Vàng lao dốc, người mua lỗ nặng sau 1 tuần

Giá vàng tuần qua liên tục lao dốc, khiến người mua lỗ tới gần 4 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này, giá vàng miếng được Doji niêm yết ở mức 78,1 - 80,1 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Cùng thời điểm, giá vàng miếng được SJC niêm yết ở mức 78 - 80,3 triệu đồng/lượng (mua -bán).

Như vậy, so với đầu tuần, giá vàng miếng đã giảm gần 2 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán. Đồng nghĩa với việc người mua đã lỗ gần 4 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 tuần. 

Trong khi đó, giá vàng thế giới ở mức 2.165 USD/ounce, giảm 15 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng giảm do áp lực chốt lời nhưng vẫn đứng ở ngưỡng cao khi Fed quyết định giữ lãi suất ổn định.

Vàng lao dốc, người mua lỗ nặng sau 1 tuần-1
Người mua vàng lỗ gần 4 triệu đồng/lượng sau 1 tuần. (Ảnh: Minh Đức).

Theo chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của IG, thông thường vàng sẽ được hỗ trợ nếu có tín hiệu về việc cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, tình hình hiện tại có vẻ như vàng đang ở trong tình trạng quá mua, điều này có thể khiến vàng giảm nhiệt trong thời gian ngắn.

Chuyên gia này cho rằng, 2.148 USD/ounce là mức hỗ trợ mà vàng cần phải giữ.

Vào thứ Năm, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại sau khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ vẫn dự kiến sẽ giảm 3/4 điểm phần trăm vào cuối năm 2024 bất chấp lạm phát vẫn còn dai dẳng.

Trước đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng nhấn mạnh lạm phát cao không làm thay đổi câu chuyện chung về việc giảm dần áp lực giá cả của Mỹ.

Mặc dù chịu áp lực nhưng theo chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures, kỳ vọng Fed chắc chắn sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhu cầu của các ngân hàng trung ương cùng với nhu cầu từ các nhà đầu tư bán lẻ và phòng ngừa rủi ro đang kìm hãm đà giảm của vàng. Streible nói thêm rằng vàng sẽ cần phải duy trì mức hỗ trợ trong khoảng 2.150 - 2.145 USD/ounce để tiếp tục đà tăng.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch đang định giá 74% khả năng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Tại thị trường vật chất, các cửa hàng trang sức ở Ấn Độ vắng vẻ trong tuần này khi giá tăng cao kỷ lục đang cản trở nhu cầu của người dân. Trong khi đó, tại Trung Quốc, nhu cần vàng vẫn ổn định.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/vang-lao-doc-nguoi-mua-lo-nang-sau-1-tuan-ar860552.html

giá vàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao