Vẻ đẹp nên thơ của thung lũng Ninh Bình trong "Kong"

Đầm Vân Long là địa điểm xuất hiện rất nhiều và diễn ra các cảnh quay quan trọng trong "Kong: Đảo đầu lâu".



ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 1

Kong: Skull Island là bom tấn mới nhất về King Kong của Hollywood, có chi phí sản xuất lên đến 190 triệu USD. Tạo hình nhân vật khỉ Kong cao hơn 30 m, được ê kíp làm phim dựng hoàn toàn bằng kỹ xảo và lồng ghép vào những đoạn phim quay tại Quảng Bình, Ninh Bình và Vịnh Hạ Long của Việt Nam, tại Úc và quần đảo Hawaii (Mỹ).

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 2

Tại Việt Nam, đoàn làm phim có nhiều cảnh quay nhất tại khu vực Đầm Vân Long, thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đây là một trong những cảnh chiến đấu của quái vật trong khu vực Đầm Vân Long.

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 3

Còn đây là hình ảnh một làng thổ dân do đoàn phim dựng lên tại khu vực Đầm Vân Long.

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 4

Đầm Vân Long, thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, không chỉ là khu du lịch mà còn là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. 

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 5

Đoàn làm phim Kong: Skull Island đến Đầm Vân Long và quay ở đây vào tháng 3.2016.

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 6

Trên phim, Đầm Vân Long là bối cảnh cho nhiều đại cảnh quan trọng của Kong: Skull Island, đặc biệt là trường đoạn chiến đấu của vua khỉ Kong và quái vật thằn lằn.

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 7

Đầm Vân Long có diện tích gần 3.500 ha, nằm cách Hà Nội khoảng 80 km, thuộc phía Đông Bắc huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Trong ảnh: những đàn cò trắng bay về đầm Vân Long khi chiều xuống.

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 8

Trong quá trình làm phim, Đầm Vân Long được dâng cao mức nước theo đề nghị của ekip sản xuất. Quá trình quay phim, xung quanh khu vực được rào kín để ngăn việc tiết lộ nội dung, tình tiết phim.

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 9

Đầm có cảnh vật sơn thủy, hữu tình, là nơi thu hút nhiều du khách về đây dã ngoại, thưởng thức cảnh đẹp. 

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 10

Đầm Vân Long nổi tiếng với dãy núi đá vôi, hang động bị bào mòn có hình thù hấp dẫn là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật quý hiếm, trong đó có voọc quần đùi trắng với số lượng lớn nhất Việt Nam. 

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 11

Những bãi lau sậy giữa đầm tạo cho khung cảnh của nơi đây thêm phần hoang sơ, kì bí. Đây chính là nơi có cảnh đại chiến rất đáng xem giữa vua khỉ Kong và quái vật thằn lằn.

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 12

Đầm Vân Long là nơi làm tổ của nhiều loại chim, khi hoàng hôn buông xuống từng đàn chim bay về tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp.

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 13

Điều đặc biệt của Vân Long là toàn bộ hệ sinh thái, núi đá vôi bị cô lập giữa đầm nước, hầu như không chịu sự tác động con người. Có lẽ chính vì điều này mà Vân Long đã hoàn toàn thuyết phục đoàn làm phim, để cùng với Quảng Bình và Quảng Ninh biến Việt Nam trở thành quê hương của King Kong.

ve dep nen tho cua thung lung ninh binh trong "kong" hinh anh 14

Mão Sơn - một ngôi đền cổ kính và ẩn dật nằm dưới chân núi đá vôi thuộc quần thể đầm Vân Long. Đây là nơi người dân làng tổ chức những ngày lễ đông vui. Tuy nhiên, ngày thường, nó khá heo hút và không mấy người qua lại.


ngắm

Tin tức mới nhất