‘Vì sao đưa anh tới’: Không chỉ là một hiện tượng Hallyu

“Vì sao đưa anh tới” là một trong những bộ phim có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến làn sóng Hallyu không kém "Bản tình ca mùa đông" hay "Hậu duệ mặt trời".

Dù đã 3 năm trôi qua kể từ ngày ra mắt, bộ phim vẫn liên tục được remake (làm lại) ở các quốc gia mà không hề có dấu hiệu… “hạ nhiệt”. Khi thông tin bản Việt vừa được công bố, hãy cùng SaoStar một lần nữa nhìn lại những yếu tố góp phần tạo nên thành công “vang dội” của bộ phim.

‘Vì sao đưa anh tới’: Không chỉ là một hiện tượng Hallyu-1
"Vì sao đưa anh tới" liên tục được làm lại.

Tạo ra những nhân vật kinh điển đậm chất Hàn

Trước Vì sao đưa anh tới, hầu như phim truyền hình Hàn chỉ chủ yếu tập trung xây dựng những nhân vật tổng tài bá đạo hoặc các cậu ấm giàu có, si tình. Thế nên sự xuất hiện của Do Min Joon có siêu năng lực, điều những tưởng chỉ xuất hiện qua các truyện tranh phương Tây, ngay lập tức tạo thành “cơn sốt”.

Nhân vật Do Min Joon vốn là người ngoài hành tinh đến với Trái Đất và đã tồn tại mấy trăm năm. Ngoài khả năng “trẻ mãi không già”, Do Min Joon còn có thể dịch chuyển tức thời hoặc sở hữu sức mạnh siêu việt.

Kèm với đó, biên kịch còn tạo ra những điểm yếu cực kì dễ thương của nhân vật như là anh sẽ bị suy yếu sức mạnh khi tiếp xúc với… nước bọt con người. Trong tình yêu, cụ giáo lại vô cùng… máy móc và bảo thủ.

Đến khi phải lòng Chun Song Yi, Do Min Joon lại trở về với dáng vẻ của một ông cụ non, ngố tàu nhưng cực kì chung thủy, luôn sẵn sàng xả thân vì người con gái mình yêu.

Vừa kết hợp mô tuýp siêu anh hùng cứu mỹ nhân đầy rẫy ở phim Hollywood vừa đan cài những cá tính của một con người thấm nhuần giáo lí, học thuyết Phương Đông, rõ ràng Do Min Joon chính là hiện thân của một nhân vật siêu anh hùng đậm chất Hàn.

Kim Soo Hyun từng bộc bạch anh muốn xây dựng nhân vật này theo kiểu “người đàn ông không ai có thể có được”, và anh đã làm rất tuyệt vời khi đã có sẵn một kịch bản hoàn hảo làm “bệ đỡ”.

‘Vì sao đưa anh tới’: Không chỉ là một hiện tượng Hallyu-2
Cụ giáo Do Min Joon là vai diễn đỉnh cao của Kim Soo Hyun.

Còn Chun Song Yi lại là phiên bản nâng cấp của vai diễn kinh điển Cô nàng ngổ ngáo trong bộ phim cùng tên vào năm 2001. Người ta thậm chí còn không nhớ tên nhân vật và cả tên của Jun Ji Hyun vì đã quen gọi cả 2 là Cô nàng ngổ ngáo.

Lần này, Vì sao đưa anh tới “phá nát” những dạng vai lọ lem hiền lành hoặc các cô gái ế ra rả về “nữ quyền” đang ngập tràn trên phim trước đó. Chun Song Yi chính là hiện thân cho một cá tính “độc nhất vô nhị”.

Cô ta vừa sang chảnh, kiêu kì nhưng lại lầy lội, đáng yêu giống thiếu nữ mới lớn “não phẳng”. Minh tinh Trái Đất này có thể khiến người ta phải cười nghiêng ngả mà cũng khiến khán giả khóc sụt sùi. Chun Song Yi đứng nhì thì không ai dám đứng nhất trong danh sách các nhân vật nữ kinh điển trong phim tình cảm - hài xứ sở Kim Chi.

‘Vì sao đưa anh tới’: Không chỉ là một hiện tượng Hallyu-3
Chun Song Yi sẽ là vai diễn khó quên trong sự nghiệp của Jun Ji Hyun.

Diễn xuất tuyệt vời của dàn cast

Jun Ji Hyun cùng Kim Hye Soo, Uhm Jung Hwa được xem là “bộ ba chị Đại bảo chứng phòng vé”. Jun Ji Hyun cũng luôn được xem nhỉnh hơn 2 đại mỹ nhân khác là Kim Tae Hee và Song Hye Kyo về giá trị thương mại bởi vóc dáng lí tưởng của siêu mẫu cùng gương mặt không tì vết.

Nội lực diễn xuất của Jun Ji Hyun cũng chưa bao giờ bị nghi ngờ, những dạng vai gai góc trong The thieves, Assassination… cũng không làm khó được cô. Kim Soo Hyun lại là trường hợp nam diễn viên sau 1987 thành công nhất trên bình diện thực lực lẫn mức độ hâm mộ. Thâm chí nhờ vai cụ giáo Do Min Joon, lượng fans của anh ở Đại lục không hề thua kém Yonsama Bae Yong Joon lúc đỉnh cao tại xứ sở hoa anh đào.

Dù chênh lệch 7 tuổi, nhưng diễn xuất tuyệt vời của 2 siêu sao này đã tạo nên một chemistry lôi cuốn, hấp dẫn bậc nhất với đủ cung bậc hỉ - nộ - ái - ố mà bất kì cặp tình nhân đời thường nào cũng sẽ trải qua nhưng lại thú vị, đẹp đẽ ở một mức “siêu thực” để tất cả fan phim nào cũng mơ mộng, thèm thuồng.

‘Vì sao đưa anh tới’: Không chỉ là một hiện tượng Hallyu-4
Jun Ji Hyun đã lăng xê thành công mốt áo khoác.

‘Vì sao đưa anh tới’: Không chỉ là một hiện tượng Hallyu-5
Ác nhân biến thái đầy ấn tượng Lee Jae Kyung của Shin Sung Rok

Ngoài ra, diễn xuất của các diễn viên khác như Park Hae Jin trong vai thiếu gia Lee Hwi Kyung hiền lành si tình, Yoo In Na với vai Yoo Se Mi hai mặt “đáng thương” hoặc “ác nhân” biến thái Lee Jae Kyung của Shin Sung Rok đều gây ấn tượng sâu sắc.

‘Vì sao đưa anh tới’: Không chỉ là một hiện tượng Hallyu-6
Park Hae Jin trong vai Lee Hwi Kyung si tình cũng rất ấn tượng.

Nội dung tuyệt vời

Bộ phim có một sự hòa quyện tinh tế giữa phong cách hài lãng mạn với yếu tố huyền bí, kì ảo khi xây dựng một câu chuyện tình yêu phát triển song song với một vụ án bí hiểm. Nó đơn giản nhưng căng thẳng để “giữ chặt” người xem đến phút cuối cùng.

Khán giả không cảm thấy bị “ngấy” vì phải liên tục nghe những câu thoại sến sẩm hoặc phải căng thẳng đến vỡ tim bởi chờ đợi xem ác nhân Lee Jae Kyung sẽ bị “vạch mặt” như thế nào. Tất cả đều rất hài hòa, nhịp nhàng.

Ngoài ra, Vì sao đưa anh tới cũng đã mạnh dạn phản ánh bộ mặt khắc nghiệt, đen tối trong làng giải trí thông qua nhân vật minh tinh Chun Song Yi. Những vấn nạn như các diễn viên cạnh tranh, hãm hại lẫn nhau, sự giả tạo của các ngôi sao hay một diễn viên hết thời thảm hại như thế nào làm người xem cảm thấy rất thu hút.

‘Vì sao đưa anh tới’: Không chỉ là một hiện tượng Hallyu-7
Bộ phim huyền thoại của SBS.

Vì sao đưa anh tới cũng vô cùng khôn khéo khi tạo ra khá nhiều hiện tượng mang tính “trào lưu” bắt nguồn từ những điều vô cùng đơn giản. Chẳng hạn như rất nhiều lần phim tập trung khai thác về cách ăn - mặc - ở hoặc cách nói chuyện của nhân vật Chun Song Yi như cơn sốt “chimaek” (ăn gà và uống bia) hoặc chiếc áo khoác mùa đông mà Song Yi mặc…

Ngoại cảnh, những khung hình hay âm nhạc cũng rất tốt. Một bộ phim truyền hình chỉn chu đến từng… milimet mà bất cứ ai đều có thể cảm nhận trọn vẹn. Sắp tới, Việt Nam sẽ chính thức làm lại tác phẩm này với ekip của đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito. Hiện tại kế hoạch casting đang được thực hiện và điều khán giả mong đợi hiện nay là, ai sẽ đảm nhận vai diễn của Chun Song Yi và Do Min Joon.

Theo Saostar


Vì sao đưa anh tới Phim truyền hình

Tin tức mới nhất