Vén màn bí mật cuộc sống sau 22 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996 – Nguyễn Thiên Nga

Nguyễn Thiên Nga đăng quang năm 1996, chị được xem là Hoa hậu bí ẩn nhất trong số các Hoa hậu, Thiên Nga cũng là mỹ nhân duy nhất hai lần đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

“Buông tay” rời xa ánh hào quang rất khó khăn

- Đang trong ánh hào quang của “vương miện”, khán giả bất ngờ thấy chị qua Mỹ du học và định cư. Chị có thể chia sẻ vì sao lại có sự ra đi “đột ngột” này?

Ai đạt được đỉnh cao trong bất kỳ ngành nghề nào cũng đều không dễ dàng. Thế nên việc mình “buông tay” rời xa ánh hào quang sẽ rất khó khăn. 

Khi có được ngôi vị Hoa hậu, tôi được mời đi nhiều sự kiện và tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật hơn nhưng công việc đó luôn có sự lặp lại, trong khi cá tính của tôi là muốn khám phá. Vậy nên tôi quyết định qua Mỹ du học, cũng như muốn thay đổi môi trường sống.

Vén màn bí mật cuộc sống sau 22 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996 – Nguyễn Thiên Nga-1
Hoa hậu Thiên Nga ngày đăng quang

- Không phải chị sang Mỹ vì theo tiếng gọi của tình yêu như người ta đồn?

Tôi và chồng quen nhau khi ở Việt Nam, anh chính là học trò của ba tôi. Khi biết tôi có ý định qua Mỹ du học nên anh có ý muốn hỗ trợ để thực hiện ước mơ học cao học. Chúng tôi đã nắm tay và cũng bắt đầu tạo dựng cuộc sống mới. 

- Cuộc sống của chị và người chồng giáo sư những ngày ở Mỹ thế nào?

Sau khi đăng quang Hoa hậu tôi đã sống trong ánh hào quang nhưng qua Mỹ, tôi chỉ là một người bình thường. Tôi biết được giá trị thật của mình và không mang “vương miện” vào công việc hay học tập.

Thời gian đầu qua Mỹ, tôi và chồng đã cùng nhau cố gắng rất nhiều để tạo dựng sự nghiệp. Tôi làm về tài chính đầu tư nên trong ba năm đầu tôi và chồng đã có thể mua được ba căn nhà.

- Trở về Việt Nam lần này, cả gia đình chị có về cùng nhau?

Có mình tôi và cháu, khi có thời gian rảnh tôi đều quay trở về quê hương, về thăm gia đình, bạn bè, trường xưa và dành thời gian cho chuyến đi từ thiện.

Chồng tôi đã mất cách đây 3 năm. Chồng tôi là một người trí thức, anh là CTO cho một công ty về công nghệ cao nổi tiếng, anh đam mê công việc và cũng trách nhiệm với gia đình. Cái chết của chồng khiến tôi suy sụp mất một thời gian rất dài.

Tôi phải mất một khoảng thời gian chới với trong vòng 2 năm. Mỗi người đều có sự bất hạnh mà mình không muốn nhưng nó sẽ đến với mình bằng cách này, hay cách khác. Nên khi chồng mất, tôi thấy cuộc đời vô thường quá (khóc).

- Chị là một trong những mỹ nữ duy nhất đăng quang hai lần ngôi vị “Hoa hậu Việt Nam” nhưng cũng chính là Hoa hậu “bí ẩn” nhất trong tất cả các Hoa hậu, bởi sự giấu kín cuộc sống của mình với khán giả?

Tôi “bí ẩn” vì có lẽ mình sống và làm việc ở một đất nước khác. Sau khi qua Mỹ, tôi không chia sẻ thông tin về đời tư của mình đến với truyền thông, cũng không hoạt động nghệ thuật. Tất cả việc tôi làm là hy sinh cho gia đình.

Vén màn bí mật cuộc sống sau 22 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996 – Nguyễn Thiên Nga-2

- Chị có thể tiết lộ bí quyết nào để giữ gìn được nhan sắc của mình?

Tôi gặp rất nhiều người đẹp lão và họ không chỉnh sửa nhan sắc nhưng vẫn đẹp. Ai rồi cũng sẽ già đi - đó là quy luật của cuộc sống, những nét đẹp bên ngoài có chỉnh sửa cũng chỉ được một thời gian. Quan trọng là tinh thần, nội lực bên chính trong con người mình.

Tôi luôn giữ cho tinh thần của mình luôn tràn đầy sức sống bằng cách nghe nhạc, ngắm tranh…luôn tiếp cận nguồn năng lượng tích cực. Đặc biệt, tôi múa bale và tập yoga kiên trì.

Vương miện Hoa hậu kéo tôi ra khỏi cú sốc tinh thần

- Người ta thường nói, chiếc vương miện sẽ thay đổi cả “số phận” các người đẹp, chị thì sao?

Tôi nghĩ mình là người may mắn. Năm 1996 tôi đăng quang Hoa hậu Toàn quốc - tiền thân của Hoa hậu Việt Nam, ba năm sau đó, tôi tham gia Hoa hậu Việt Nam 1999 - cuộc thi được thực hiện vào năm lẻ duy nhất nhằm tìm kiếm đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Hữu nghị Thế giới do Bộ Văn hóa Thông tin đăng cai tổ chức.

Thời điểm đăng quang, tôi đang là sinh viên Đại học Ngoại thương nhưng nhờ danh hiệu Hoa hậu cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều.

Trước đó, tôi từng bị một thời gian trầm cảm và vương miện Hoa hậu Việt Nam là đôi cánh để mình bay lên những chân trời mới và thơ mộng, được biết thế giới đầy hào quang, quen nhiều người thành đạt và thú vị. Đặc biệt, tôi được làm nhiều công việc xã hội hơn. Cảm nhận cuộc sống này muôn màu, có nhiều cung bậc cảm xúc…đây là những điều mà trước đó tôi chưa từng được trải nghiệm.

- Chị có thể chia sẻ rõ hơn, nguyên nhân nào khiến một cô sinh viên Đại học Ngoại thương lại có cú sốc lớn đến thế?

Đó là sự ra đi của mẹ tôi. Mẹ mất khiến tôi rơi vào trầm cảm. Ba tôi là một giáo sư vật lý, nhà nghiên cứu nhưng không gần gũi với con cái, mặc dù ba tôi là tấm gương đạo đức nhưng người chăm sóc, lo từng miếng ăn, giấc ngủ cho các con chính là mẹ. Mẹ bao bọc chị em chúng tôi nên khi mẹ ra đi, giống như “đất dưới chân mình” bị sụp đổ. Cả gia đình tôi mất đi chỗ dựa về tinh thần quá lớn, nỗi đau đó dường như là cú sốc quá lớn đối với tôi. Tôi đã sống rất khép kín và rút lui vào thế giới của riêng mình. Cảm nhận không ai có thể chia sẻ được nỗi buồn của mình.

Vén màn bí mật cuộc sống sau 22 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996 – Nguyễn Thiên Nga-3Vén màn bí mật cuộc sống sau 22 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996 – Nguyễn Thiên Nga-4Vén màn bí mật cuộc sống sau 22 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996 – Nguyễn Thiên Nga-5Vén màn bí mật cuộc sống sau 22 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996 – Nguyễn Thiên Nga-6
Nhan sắc hiện tại của Hoa Hậu Thiên Nga

- Vậy ai là người động viện chị tham gia một cuộc thi sắc đẹp?

Hồi xưa tôi hơi gày và cao, thời điểm còn là sinh viên, tôi được nhiều nơi tìm kiếm người mẫu mời tham gia trình diễn, chụp hình. Vì gia đình không ai làm nghệ thuật nên tôi rất thận trọng và lo lắng với thế giới ngoài kia. Cuối cùng, tôi đã lựa chọn công ty Cát Tiên Sa – một công ty đào tạo người mẫu lớn nhất tại thời điểm đó, trong công ty còn có Hoa hậu Hà Kiều Anh, Ngô Mỹ Uyên, Trương Ngọc Ánh…

Năm 1999, tôi tham gia trình diễn thời trang với công ty một thời gian ngắn, thì những bạn bè cùng công ty đã rủ nhau đăng kí dự thi. Ban đầu tôi đăng kí vì muốn trải nghiệm và học hỏi về cuộc thi sắc đẹp nên tinh thần rất thoải mái và không hề có áp lực.

- Chị cũng là một trong số ít các Hoa hậu kín đáo việc đời tư, vậy chị nhận xét thế nào về những lùm xùm của các Hoa hậu sau này?

Tôi nghĩ nếu mình nhận xét thì sẽ rất phiến diện. Vì mình chưa hiểu rõ nội dung câu chuyện, tôi đọc báo và thấy những title (tên bài báo – PV) đó dường như là ý kiến một chiều. Tôi sẽ chỉ nhận định khi mình đã tìm hiểu và có nói chuyện với người trong cuộc, sau đó mới biết rõ sự việc bên trong thế nào để đánh giá, nhận xét.

Trước khi qua Mỹ, tôi có trình diễn thời trang với hầu hết các Hoa hậu nhưng sau khi đi du học thì tôi chưa có cơ hội gặp các bạn mới đăng quang. Tôi thích phong cách của Hoa hậu Việt Nam 1994 – Nguyễn Thu Thủy vì cô ấy tinh tế và sâu sắc. 

Vén màn bí mật cuộc sống sau 22 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1996 – Nguyễn Thiên Nga-7
Hoa hậu Thiên Nga selfie cùng đàn em - Hoa Hậu Mỹ Linh

- Chị thích vẻ đẹp của các Hoa hậu nào?

Khi còn đi diễn thời trang, tôi có gặp Phan Thu Ngân, có thể nói cô ấy xinh xắn, mộc mạc, là một trong những người đẹp nhất trong câu lạc bộ người mẫu Hoa học đường thời đó.

- Lần này, chị là khách mời của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, chị thấy thí sinh dự thi ngày nay ra sao?

Tôi thấy các bạn ấy đẹp hơn rất nhiều, biết quan tâm đến ngoại hình nhiều hơn. Thời của chúng tôi đi thi rất mộc mạc và chân phương. Thậm chí tôi còn không biết cách trang điểm làm sao cho mình được toả sáng. Nhưng ngày nay thấy các em hiện đại, thời trang và cũng nhanh nhạy./.

-  Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Theo Tổ Quốc 


Nguyễn Thiên Nga Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao