Văn Thanh nói gì khi thực hiện quả 11m quyết định?

Hậu vệ Vũ Văn Thanh đã lên tiếng sau khi thực hiện thành công quả 11m quyết định và màn ăn mừng đầy ngạo nghễ.

Không giống như loạt sút 11m trận gặp U23 Iraq, Vũ Văn Thanh là người thực hiện quả luân lưu cuối cùng của U23 Việt Nam trận bán kết với U23 Qatar. Tính chất của quả đá trước Qatar còn quan trọng hơn, bởi nó quyết định đến tấm vé đi tiếp của U23 Việt Nam.

Văn Thanh nói gì khi thực hiện quả 11m quyết định?-1
Văn Thanh ăn mừng ấn tượng khi cùng U23 VN giành quyền vào chung kết


Khoảnh khắc vỡ òa chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam: Với màn cản phá của Tiến Dũng và cú sút penalty của Văn Thanh, U23 Việt Nam chính thức bước vào chung kết.

Nếu quan sát kỹ, chúng ta có thể nhận thấy Vũ Văn Thanh đã rất nắn nót khi chuẩn bị thực hiện quả đá. Sau khi đánh bại thủ thành Bakri, hậu vệ thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Lai đã ăn mừng rất ngạo nghễ, nó giống như cách mà U23 Việt Nam đã thực hiện tại giải đấu năm nay, rất bản lĩnh và đầy tự hào.

Chia sẻ sau khi thực hiện quả đá cuối cùng, Văn Thanh chia sẻ: “Thực hiện những quả đá cuối cùng luôn rất khó khăn. Tuy nhiên tôi rất phê khi thực hiện quả 11m quyết định. Chiến thắng này toàn đội dành tặng cho hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà. Cảm ơn tất cả mọi người.”

Trước đó, thầy trò HLV  Park Hang Seo đã có một trận đấu đáng nhờ. Dù phải đối đầu với đối thủ rất mạnh nhưng U23 Việt Nam vẫn thi đấu đầy kiên cường. Tiền vệ Akram Hassan Afif giúp Qatar vượt lên sau một quả phạt đền gây tranh cãi nhưng Quang Hải gỡ hòa cho Việt Nam khi hiệp hai còn 20 phút.

Những phút cuối trận là thời gian nghẹt thở với các CĐV của Việt Nam khi Ali Abdulla giúp Qatar vượt lên. Tuy nhiên, chỉ một phút sau, Quang Hải trọn vai người hùng với tuyệt phẩm cứa lòng bằng chân trái, khiến đối thủ sững sờ. Sau 30 phút hiệp phụ không có thêm bàn thắng, hai đội phải đá luân lưu.

Quang Hải đá hỏng ngay quả đầu tiên khiến Việt Nam bị dẫn trước nhưng Tiến Dũng giúp đồng đội sửa sai với hai pha cản cú đá của Ahmad Moein và Sultan Al Brake. Về phía Việt Nam, tất cả các cầu thủ còn lại là Xuân Trường, Đức Chinh, Văn Đức và Văn Thanh đều đá thành công.


Vũ Văn Thanh lừng lững như người hùng sau loạt luân lưu cân não: Vũ Văn Thanh là người thực hiện thành công cú đá luân lưu cuối cùng, đưa Việt Nam vào chung kết U23 châu Á.

Theo Thể Thao 24/7 - Người Đưa Tin


Văn Thanh U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất