sợ thất bại nên tạo thị phi để được chú ý à?", một người khác mỉa mai. Từ vụ ồn ào này, bức ảnh chụp lại bảng xếp hạng của Uyên Linh đạt đến 6.300 lượt thích và 1.600 lượt chia sẻ. Được biết, nữ ca sĩ phải đóng chức năng bình luận vì không muốn trang cá nhân của mình tạo sóng gió.

Một số đánh giá khác thậm chí còn tiết lộ họ chỉ tạo bình luận để có lý do cho cô "1 sao" mà không cần phải nghe album. "Làm người công chúng thì nên cân nhắc trước khi phát ngôn chứ không phải muốn nói gì cũng được", một bình luận nhẹ nhàng. 

Sau hôm 18/11, cái tên Uyên Linh trở thành mục tiêu công kích của cộng đồng nghe nhạc Âu Mỹ. Điều này cũng dễ hiểu bởi Taylor Swift cũng là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất hiện nay, với lượng người hâm mộ trải dài ở khắp quốc gia. Tại Việt Nam, cô cũng là một trong ca sĩ Âu Mỹ đông fan nhất với fanpage đạt 130.000 lượt thích. 

Uyên Linh bị fan Taylor Swift trả thù trên iTunes sau vụ vạ miệng-2
Uyên Linh thừa nhận cô đã yêu và rung động với vài chục người.

Tuy nhiên, việc một nghệ sĩ "vạ miệng" với một nghệ sĩ khác không có nghĩa sản phẩm của họ xứng đáng bị đánh giá kém. Ngoài những bình luận chỉ trích, nhiều ý kiến cho rằng cộng đồng người hâm mộ của Taylor Swift đang làm quá vấn đề và sa đà vào công kích cá nhân.

Portrait là sản phẩm mới nhất của Uyên Linh, bao gồm 9 ca khúc, được cô ấp ủ trong ba năm trong lúc đi tìm cảm xúc và nhà sản xuất phù hợp. Tại buổi biểu diễn ra mắt album, quán quân Vietnam Idol 2010 giải thích vì cô ngưỡng mộ Taylor Swift nên mới có cách nói như vậy.

Tại buổi ra biểu diễn ra mắt album tại một phòng trà, Uyên Linh giải thích vì tính cô hay đùa nên đôi lần đã tạo sóng gió. Theo lời kể của nữ ca sĩ, cô vốn dĩ rất hâm mộ Taylor Swift nên mới có cách nói như vậy.

"Sinh năm 1989 tức là tuổi rắn, mà cô ấy còn yêu toàn những anh đẹp trai và có nhiều sáng tác hay cho khán giả nghe. Ý tôi chỉ có vậy thôi", Uyên Linh khẳng định.

Trong một lần phỏng vấn với Zing.vn, nữ ca sĩ cho biết cô từng yêu hơn 10 người, tương đương với số người mà Taylor Swift từng hẹn họ và công khai. 

Theo Zing


Uyên Linh Taylor Swift

Tin tức mới nhất