Vật giúp 2 tử tù trốn trại tạm giam T16

Để trốn được khỏi trại tạm giam T16, hai tử tù đã dùng những vật đơn giản như sợi chỉ, mảnh nhựa...

Theo lịch xét xử của TAND TP Hà Nội, ngày 8/5 sẽ mở phiên tòa xét xử 2 tử tù trốn trại là Lê Văn Thọ (tên gọi khác là Thọ “sứt”, SN 1980, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, Quốc Oai, Hà Nội). Hai người này bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội trốn khỏi nơi giam, giữ.

Ngoài ra còn có 4 bị cáo khác cũng bị đưa ra xét xử tội che giấu tội phạm là Nguyễn Thị Phương Lan (SN 1994, Hải Dương), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972), Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989, cùng ở Hòa Bình).

Theo cáo trạng, năm 2017, Tình và Thọ cùng bị xử tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trong thời gian kháng cáo chờ xét xử phúc thẩm, hai tử tù này được chuyển vào giam chung tại buồng giam số 3, khu D, Trại tạm giam T16 - Bộ Công an.


Hai tử tù trốn trại

Khi ở trong buồng giam, Thọ và Tình đều bị cùm một bên chân bằng khóa và cùm gỗ. Thọ quan sát thấy cơ sở vật chất buồng giam đã cũ, yếu kém (cùm chân bằng gỗ có thể tháo ra, tường xây gạch vữa ẩm có thể đục khoét được) nên nảy sinh ý định sẽ trốn khỏi nơi giam giữ.

Ngày 10/7/2017, Thọ bày tỏ kế hoạch bỏ trốn và rủ Tình cùng thực hiện. Nghe kế hoạch của Thọ "sứt", Tình đáp: "Nếu ra được thì anh em cùng đi".

Thực hiện kế hoạch

Trước đó, Tình bị tạm giam tại khu B1 nên đã quan sát được sơ đồ, địa hình của trại giam T16. Anh ta tỉ mỉ vạch ra đường trốn trại. Do đã có chung ý định và thống nhất kế hoạch cùng trốn trại nên trong những lần được cán bộ quản giáo mở cùm chân để sinh hoạt cá nhân, Thọ và Tình nhìn thấy trên tường để đồ có 2 chiếc đinh vít bằng sắt có thể dùng làm vật để cạo khoét tường gạch. Một lần, lợi dụng quản giáo không có mặt, Tình tháo lỏng chiếc đinh vít nhưng vẫn để nguyên vị trí trên tường.

Ngày 6/9/2017, Thọ và Tình nghe dự báo thời tiết qua loa phát thanh của trại giam nên biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội sẽ có mưa to. Cả hai thống nhất sẽ trốn trại vào khoảng thời gian nửa đêm về sáng và cùng nhau chuẩn bị dụng cụ phá cùm khoét tường.

Ngày 8/9/2017, khi được tháo cùm để vệ sinh cá nhân, Tình rút chiếc đinh và vít nở bằng sắt ra khỏi tường đem cất giấu vào chỗ nằm. Thọ bảo Tình rút sợi chỉ từ khăn mặt để cưa cắt lấy một mảnh nhựa nhỏ từ nắp hộp đựng cơm bằng nhựa dùng làm thìa mở ổ khóa Việt tiệp cùm chân của Tình.

Theo Vietnamnet


tử tù trốn trại tử tù

Tin tức mới nhất