Vì sao 'Chạy ngay đi' và 'Bùa yêu' lại lọt top trending Youtube tại nhiều quốc gia?

Để lọt vào top trending đang thịnh hành trên Youtube tại Việt Nam đã khó, các MV này còn lần lượt lọt vào top trending của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan...

Hơn một ngày sau khi phát hành, MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng đạt 26 triệu view, MV Bùa yêu của Bích Phương đạt 7,8 triệu view. Trong đó, Chạy ngay đi của Sơn Tùng đã khiến nhiều người choáng váng khi lần lượt đạt được nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Việt Nam. Như chỉ cần 18 phút để đạt 1 triệu view sau khi phát hành. 24 tiếng sau khi phát hành đạt 22 triệu view. Với những con số này, Chạy ngay đi đã lọt top 20 video có tốc độ tăng trưởng lượt xem nhanh nhất trên Youtube, xếp chung nhóm với các ca sĩ như Adele, Taylor Swift. 


MV của Bích Phương đạt view kỷ lục sau 1 ngày phát hành


MV của Sơn Tùng đạt view kỷ lục sau 1 ngày phát hành

Chạy ngay đi và Bùa yêu đã cùng nhau đánh bật mọi từ khóa khác và thay nhau xếp vị trí số 1 và 2 trên tab thịnh hành (Trending) của Youtube Việt Nam. Không chỉ có vậy, 2 MV này còn làm mưa làm gió trên tab thịnh hành ở nhiều nước trên thế giới.

Cụ thể, tính đến thời điểm 0h ngày 13/05, tức sau đúng một ngày phát hành, MV Bùa yêu vẫn giữ vững Top 2 thịnh hành trên Youtube Việt Nam, lọt vào Top thịnh hành Youtube Nhật Bản, đứng vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Top 25 video được xem nhiều nhất thế giới. Đồng thời, MV cũng thu về 165.000 lượt thích và gần 27.000 lượt bình luận. Đây có thể nói là những kỷ lục mà ít nữ ca sĩ Vpop có được.

Trong khi đó, Chạy ngay đi đứng vị trí Top 1 thịnh hành tại Việt Nam, top 2 tại Nhật Bản, vị trí 24 tại Đài Loan, vị trí 35 tại Hàn Quốc và vị trí 39 tại Đức.

Để đưa 1 video vào tab thịnh hành tại một quốc gia, Youtube không chỉ dựa trên lượt view mà còn đánh giá trên nhiều tiêu chí.

Mỗi ngày Youtube nhận được số lượng lớn video với nhiều nội dung đa dạng. Tab thịnh hành chỉ dành cho 1 số lượng video nhất định và cần quá trình lựa chọn kỹ lượng, cẩn thận.

Các yếu tố để một video được xem xét lựa chọn vào tab thịnh hành là: Số lượt xem video trong 1 khoảng thời gian nhất định, video không có yếu tố câu view, gây hiểu lầm và nội dung phải rất đặc biệt và hấp dẫn. Những yếu tố khác cũng được tính đến là tỷ lệ tăng trưởng lượt xem, nguồn gốc của các lượt xem (bao gồm cả trong và ngoài quốc gia phát hành video), độ tuổi của video.

Như vậy, để lọt được vào top thịnh hành của Youtube, các MV đã phải vượt qua kha khá các tiêu chí chứ... không phải dạng vừa đâu. 

Theo Baodatviet.vn

 


Bích Phương Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất