Về nhà, Chelsea "tươi tắn" trở lại

Chơi với đội hình chủ yếu là cầu thủ dự bị nhưng đẳng cấp cao hơn hẳn Watford nên Chelsea vẫn có được chiến thắng 3-0 ngay tại sân nhà. Trong các đội bóng thi đấu tại Premier League ra quân đêm qua, chiến thắng của Chelsea giòn giã nhất.

Chelsea đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất tại Premier League vô cùng kém cỏi khi họ chỉ có 1 điểm sau hai trận gần nhất. Nhưng cả hai trận đấu này, The Blues đều thi đấu trên sân khách, chính vì thế khi được trở lại sân nhà để ra quân ở FA Cup, người hâm mộ chờ đợi vào một chiến thắng giòn giã của thầy trò Mourinho để gột sạch ưu phiền.

Đúng với tinh thần khi thi đấu với các đội bóng ở hạng thấp, Mourinho đã không để các trụ cột của đội bóng thi đấu ở trận này, thậm chí Terry, Fabregas, Ivanovic,… còn không có tên trong danh sách đăng kí thi đấu. Trong khi những Costa, Matic, Courtois, Willian chỉ bắt đầu từ băng ghế dự bị. Với sự xáo trộn mạnh về đội hình, Chelsea đã trải qua hiệp một đầy bế tắc trước Watford.

Mourinho cũng thể hiện sự nhanh nhạy của mình bằng việc ngay đầu hiệp hai tung ra tới hai sự điều chỉnh về nhân sự tấn công bằng việc đưa Costa, Willian vào thay cho Oscar, Schurrle và như thế đội bóng này sử dụng liền lúc cả ba tiền đạo Costa, Drogba và Remy. Sức công của Chelsea tốt hơn và Mourinho nhanh chóng chứng minh sự đúng đắn trong quyết định của mình khi Willian khai thông thế bế tắc ở phút 58.

Với những đội bóng như Watford, Chelsea cần nhất là ghi bàn bởi rõ ràng khả năng để đối thủ của họ có thể xuyên thủng mành lưới của Cech là rất thấp. Chính bởi vậy nên khi nắm bàn thắng trong tay, các cầu thủ chủ nhà thực sự thoải mái hơn và hiệu quả thi đấu cũng tốt hơn. Liên tiếp ghi các bàn thắng ở phút 70 do công của Remy và 72 do công của Zouma. 3-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Watford thua kém Chelsea đủ mọi mặt
Watford thua kém Chelsea đủ mọi mặt

Đoàn quân của Mourinho đang chịu nhiều sức ép do thành tích không tốt gần đây nhưng dường như Mourinho không quan tâm tới sức éo. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn tự tin Chelsea có thể giành chiến thắng Watford bằng một đội hình hai nên cho rất nhiều các trụ cột nghỉ ngơi. Với lợi thế sân nhà, đẳng cấp vượt trội, Chelsea dễ dàng chiếm quyền kiểm soát bóng cao hơn đối phương.

Cầm bóng tốt hơn nhưng các cơ hội của Chelsea tạo được trước khung thành đối thủ rất rời rạc, không nhưng thế độ chính xác trong các cú dứt điểm của đội chủ nhà cũng rất thấp. Watford buộc phải đá phản công, đội khách cũng tạo được vài tình huống lên bóng tuy nhiên họ thường xuyên phải dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa và chưa đủ khiến Cech gặp khó.

Cơ hội lớn nhất của Chelsea diễn ra ở phút 28. Remy nhận bóng sát biên trái và rồi thực hiện cú tạt chính xác vào trong cho Drogba. Mặc dù bị đối phương đeo bám sát nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà vẫn đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào góc phải, rất may cho đội khách thủ thành Bond đứng gần đó và cũng có phản xạ tuyệt vời để cứu cho họ khỏi bàn thua.

Nhận thấy sức công của đội nhà còn yếu nên sau giờ nghỉ giải lao Mourinho đưa Costa và Willian vào thay cho bộ đôi Oscar, Schurrle quá mờ nhát. Oscar chưa bao giờ thi đấu tốt ở Anh khi mùa Đông về do thể lực yếu. Trong khi Schurrle ngày càng tỏ ra không phù hợp với Chelsea. Có lẽ với màn trình diễn nghèo nàn gần đây thì tiền đạo người Đức khó còn cơ hội ở lại Stamford Bridge.

Siêu phẩm của Willian giúp Chelsea khai thông bế tắc
Siêu phẩm của Willian giúp Chelsea khai thông bế tắc

Khó khăn với Chelsea được giải tỏa ở phút 58, Costa đi bóng từ cánh trái rồi chuyền bóng cho Remy nhưng bị hậu vệ của đội khách phá, bóng đến chân Willian ở đầu vòng cấm địa hơi lệch chút về bên trái. Tiền vệ người Brazil bình tĩnh chỉnh bóng rồi thực hiện cú cứa lòng đưa bóng vào góc cao bên phải cầu môn. Một cú sút hoàn hảo đã giúp Chelsea mở tỉ số.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Chelsea giải tỏa tâm lí, họ đã áp đặt đối phương tốt hơn trong giai đoạn đầu. Phút 70, Costa lao vào từ đầu góc phải vòng cấm địa phối hợp với Drogba rồi dứt điểm, bóng đập chân hậu vệ của đội khách nảy ra giữa vòng cấm vừa tầm cho Remy. Tiền đạo người Pháp rất nhanh chân thực hiện cú bắt vô lê tung lưới đối phương.

Chỉ hai phút sau khi Remy có bàn thắng thì Zouma cũng dập tắt toàn bộ niềm hi vọng nhỏ nhoi còn sót lại của Watford. Azilicueta bấm bóng từ đầu góc phải vòng cấm địa vào trung tâm và hậu vệ trẻ của Chelsea bật cao đánh đầu trong tư thế chẳng bị ai đeo bám. Bóng bay thẳng vào góc cao bên trái nâng tỉ số lên 3-0. Nhiệm vụ với Chelsea đã được hoàn thành.

Đội hình thi đấu

Chelsea (4-2-3-1): Cech 6; Azilicueta 6.5, Cahill 6, Zouma 6.5, Luis 6; Mikel 5, Ramires 5; Schurrle 4 (Willian 46), Remy 6, Oscar 5 (Costa 6, 46); Drogba 5 (Ake 79, 6).

Watford (5-4-1): Bond 6.5; Paredes 6, Hoban 6.5, Cathcart 6, Angella 6, Pudil 6; Ighalo 6 (Vydra 65, 6), Munari 6 (Murray 83), Tozser 5, Forestieri 5.5 (Abdi 73); Deeney 6.5

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất