Văn Quyến có việc, bao giờ đến Công Vinh?

Văn Quyến đã tránh được nguy cơ thất nghiệp sau khi lãnh đạo XM Ninh Bình đồng ý trao cơ hội để cầu thủ này cứu vãn sự nghiệp đang trên đà xuống dốc.

Sau khi chia tay SLNA, Phạm Văn Quyến đã liên hệ với nhiều CLB, kể cả các đội hạng Nhất. Tuy nhiên, tiền đạo một thời là tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam vẫn không tìm được việc khi tất cả đều từ chối. Ngay cả XM Ninh Bình ban đầu cung không đồng ý thu nhận Văn Quyến.

Mặc dù vậy, đúng vào ngày cuối cùng của năm 2012, niềm vui đã đến với Văn Quyến. XM Ninh Bình đã đồng ý thu nhận tiền đạo này. Theo được biết, việc đội bóng Hoa Lư thay đổi quan điểm do có sự tác động của ông bầu Hoàng Mạnh Trường. Tuy không còn là Chủ tịch CLB, song với vai trò nhà tài trợ, tiếng nói của bầu Trường vẫn mang tính quyết định ở XM Ninh Bình.

Theo kế hoạch, ngày 6-1-2013 tới, Văn Quyến sẽ tập trung cùng đội bóng mới. Sau đó, 2 bên sẽ chính thức thương thảo về hợp đồng. Trong điều kiện như hiện nay, Văn Quyến khó có thể nhận được khoản “lót tay” tiền tỷ từ XM Ninh Bình. Nghe đâu khoản “lót tay” dành cho cầu thủ này chỉ mang tính tượng trưng.



Văn Quyến đã có việc, song một cầu thủ khác của Nghệ An là Công Vinh vẫn đang trong cảnh “ngồi chơi xơi nước”. Về mặt chuyên môn và phong độ, rõ ràng vào thời điểm hiện tại Công Vinh hơn hẳn so với Văn Quyến. Nhưng cái khó của Công Vinh là cầu thủ này còn 2 năm hợp đồng với CLB BĐ Hà Nội vốn đã giải thể.

Số tiền để giải phóng hợp đồng cho Công Vinh ban đầu được xác định là 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong thời buổi khó khăn, đến thời điểm này vẫn chưa CLB nào ngó ngàng đến Lê Công Vinh, ngay cả khi phía CLB BĐ HN đại hạ giá chuyển nhượng tiền đạo này xuống còn 4 tỷ đồng.

Ngoài chuyện tiền bạc, thực tế, cái tên Công Vinh không còn được nhiều CLB đánh giá cao, nhất là sau vụ cầu thủ này được cho là “bạc tình” khi quay lưng với bầu Hiển để về với bầu Kiên, hoặc màn trình diễn tệ hại tại AFF Cup 2012.

Theo Bongda

Tin tức mới nhất