Vì sao bạn nên luyện lại “Hoàn Châu Cách Cách” vào dịp Tết?

Vui nhộn, hài hước cùng những bài học về gia đình, bạn bè, thích hợp với không khí Tết vui tươi.



“Hoàn Châu Cách Cách” là kỷ niệm tuổi thơ một thời với các khán giả ở độ tuổi 8x đầu 9x ngày xưa. Đây cũng là một trong các phim đình đám vào cuối thập niên 90, mở màn cho những phim hài hước với nhân vật nữ nhí nhảnh, mạnh mẽ. Trong những ngày Tết 2017 này, nếu chưa có tiết mục nào cho mình thì bạn có thể luyện lại “Hoàn Châu Cách Cách”. Sau đây 2Sao xin được nói lên vài lý do bạn nên xem lại phim này trong dịp Tết:



“Hoàn Châu Cách Cách” đã ra đời cách đây 20 năm và vẫn thu hút khán giả xem lại 

 

Nội dung hài nhiều bi ít 


Là phim thay đổi hoàn toàn phong cách của nữ sĩ Quỳnh Dao, không còn những tình tiết bi lụy, khóc lóc quá nhiều. “Hoàn Châu Cách Cách” là sự kết hợp giữa hài và bi, trong đó nét hài lại nhiều hơn bi, mang đến cảm giác thoải mái khi theo dõi phim. Nhân vật trung tâm của phim là cô nàng Tiểu Yến Tử nhí nhảnh, ăn ngay nói thẳng và không kém phần hậu đậu. Những tình tiết hài mà cô nàng vô ý gây ra lắm lúc lại mang đến những tình huống dở khóc dở cười chop him. Có thể xem Tiểu Yến Tử là linh hồn của bộ phim, mang đến những giây phút thoải mái cười “lăn bò càng” cho người xem. 



Phim mang nhiều nét hài hước, là sự phá cách của Quỳnh Dao


Cười là thế, vui là thế, song phim vẫn không thiếu những tình tiết cảm động rơi nước mắt. Phần bi kịch trong phim do Hạ Tử Vy đảm nhiệm. Khác với Tiểu Yến Tử, Hạ Tử Vy lại là hình mẫu nhân vật nữ xưa nay của Quỳnh Dao: hiền thục, nết na và có phần “bánh bèo”, hay khóc. Dẫu vậy sự hiện diện của Hạ Tử Vy không hề vô dụng chút nào, bởi cô giúp cân bằng tính cách tinh nghịch của Tiểu Yến Tử trong phim rất nhiều. Theo đúng kiểu cả hai đều có vai trò cân bằng, hỗ trợ nhau. 

 

Đề cao tình gia đình, tình bạn 



Phim đề cao tình cảm gia đình, tình bạn bè
 


Với nội dung kể về nàng công chúa lưu lạc trong dân gian và lên kinh thành tìm cha, “Hoàn Châu Cách Cách” ngoài những tình tiết hài ra thì còn đề cập tới tình cảm gia đình trong xã hội phong kiến. Một Càn Long oai nghiêm ra mặt nhưng trong thâm tâm hết mực yêu thương con cái. Một Hoàng Hậu có dã tâm độc ác, song sâu thẳm trong lòng bà cũng vì tình yêu thương con, lo sợ con bà sẽ bị thất sủng. Những bài học đạo lý về gia đình không bao giờ là cũ. Xem “Hoàn Châu Cách Cách”, khán giả đôi khi bắt gặp hình bóng gia đình thân yêu của mình trong phim, để cùng cười cùng khóc với nhân vật. 

 


Càn Long nghiêm nghị nhưng lại rất thương các con của mình


Ngoài thông điệp gia đình thì phim còn đề cao tình bạn giữa nhóm của Tiểu Yến Tử. Tuy chỉ là những người xa lạ với nhau, nhưng tình tỷ muội giữa Tiểu Yến Tử - Hạ Tử Vy dành cho nhau thật đáng ngưỡng mộ, khi họ sẻ chia bao ngọt bùi. Hay giữa Hạ Tử Vy – Kim Tỏa không đơn giản chỉ là chủ - tớ, mà còn là tỷ muội tình thâm. Ngoài tình bạn, phim còn làm nổi bật tình yêu sâu sắc giữa Nhĩ Khang – Tử Vy, dù trải qua bao bi kịch vẫn sắc son, tạo sự xúc động nơi khán giả. Những thông điệp đẹp về tình bạn, tình yêu này thật hợp với không khí Tết khi bạn có ý định luyện lại phim. 

 

Dàn diễn viên trai xinh gái đẹp diễn giỏi 

 


Dù đã qua 20 năm, nét đẹp cùng tài năng diễn xuất của dàn “Hoàn Châu Cách Cách” vẫn được đánh giá cao, bất chấp thời gian. Đến nỗi khi Quỳnh Dao làm lại với “Tân Hoàn Châu” thì lại bị sự quay lưng từ khán giả. Mỗi diễn viên thể hiện nhân vật trong “Hoàn Châu Cách Cách” đều rất phù hợp, từ vai chính đến vai phụ, tạo cảm giác gần gũi và tự nhiên về diễn xuất. Nét đẹp vượt thời gian của Hạ Tử Vy, Tiểu Yến Tử do Lâm Tâm Như và Triệu Vy đóng vẫn là hình mẫu cho các phim cổ trang về sau. Hay tạo hình đậm chất “soái ca” của Tô Hữu Bằng với vai Vĩnh Kỳ và Châu Kiệt vai Nhĩ Khang vẫn còn hớp hồn các fan nữ cho đến hiện tại.  

 

 

Nhân Sư

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-sao-ban-nen-luyen-lai-hoan-chau-cach-cach-vao-dip-tet-n-109175.html

phim tết Hoàn Châu Cách Cách Triệu vy Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất