Vì sao H'Hen Niê và một loạt hoa hậu Việt phải sửa răng trước khi dấn thân đấu trường sắc đẹp quốc tế?

Theo quan niệm của người phương Đông, "răng hổ", "răng quỷ" không tạo ra được sự thiện cảm. Và hàm răng không đều cũng chính là yếu tố khiến đại diện Việt mất điểm khi bước ra quốc tế.

Làm răng được xem là một trong những nhu cầu làm đẹp phổ biến nhất hiện nay. Riêng với giới hoa hậu - người đẹp, việc này càng trở nên quan trọng bởi nụ cười rạng ngời, khoe trọn hàm răng đều đặn và trắng sáng sẽ giúp thần thái của họ trở nên vô cùng cuốn hút trước ống kính. 

Tuy nhiên, không phải hoa hậu Việt nào cũng may mắn sở hữu hàm răng đẹp ngay ở thời điểm đăng quang. Vì đẳng cấp của một nữ hoàng sắc đẹp được quyết định bởi hai yếu tố quan trọng nhất là ánh mắt và nụ cười nên họ thường chọn giải pháp chỉnh nha để hoàn thiện dung mạo. 


Với một hoa hậu quốc tế, hàm răng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Nếu thi sắc đẹp trong nước khó khăn một thì việc tranh tài tại các đấu trường quốc tế lại nhân lên gấp mười. Đó là sân chơi của những mỹ nữ ưu tú được tuyển lựa kỹ càng từ những quốc gia khắp nơi trên thế giới. Và hầu hết trong số đó đều sở hữu hàm răng đều như bắp, "tiếp sáng" cho nụ cười. 

Giả sử thua kém về sắc đẹp - đó là chuyện chúng ta phải chấp nhận. Tuy nhiên, nếu bại trận chỉ vì một... hàm răng khấp khểnh lại là chuyện không đáng chút nào. Đó là lý do vì sao một loạt hoa hậu Việt đều tìm đến nha khoa trước khi "mang chuông đi đánh xứ người". 

Trường hợp mới nhất là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 - H'Hen Niê. Dù "góc con người" của hoa hậu không quá xấu, song vẫn chưa thực sự đều đặn. Tiếp thu ý kiến đóng góp của khán giả, cô đã chỉnh nha trước khi bước ra quốc tế.


Không sở hữu hàm răng đẹp, H'Hen Niê đã tìm đến nha khoa để hoàn thiện.

Cụ thể hơn, hai chiếc răng cửa của hoa hậu thuộc dạng răng thỏ - có độ vểnh chéo. Những chiếc răng còn lại cũng không thẳng thớm. Đặc biệt, chiếc răng số 3 mé hàm phải (hay còn lại là răng nanh) khá nhọn và không được đẹp, tạo cảm giác hơi dữ tợn khi H'Hen Niê nở nụ cười. 


Những chiếc răng chưa đẹp mắt trên khuôn miệng của H'Hen Niê.

Nôm na theo nhân tướng học, hàm răng của H'Hen Niê tương đối gần với dạng "răng quỷ". Đặc điểm của răng quỷ là răng nanh và răng cửa khấp khểnh, không đều nhau, môi vẩu, lộ răng. Song rất may mắn cho người đẹp khi không có hai khuyết điểm còn lại là "môi vẩu, lộ răng".

Theo quan sát, H'Hen Niê đã niềng lại hàm răng trong đợt đi chỉnh nha vừa qua để trở nên đều đặn hơn. Không khó để nhận ra khung niềng trong suốt ngự trên "hàng tiền đạo" của mỹ nhân tóc tém. 


Hàm răng được cho là đang niềng của hoa hậu.

Về mỹ quan, "răng quỷ", "răng hổ", "răng thưa" hay "răng trâu"... đều không được xem là đẹp mắt. Đặc biệt, chủ nhân của răng quỷ và răng hổ thường tạo cảm giác dữ tợn cho người đối diện mỗi khi nở nụ cười. 

Tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, khó tránh khỏi tình huống máy quay lia cận cảnh gương mặt thí sinh trên sân khấu. Hay trong vòng thi phỏng vấn kín, các người đẹp sẽ tiếp xúc ban giám khảo ở cự ly rất gần.

Trong những trường hợp như vậy, hàm răng khấp khểnh ẩn hiện sau nụ cười rõ ràng sẽ làm giảm đi phần nào thiện cảm. Và cũng chưa từng có mỹ nhân nào đăng quang hoa hậu cấp quốc tế trong khi vẫn tồn tại khuyết điểm về răng. 

Ý thức được điều này, rất nhiều mỹ nhân Việt cũng tranh thủ chỉnh nha trước khi "xuất khẩu". Đó là nhu cầu làm đẹp chính đáng nếu họ không muốn nhận lấy phần thua thiệt khi sánh vai cùng bạn bè năm châu. 


Trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2006, việc đầu tiên Mai Phương Thúy cũng chỉnh lại hàm răng chưa được đều đặn. 


Đỗ Mỹ Linh cũng được cho là đã làm răng trước khi chinh chiến tại Hoa hậu Thế giới 2017. Hàm răng cũ của hoa hậu ngắn và nhỏ, dẫn tới tình trạng cười hở lợi. Rõ ràng, hàm răng mới trắng sáng và đều như bắp khiến gương mặt cô thêm phần cuốn hút.


Sau khi lên ngôi Á hậu Việt Nam 2014, Huyền My đã "xóa sổ" chiếc "răng hổ" kém duyên, đồng thời bọc răng sứ. Hàng răng thẳng tắp khiến nụ cười của người đẹp rạng ngời và thiện cảm hơn hẳn.


Và không cũng khó để nhận ra nụ cười của Hương Giang là nụ cười răng sứ. 

Tú Trương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vi-sao-hhen-nie-va-mot-loat-hoa-hau-viet-phai-sua-rang-truoc-khi-dan-than-dau-truong-sac-dep-quoc-te-n-153619.html

H'Hen Niê Đỗ Mỹ Linh Mai Phương Thúy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao