Vết sẹo cuộc đời của cô bé 11 tuổi phải làm mẹ vì bị hiếp dâm

11 tuổi, Trúc làm mẹ. Em quá nhỏ để biết mình vừa trải qua một cuộc chiến sinh tử khi phải mổ để bắt con. Và vết sẹo đó sẽ đeo đẳng em tới hết cuộc đời...

Bi kịch mẹ góa con côi

Thời điểm diễn ra phiên xét xử, Trúc (tên nhân vật đã được thay đổi) mới được 12 tuổi 3 tháng 7 ngày. Không ai có thể tưởng tượng Trúc đã là mẹ của một đứa trẻ hơn 4 tháng tuổi.

12 tuổi, Trúc chưa có khái niệm làm mẹ bởi đứa trẻ sinh ra được gửi cho bà ngoại nuôi.

Nó vẫn đang là đứa trẻ ham chơi, nhỏ xíu, đen như khúc củi. Bỗng nhiên Trúc lớn vuột lên, phổng phao, ai cũng nghĩ là em ấy béo lên.

Ngày biết nó đang mang bầu, mẹ và em khóc hết nước mắt vì thương nó nhưng Trúc biết gì đâu, vẫn cắp sách đi học, giành đồ chơi với bạn. Một đứa trẻ học lớp 5 còn chưa biết 'đến tháng' thì biết gì đâu hả chị?”, anh trai Trúc mới 18 tuổi nhưng nói năng, suy nghĩ như người đàn ông đã ngoài 30, chia sẻ.


11 tuổi, Trúc bị thanh niên hàng xóm xâm hại. 12 tuổi, em đã là mẹ của một đứa con

Thời điểm đó (khoảng tháng 3/2017), bố Trúc mới qua đời một thời gian ngắn. Anh trai bận tập trung cho thi cử nên Trúc phải đi chăn dê thay.

Bố cháu mất đi, một mình tôi gồng gánh nuôi hai con ăn học. Mà có ai dám nghĩ là chuyện này sẽ xảy đến với con mình.

Có những hôm con đi chăn dê về lên giường đắp chăn nằm khóc, hỏi thì con không nói. Tôi nghĩ trẻ con trêu nhau nên thôi, cũng không để ý cho đến một đêm vòng tay ôm qua bụng con bỗng giật thót mình vì cảm thấy như có em bé đạp.

Tôi bàng hoàng, dựng con dậy hỏi: Ai? Ai? Ông nào làm con thế này? Thằng Khánh! Thằng Khánh mẹ ơi, hắn dọa con không được nói, nếu không sẽ giết chết… Hai mẹ con ôm nhau khóc, cái thai lúc đó đã được gần 7 tháng rồi", mẹ Trúc day dứt khi phát hiện sự việc quá muộn.

Khánh là cậu con trai 17 tuổi ở trong xóm. Bố mẹ Khánh bỏ nhau khi cậu ta còn bé. Ngoài tài lẻ đàn hay, hát giỏi thì Khánh bỏ học rất sớm, thỉnh thoảng đi phục vụ đám cưới, không thì về đi chăn dê.

Và sự việc động trời đối với đứa bé 11 tuổi xảy ra trong những lần đi chăn dê ấy. Sự việc vỡ lở, Khánh đi đầu thú và bị bắt giam.

“Vết sẹo” cuộc đời của người mẹ chưa kịp lớn

Cái thai trong bụng Trúc đã lớn, không thể can thiệp được nữa. Trúc cũng phải nghỉ học. Theo gợi ý của bố Khánh, bà ngoại đưa Trúc vào tá túc ở miền Nam để chờ sinh con. Được 1 tháng, hết tiền, hai bà cháu lại đưa nhau về quê.

Ngày Trúc chuyển dạ sinh con, những cơn đau gò đến cong cả người. Sức khỏe không đảm bảo, cơ thể phát triển chưa hoàn thiện, cuộc vượt cạn quá nguy hiểm đối với Trúc nên buộc phải đưa xuống bệnh viện tỉnh mổ bắt em bé. Chiếc dao rạch một đường dài trên bụng để lại một vết sẹo xấu xí…


17 tuổi, Nguyễn Văn Khánh phải chịu mức án 6 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Trong giấy khai sinh, nó là con của mẹ Trúc. Để Trúc có cơ hội quay lại trường, mẹ Trúc đành giao đứa trẻ cho bà ngoại nuôi dưỡng. Hai người tá túc trong căn nhà cũ của bố Khánh mãi ở huyện Quỳnh Lưu.

Không ở với con, không trực tiếp chăm sóc con và cũng còn quá bé nên Trúc dường như không cảm nhận được sự ràng buộc giữa hai mẹ con. Hỏi về con, cô bé chỉ cười rồi ngoảnh mặt đi.

Trúc phải nghỉ học một năm rồi, giờ đang chuẩn bị để đầu năm học tới thì đi học lại, chấp nhận chậm hơn các bạn một năm. Nó còn nhỏ quá, tương lai còn dài. Trúc dại lắm, đã biết gì đâu. Chỉ mong tới đây đi học không bị người ta xì xào này nọ”, mẹ Trúc vẫn chưa hết lo lắng.

Cơ quan chức năng truy tố Nguyễn Văn Khánh ra tòa án xét xử về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, lúc này Khánh cũng mới hơn 17 tuổi. Người thân phải vận động, thuyết phục mãi Trúc mới chịu đến tham dự phiên tòa.

Cơ quan chức năng xác định Nguyễn Văn Khánh đã thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân 4 lần trong khoảng thời gian từ tháng 3-6/2017, khi đi chăn dê trên đồi. Khánh khai cậu ta có tình cảm với Trúc và việc quan hệ đã được Trúc đồng ý.

Khác với sự rụt rè ban nãy, Trúc đứng dậy phản bác lời khai của bị cáo. “Khánh ép cháu, bịt mồm cháu không cho cháu kêu. Có lần cháu sợ quá, bỏ chạy thì Khánh đuổi bắt lại…”.

Dù giận Khánh đến bầm gan tím ruột nhưng chuyện cũng đã lỡ rồi, vấn đề quan trọng bây giờ là chăm sóc cháu nhỏ và để Trúc quay trở lại trường học bình thường như các bạn nên mẹ bị hại đã có đơn xin giảm án cho bị cáo.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Khánh đã khắc phục 26 triệu đồng để lo cho Trúc mẹ tròn con vuông. Mẹ Trúc mong phía nhà Khánh hỗ trợ một phần chi phí để chăm sóc cháu bé tốt nhất.

Sau nhiều giằng co, cuối cùng gia đình Khánh cũng đồng ý hỗ trợ nuôi dưỡng cháu bé 2 triệu đồng/tháng cho đến khi cháu bé đủ 18 tuổi.

HĐXX vào nghị án, được sự cho phép của các cảnh sát dẫn giải, Khánh được xem ảnh con trai. Cậu trai 17 tuổi nhìn chằm chằm vào đứa bé bụ bẫm 4 tháng nửa quen nửa lạ đang cười trong ảnh.

Sau này ra tù, cháu vẫn muốn cưới Trúc làm vợ. Chỉ sợ em ấy không đồng ý”, Khánh nói. Trúc giãy nãy lên: “Không, cháu không lấy Khánh đâu. Cháu còn phải đi học”.

Bất giác tôi nghĩ tới vết sẹo dài chăng ngang bụng Trúc...

Theo Dân Trí


Hiếp dâm

Tin tức mới nhất