Vì đâu đại gia Minh 'Nhựa' phải 'dứt lòng' bán "thần gió" giá 100 tỷ?

Theo một số nguồn tin không chính thức, đại gia Phạm Trần Nhật Minh (Minh "Nhựa") đã quyết định bán siêu xe Pagani Huayra độc nhất Việt Nam.

Đầu năm 2016, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh "Nhựa") khiến giới chơi siêu xe trong nước bất ngờ khi úp mở về việc mua lại mẫu xe Pagani Huayra hàng hiếm trên thế giới. Tuy nhiên chỉ ít tháng sau, anh quyết định bán nguyên dàn xe ở thời điểm đó, gồm các tên tuổi đình đám như Lamborghini Murcielago SV, Bugatti Veyron, McLaren 650S Spider, khiến rộ lên tin đồn anh rút lui khỏi giới chơi siêu xe.

Được biết, phải mất đến gần một năm sau khi đem được Pagani Huayra về tới Việt Nam thì đến tháng 5/2017 vừa qua, đại gia Minh Nhựa mới mang mẫu siêu xe này đi đăng ký biển số nhưng dường như không thành.

Đây cũng là lần duy nhất siêu xe với biệt danh "thần gió" lăn bánh và xuất hiện công khai trước giới mê xe tại Việt Nam.

Vì đâu đại gia Minh Nhựa phải dứt lòng bán thần gió giá 100 tỷ?-1
Siêu xe Pagani Huayra của Minh "Nhựa" đang được rao bán. Ảnh: Zing

Theo nguồn tin từ giới chơi xe cho hay - đại gia Minh "Nhựa" đã quyết định rao bán mẫu siêu xe hàng hiếm này với mức giá lên tới 5 triệu USD (tương đương khoảng 113 tỷ đồng). Thông tin về số phận của mẫu siêu xe lận đận này tiếp tục được giấu kín.

Pagani Huayra được chế tác thủ công hoàn toàn, thân xe ép bằng sợi carbon nguyên khối. Chiếc xe này được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon. Có 15 loại carbon khác nhau được sử dụng trên xe với giá 500 USD trên mỗi feet vuông (30x30 cm). Chìa khóa xe bằng nhôm dài khoảng 10 cm, là mô hình thu nhỏ của siêu xe này và có giá 3.700 USD.

Đây là mẫu xe được sản xuất số lượng giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu. Nguyên nhân Pagani chỉ sản xuất 100 chiếc Huayra bởi một thỏa thuận với Mercedes-AMG. Hãng xe Đức chỉ cung cấp 100 cỗ máy M158 trang bị trên Huayra. Chính quá trình chế tác thủ công và hiếm có nên giá trị những chiếc Pagani thường tăng theo thời gian.

Sinh năm 1983, đại gia Minh "Nhựa" hiện là Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty Nhựa Long Thành. Tuy nhiên, tại Việt Nam, đại gia Minh Nhựa lại được nhiều người biết đến với vai trò chủ sở hữu một bộ sưu tập siêu xe thuộc hàng "khủng" nhất cả nước

Có thể kể đến những mẫu xe tiêu biểu như; Pagani Huayra, Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Lamborghini Aventador SV, McLaren 650S Spider, Maserati Granturismo MC Stradale, Ferrari 488 GTB, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom...

Theo Zing


Phạm Trần Nhật Minh Siêu xe Pagani Huayra

Tin tức mới nhất