Và lịch sử Oscars đã gọi tên Leonardo DiCaprio

(2Sao) - Cuối cùng Leonardo DiCaprio đã chấm dứt "cơn khát" Oscar sau nhiều lần thất bại và khiến người hâm mộ cảm thấy được an ủi.

Giải thưởng Viện hàn lâm hay còn được gọi với cái tên Giải Oscar là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới và được trao bởi Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh. Từ năm 1928 đến nay, nó luôn được tổ chức tại Los Angeles nhằm vinh danh những thành tựu xuất sắc nhất của điện ảnh thế giới trong năm với rất nhiều hạng mục như đạo diễn, diễn viên, kịch bản, âm nhạc, thiết kế....


Lễ trao giải Oscar lần thứ 88 vừa kết thúc cách đây không lâu với rất nhiều cảm xúc. Hàng triệu khán giả yêu điện ảnh trên thế giới đã cùng hướng về nhà hát Dolby để chào đón những người chủ mới của tượng vàng Oscar 2016. Trong số các hạng mục được trao năm nay, đáng chú ý nhất là "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" khi nó đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông và các khán giả trong suốt nhiều tuần qua. Đặc biệt là đối với các fan hâm mộ của nam diễn viên Leonardo DiCaprio, họ vẫn luôn mong đến một ngày thần tượng của mình có thể chạm tay đến tượng vàng danh giá này sau rất nhiều lần bị "ghẻ lạnh".



Những giọt nước mắt cũng đã rơi trên khuôn mặt Kate Winslet khi chứng kiến
giây phút Leonardo giành giải thưởng danh giá của điện ảnh. Như vậy, nam nữ
diễn viên chính một thời của Titanic cũng đã lần lượt được Oscars công nhận
và giành được mỗi người một tượng vàng.

Và đúng như dự đoán của nhiều người, Leonardo DiCaprio đã có tượng vàng đầu tiên sau rất nhiều lần thất bại. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của nam diễn viên này trong suốt thời gian quay "The revenant". Vai diễn Hugh Glass, người thợ săn vượt qua cái chết để quay về trả thù cho con trai của anh đã được nam tài tử miêu tả là vai diễn khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình. Khi lên nhận giải anh cũng đã gửi lời cảm ơn đến người bạn diễn là nam diễn viên Tom Hardy vì đã "đồng cam cộng khổ" cùng mình trong suốt quá trình quay phim. Giây phút chiến thắng của người đàn ông từng bị coi là "số nhọ nhất Oscar" này đã nhận được sự ủng hộ của tất cả những nghệ sĩ có mặt trong nhà hát Dolby ngày hôm nay.


Trong khi đó cuộc đua giành giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" là sự so tài của 5 ứng cử viên: Jennifer Lawrence, Cate Blanchett, Brie Larson, Saoirse Ronan và Charlotte Rampling. Và Brie Larson với màn trình diễn ngoạn mục trong "Room" đã là mỹ nhân chiến thắng ở hạng mục này. Trong phim, nữ diễn viên đã vào vai một cô gái trẻ bị bắt cóc, hãm hiếp và sinh con trong căn phòng suốt 7 năm. Trước Oscar, Brie Larson đã từng chiến thắng ở giải Quả cầu vàng và SAG với vai diễn này.


Trái với dự đoán của nhiều người, giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" đã không được trao cho Sylvester Stallone. Người dành giải là Mark Rylance, một tên tuổi gạo cội của làng điện ảnh thế giới. Trong "Bridge of Spies", ông thủ vai Rudolf Abel, một điệp viên Liên Xô hoạt động tại nước Mỹ. Trong sự nghiệp 36 năm tham gia diễn xuất của mình, mặc dù đã giành được rất nhiều giải thưởng uy tín như BAFTA nhưng đây mới là lần đầu tiên ông được đề cử và xướng tên ở giải Oscar.


Mặc dù phải đối đầu với những ứng cử viên nặng ký như Kate Winslet, nhưng Alicia Vikander vẫn xuất sắc giành giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" với vai diễn trong "The Danish Girl". Đặc biệt đây cũng là lần đầu tiên cô được đề cử ở một hạng mục của giải Oscar. Diễn xuất của nữ diễn viên này được đánh giá là một trong những nhân tố làm nên thành công cho tác phẩm điện ảnh đầy tính nhân văn này. Những giằng xé trong tâm lý cũng như nỗi bất lực của người vợ phải chứng kiến cảnh chồng mình khao khát trở thành phụ nữ đã được Alicia Vikander thể hiện rất xúc động.


Một điểm nhấn khác của lễ trao giải Oscar năm nay là việc bộ phim hành động "Mad Max" ôm trọn 6 giải thưởng: trang phục xuất sắc nhất, thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, biên tập phim xuất sắc nhất, biên tập âm thanh xuất sắc nhất và hòa âm xuất sắc nhất. Được xem là một trong những bộ phim hành động hay nhất năm, "Mad Max" đã nhận được tổng cộng 10 đề cử tại Oscar lần thứ 88.

Danh sách các giải thưởng được trao tại Oscar lần thứ 88:

Phim xuất sắc nhất: Spotlight

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Leonardo DiCaprio

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Brie Larson

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Mark Rylance

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Alicia Vikander

Đạo diễn xuất sắc nhất: Alejandro González Iñárritu (The Revenant)

Phim ngắn xuất sắc nhất: Shutterer

Phim hoạt hình xuất sắc nhất: Inside Out

Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất: Bear Story

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất: Son of saul

Phim tài liệu xuất sắc nhất: Amy

Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất: A girl in the river: the price of forgivness

Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất: The Big Short

Kịch bản gốc xuất sắc nhất: Spotlight

Biên tập phim xuất sắc nhất: Mad Max

Quay phim xuất sắc nhất: The Revenant

Thiết kế trang phục xuất sắc nhất: Mad Max

Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất: Ex Machina

Biên tập âm thanh xuất sắc nhất: Mad Max

Hòa âm xuất sắc nhất: Mad Max

Nhạc nền trong phim xuất sắc nhất: The hateful eight

Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất: Mad Max

Hóa trang xuất sắc nhất: Mad Max

Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc nhất: Spectre (Writting's on the wall - Sam Smith)


Trúc An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất