Vì sao không dựng lại hiện trường vụ thảm án Bình Tân?

Công an TP HCM cho biết sẽ không dựng lại hiện trường vụ án mạng khiến năm người trong gia đình ở quận Bình Tân tử vong.

Ngày 23/2, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP HCM, cho biết liên quan đến vụ án năm người trong gia đình bị sát hại ở quận Bình Tân, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ không dựng lại hiện trường.

Lý do là trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã thu thập đầy đủ chứng cứ. “Việc dựng lại hiện trường là không bắt buộc và trong trường hợp này là không cần thiết” - Đại tá Quang nhấn mạnh.

Vì sao không dựng lại hiện trường vụ thảm án Bình Tân?-1
Tình bị thương trong quá trình gây án. Ảnh CA

Trước đó, như Pháp luật TP HCM đưa tin, Nguyễn Hữu Tình (quê Tri Tôn, An Giang) làm việc tại xưởng gia công máng xối inox của gia đình ông Mai Xuân Chinh (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) hơn hai tháng nay.

Thời gian làm tại đây, Tình bực bội vì bị bà chủ hay la mắng nên rắp tâm trả thù.

Vì sao không dựng lại hiện trường vụ thảm án Bình Tân?-2
Cảnh sát phong tỏa hiện trường khám nghiệm, điều tra vụ án mạng nghiêm trọng. Ảnh H.Tâm

Ngày 12/2, sau khi dự tất niên tại gia đình chủ, Tình dùng hung khí giết hại năm thành viên trong gia đình ông Chinh gồm: Ông Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và ba người con là cháu Mai Xuân Triệu (nam, 13 tuổi), cháu Mai Huyền Diệu (nữ, 11 tuổi) và cháu Mai Huyền Diệp (nữ, sáu tuổi).

Ban đầu, cảnh sát xác định Tình gây án một mình. Sau khi sát hại cả gia đình ông Chinh, Tình lấy chiếc xe máy hiệu Wave RS của gia đình ông Chinh để tẩu thoát.

Vì sao không dựng lại hiện trường vụ thảm án Bình Tân?-3
Sau khi nghi phạm bị bắt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang đã khen thưởng Công an TP HCM. Ảnh H. Tâm

Đến sáng 15/2, hiện trường vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng được cảnh sát phát hiện và phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Khi tiếp cận căn nhà, do có chó dữ nên cảnh sát phải đánh thuốc mê để tiếp cận hiện trường. Qua đó thi thể bà Hồng được phát hiện ở tầng dưới gần cửa ra vào; thi thể ông Chinh ở trong phòng ngủ; ba người con tử vong ở các phòng khác.

Sau khi vào cuộc điều tra, cảnh sát nhanh chóng bắt được Tình khi đang lẩn trốn ở Long An.

Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến dư luận xôn xao những ngày Tết nguyên đán Mậu Tuất. Theo những hàng xóm, gia đình nạn nhân là những người hiền lành, sống chan hòa với xóm giềng.

Theo Pháp Luật TP HCM


Giết người ở Sài Gòn Giết Người

Tin tức mới nhất