Uyên Linh: 'Diva là một danh xưng đẹp nhưng đã quá lỗi thời'

Nữ ca sĩ Uyên Linh thẳng thắn chia sẻ suy nghĩ của mình về danh xưng diva: đẹp nhưng đã lỗi thời.

Hôm qua (16/11), nữ ca sĩ Uyên Linh đã cho ra mắt album Portrait sau 3 năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc.

Portrait là tuyển tập 9 ca khúc của các nhạc sĩ thuộc nhiều thế hệ như: Việt Anh, Giáng Son, PhạmToàn Thắng, Phạm Hải Âu, Trần Nhật Hà, Linh Lan. Bên cạnh đó còn có những sáng tác của nhạc sĩ trẻ như André Ngo, Nhạc của Trang.

Uyên Linh: Diva là một danh xưng đẹp nhưng đã quá lỗi thời-1Uyên Linh: Diva là một danh xưng đẹp nhưng đã quá lỗi thời-2
Uyên Linh với phong cách thời trang quen thuộc xuất hiện trong buổi ra mắt album mới 


Chia sẻ của Uyên Linh về danh xưng diva

Đến tham dự buổi họp báo, bên cạnh ekip còn có sự góp mặt của gia đình Uyên Linh, bạn bè thân thiết như: Phương Linh, Quốc Thiên, Văn Mai Hương, Lân Nhã cùng các nhạc sĩ như Đức Trí, Phạm Toàn Thắng, Linh Lan, Trần Nhật Hà, Nhạc của Trang, Andre Ngo...

Trong buổi gặp gỡ, Uyên Linh chia sẻ về quá trình thực hiện: "Album được thực hiện từ 2014 đến 2017. Hành trình 3 năm, gần 1000 ngày, đủ dài để Uyên Linh trưởng thành và khao khát được kể câu chuyện của mình qua âm nhạc.

Đó là âm nhạc của sự trưởng thành tự thân, của những tháng ngày im lặng gần như tuyệt đối để tìm kiếm tiếng hát từ bên trong. Những bài hát bé nhỏ đã theo Uyên Linh trên hàng trăm nghìn dặm đi vòng quanh địa cầu.

Album được chắt lọc, hình thành từ sự chờ đợi mãnh liệt để có được những ca khúc tâm đắc, Uyên Linh chấp nhận tiếng hát thật, nâng niu cả những lỗi vụng - thô cứng - mạnh bạo trong giọng hát."

Uyên Linh: Diva là một danh xưng đẹp nhưng đã quá lỗi thời-3
Gia đình của Uyên Linh cũng đã đến chúc mừng cô

Uyên Linh: Diva là một danh xưng đẹp nhưng đã quá lỗi thời-4
Quốc Thiên, Văn Mai Hương, Nam Trung và MC Phan Anh 

Uyên Linh: Diva là một danh xưng đẹp nhưng đã quá lỗi thời-5
Nhạc sĩ Đức Trí

Uyên Linh: Diva là một danh xưng đẹp nhưng đã quá lỗi thời-6
MC Phan Anh dù bận rộn nhưng vẫn dành thời gian đến chung vui với Uyên Linh

Uyên Linh: Diva là một danh xưng đẹp nhưng đã quá lỗi thời-7
Uyên Linh và Trang - tác giả ca khúc "Bài hát của em"

Uyên Linh: Diva là một danh xưng đẹp nhưng đã quá lỗi thời-8
Uyên Linh và Văn Mai Hương thân thiết bên nhau

Ấp ủ sau 3 năm mới chính thức cho ra mắt album, giọng ca sinh năm 1988 tâm sự: “Rất mong mọi người hãy xoá bỏ suy nghĩ một nghệ sĩ thì phải thường xuyên ra mắt sản phẩm. Ca sĩ đi hát muốn nổi tiếng thì phải nhanh, cái đó không xấu, nhưng nếu như ai cũng như vậy thì chắc chắn giá trị tạo ra trong mỗi sản phẩm sẽ không được như mong đợi.

Với tôi, 3 năm hay 5 năm không là bao, hãy để người yêu nhạc quên khái niệm ca sĩ cứ vài tháng ra cái này, mỗi tháng lại ra cái kia. Người nghệ sĩ cần có thời gian để chuẩn bị cho mình đầy đủ cảm xúc và những giá trị trong đó".

Uyên Linh: Diva là một danh xưng đẹp nhưng đã quá lỗi thời-9
Uyên Linh cho rằng diva là một danh xưng đẹp nhưng đã lỗi thời lắm rồi

Từng được khán giả ca ngợi là "tiểu diva", giọng ca Bài hát của em thẳng thắn chia sẻ quan điểm: "Đối với tôi bây giờ từ Diva là một khái niệm lỗi thời lắm rồi! Tôi chẳng quan tâm hay để ý nhưng không thể phủ nhận đó vẫn là một tên gọi hoa mỹ. Bây giờ tôi chỉ quan tâm mình hát làm sao, khán giả đón nhận như thế nào. Bởi khi đặt mình vào chữ Diva, mình sẽ tự thu hẹp tầm nhìn của bản thân lại".

Trang Đào
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/uyen-linh-diva-la-mot-danh-xung-dep-nhung-da-qua-loi-thoi-n-139059.html

Uyên Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao