Vì sao "biên kịch vàng" Vu Chính xuống dốc không phanh

(2Sao) - Thất bại trong các bộ phim gần đây của Vu Chính đã báo hiệu thời kỳ xuống dốc của biên kịch này.

Vu Chính từng được biết tới là nhà sản xuất kiêm biên kịch “mát tay” của làng truyền hình Hoa Ngữ, khi đã lăng xê thành công các sao đình đám hiện nay như Trần Hiểu, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh… Tuy nhiên với thất bại rating của “Vân trung ca” cũng như “Ban Thục truyền kỳ” thì khán giả bắt đầu nghi ngờ về thời của Vu Chính nay đã sắp tàn lụi. Chưa kể “Tân Thần điêu đại hiệp 2014” cũng không đạt được mức rating kỳ vọng.

Hãy cùng 2sao tìm hiểu vì sao phim Vu Chính làm càng ngày càng không được số đông theo dõi và ủng hộ nhé.

“Vân trung ca” là một trong các bộ phim thất bại rating của Vu Chính.

Cải biên nguyên tác, ăn cắp kịch bản

Vu Chính bắt đầu nổi tiếng từ những phim “Ma khôi giang hồ”, “Mỹ nhân tâm kế” và từ đó bắt đầu tạo nên “huyền thoại rating” cho phim truyền hình Hoa Ngữ. Tuy nhiên từ sau “Mỹ nhân tâm kế” thì Vu Chính bắt đầu lao vào con đường làm phim “mì ăn liền” khi thời gian làm nhanh gọn, kịch bản “ăn cắp” không mua bản quyền hay cải biên quá đà.

Đơn cử với bộ phim “Cung tỏa tâm ngọc” có nội dung giống 90% với “Bộ bộ kinh tâm”, chỉ khác tên nhân vật, một vài tình tiết và đoạn kết. Việc này khiến cho các fan của “Bộ bộ kinh tâm” không hài lòng khi Vu Chính “xào nấu” lại bộ tiểu thuyết kinh điển của nhà văn Đồng Hoa. Đáp lại những lời tố đó, Vu Chính cho biết tất cả chỉ là trùng hợp và phim anh… thực hiện trước phim “Bộ bộ kinh tâm”.

“Cung tỏa tâm ngọc” có nội dung giống nhiều với “Bộ bộ kinh tâm”.

Việc “xào” tác phẩm của Vu Chính đã không suôn sẻ khi anh bị nữ sĩ Quỳnh Dao tố cáo phim “Cung tỏa liên thành” mà anh thực hiện có nội dung giống hệt với tác phẩm “Trâm hoa mai” của bà. Việc này đã được tòa án Trung Quốc xử Quỳnh Dao thắng kiện và họ Vu phải bồi thường cho bà 5 triệu Nhân dân Tệ. Dù rằng Vu Chính luôn miệng kêu oan và sẽ kháng án.

Quỳnh Dao đã đứng lên kiện Vu Chính vì tội đạo nhái.

“Nổi trội” hơn là việc cải biên nguyên tác quá khác xa bản gốc. Hai bộ phim “Tân tiếu ngạo giang hồ 2013” và “Tân thần điêu đại hiệp 2014” của Vu Chính đã đi quá xa nguyên tác tiểu thuyết của Kim Dung. Việc này khiến cho các fan yêu thích tiểu thuyết không hài lòng và ra sức phản đối. Dù bị tẩy chay phản đối thì Vu Chính vẫn làm lơ dư luận. Kết quả khán giả đã được theo dõi Đông Phương Bất Bại phiên bản nữ yêu Lệnh Hồ Xung hay Hồng Thất Công bị giết bởi tình cũ.

Đông Phương Bất Bại hóa thành nữ và yêu Lệnh Hồ Xung.


Ưu ái diễn viên “gà nhà”

Việc Vu Chính luôn dành các vai diễn tốt cho “gà nhà” của anh là chuyện không mới mẻ. Vì cũng có nhiều công ty chế tác làm vậy. Vấn đề ở chỗ, đa số gà nhà xuất thân từ lò Vu Chính đều có diễn xuất ở mức trung bình cùng ngoại hình hơn mức bình thường một chút.

Mở màn bằng “huyền thoại” Viên San San được Vu Chính tích cực lăng xê qua đủ các phim với mục đích muốn biến cô thành một nữ thần tượng mới của khán giả. Tuy nhiên kế hoạch này đã thất bại khi gương mặt Viên San San quá tầm thường, còn diễn xuất thì quá đơ không biểu cảm. Trong “Cung tỏa châu liêm”, “Mỹ nhân vô lệ”, “Tân tiếu ngạo giang hồ 2013” cô đã bị “đè bẹp” bởi các diễn viên nữ còn lại như Thư Sướng, Trần Kiều Ân, Trương Mông… Đồng thời cô còn bị khán giả “ghét cay ghét đắng” tới nỗi bị tẩy chay vì diễn xuất tệ hại của mình. Sau này khi cô rời khỏi công ty của Vu Chính thì sự nghiệp mới khả quan một chút khi cô bắt đầu lại bằng những vai nhỏ, thứ chính để vừa sức mình.

Viên San San có sự nghiệp u ám vì được Vu Chính ưu ái quá đà.

Trần Hiểu cũng là trường hợp được Vu Chính lăng xê quá mức khi liên tục vào các phim như “Tân tiếu ngạo”, “Tân thần điêu”, “Vân trung ca”. Tuy rằng diễn xuất của anh chàng 28 tuổi này không tồi nhưng vẫn chưa quá tốt đến mức liên tục có vai chính như vậy. Chuyện tình cảm giữa anh và Trần Nghiên Hy đã dấy lên dư luận rằng phải chăng anh đã “xin xỏ” cho bạn gái có vai chính trong “Tân thần điêu”? Việc này tuy chưa rõ thực hư song lại khiến ngán ngẩm ngán ngẩm về tác phong ưu ái diễn viên của Vu Chính.

Trần Hiểu cũng bị phàn nàn về khả năng diễn xuất dù liên tiếp có vai chính.

Thái độ của Vu Chính với đồng nghiệp, khán giả

Vu Chính trong giới showbiz Hoa Ngữ không được lòng đồng nghiệp lẫn truyền thông. Nguyên nhân xuất phát từ sự ganh đua tới đố kỵ cùng sự tự tin thái quá của anh. Năm xưa Lâm Tâm Như hợp tác với anh qua “Mỹ nhân tâm kế”, sau này cô đã tự làm nhà sản xuất với bộ phim “Khuynh thế hoàng phi”. Thế là Vu Chính đã nói bóng gió trên báo rằng nhờ ơn anh năm xưa cứu cô khỏi sự nghiệp xuống dốc, nay cô lại muốn đối đầu với anh? Dù bị Vu Chính dèm pha mỉa mai, Lâm Tâm Như vẫn im lặng không đáp lại lời nào, khiến cho Vu Chính bị dư luận kêu là “nhỏ mọn, đố kỵ” và quay qua tẩy chay anh.

Vu Chính luôn có những lời lẽ thách thức truyền thông và dư luận.

Hay khi khán giả lên tiếng phản đối về việc Tiểu Long Nữ do Trần Nghiên Hy đóng không hợp vai, anh đã “xù lông nhím” và phản pháo lại khán giả trên mạng xã hội rất gay gắt nhằm bảo vệ “gà cưng” của mình. Sự việc đã khiến hình ảnh Vu Chính vốn không tốt đẹp nay lại thêm xấu đi.

Vì vậy không lạ khi khán giả âm thầm tẩy chay phim do Vu Chính thực hiện vì những lý do trên. Nếu Vu Chính không “thức thời” kịp lúc thì hào quang mà anh đã tạo ra sẽ sớm tàn lụi trong nay mai. 


Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất