Vì sao MC Phan Anh đột ngột 'biến mất' ở Giọng hát Việt?

- Trên sân khấu đêm liveshow mới diễn ra của The Voice, MC Phan Anh đã vắng mặt. Người bạn dẫn Yumi Dương (Diễm Mi) đã thay anh ở vị trí vai trò người dẫn chính.

Tối qua, khán giả của Giọng hát Việt không khỏi bất ngờ khi theo dõi đêm liveshow loại thí sinh của 4 đội chơi và nhận ra sự vắng mặt của MC Phan Anh. Sự có mặt của Yumi Dương trong 3 liveshow gần đây và nhanh chóng trở thành người dẫn chính của đêm thi tối qua, mà không có sự góp mặt của Phan Anh dấy lên sự nghi ngờ Ban tổ chức đã tìm được người sẽ thay thế MC Phan Anh trong chương trình, và đưa Đinh Hương vào vai trò người dẫn phụ của Yumi Dương trước đây.

Để tìm hiểu kĩ hơn về sự vắng mặt của Phan Anh, 2Sao đã phỏng vấn Yumi Dương để biết thêm chi tiết.

Vì sao Yumi đêm nay lại dẫn một mình thay vì 2 người như các đêm liveshow trước?

Trước tiên phải nói rằng, dẫn một mình ở một sân khấu lớn như Giọng hát Việt là một thử thách khá lớn với Mi. Chỉ có kinh nghiệm ở vỏn vẹn từ 2 đêm trước thì Mi cũng rất hồi hộp cho đêm liveshow 5 vừa qua. Vì anh Phan Anh bận việc riêng đột xuất của gia đình nên Mi không thể làm gì khác hơn là thay vào vị trí đó. Đối với bản thân mình, Mi thấy đây vừa là một cơ hội cũng là một thử thách.



Thông báo về việc bạn dẫn chính trong đêm liveshow đã ảnh hưởng tới tâm lý của bạn ra sao? Bạn đã chuẩn bị thêm những gì cho vai trò dẫn chính đêm nay?

Thật ra vì thông báo này cũng đến khá bất ngờ nên Mi không kịp chuẩn bị gì ngoài những sự mường tượng và hình dung xem mình sẽ làm gì khi đứng trên sân khấu một mình đây? Thậm chí, đã có lúc Mi nghĩ mình sẽ phải chạy ra chạy vào phòng truyền thông và sân khấu chính để đảm bảo được đủ nội dung của kịch bản. Mình mệt một chút cũng không sao nhưng quan trọng là chương trình đảm bảo được nội dung. Cả một êkip đứng đằng sau hỗ trợ Mi nhiều lắm nên Mi thấy yên tâm hơn phần nào, chỉ mong rằng mình đủ bản lĩnh và tự tin hơn nữa để xử lý tình huống tốt .

Bạn thấy rằng sự khác biệt khi dẫn phụ và khi dẫn chính của The Voice có gì khác biệt, và tích lũy thêm cho mình điều gì?

Đầu tiên, Mi xin chia sẻ rất thật rằng, khi nhận lời tham gia chương trình này, mình không có khái niệm là chính hay phụ. Lúc đầu, nhiệm vụ của mình chỉ ở phòng truyền thông, mình biết khả năng của mình có thể làm được nên mới nhận lời. Tuy nhiên, sau đó BTC lại có những thay đổi và muốn mình ra sân khấu chính luôn. Điều này thì rất tốt cho công việc của mình nhưng nó cũng làm mình lo lắng nhiều lắm.

Trong đêm thứ 5, có lẽ khán giả cũng thấy được mình nỗ lực như thế nào và khi mỗi  chương trình kết thúc, những lời góp ý chân thành và cả những lời góp ý với mục đính chê bai đều là những kinh nghiệm rất quý báu. Đối với Mi, còn nói đến là còn thương, mà còn thương, thì tại sao mình không nghe hết những lời góp ý như là hành trang đó.

Trong 3 đêm liên tiếp, có thể thấy sự trưởng thành của bạn như sau, Đêm 1 rất nhiều lỗi về cách diễn đạt, thiếu quan sát và nắm nội dung
truyền tải. Đêm 2 đã khắc phục được phần nào các lỗi nội dung, đêm 3 là đêm dẫn chính, bạn tự tin và chủ động hơn rất nhiều so với các đêm trước. Nếu đánh giá tự bản thân, bạn thấy động lực nào cho mình sự thay đổi này?

Khi nhắc lại đêm đầu tiên, mình còn thấy sợ và mãi đến bây giờ rất hay xem lại nó, giống như một món quà "gặp mặt" rất ấn tượng. Dù cho có vì bất cứ lí do gì thì Mi cũng muôn tự kiểm điểm bản thân mình trước khi nghe những lời nhận xét đó .

Trong liveshow đầu tiên mình đã rất cố gắng, thế nhưng mọi thứ giống như một chiếc áo quá khổ. Quả thật, trong một chương trình như khán giả đã xem, chúng tôi đã phải rất vất vả để sắp xếp và làm việc căng thẳng. Nên, đứng ở góc độ khác bạn sẽ thấy nó khác ngay. Như Mi đã từng nghe ở đâu đó câu hỏi: thay đổi góc nhìn mọi thứ sẽ thay đổi. Nếu như tự đánh giá bản thân mình, Mi thấy sự cố gắng này nó diễn ra cũng rất tự nhiên thôi. Khi mình đang trong hoàn cảnh nào thì mình phải cố gắng để phù hợp.


Bạn có nghĩ vai trò dẫn đêm liveshow 5 chính là thử thách nhưng cho bạn cơ hội ghi điểm với chính nhà sản xuất và những người làm truyền thông không?


Có chứ, nhưng tâm lý của tối nay rất thoải mái. Mình sẽ dùng những thứ mình có, đó là nụ cười, sự chân thành và cố gắng, chứ mình không muốn bơi trong một chiếc áo quá khổ. Còn về việc truyền thông hay những chương trình tiếp theo thì quả thật, mình chưa nghĩ đến chuyện đó.

Mình nghĩ mình nên làm tốt nhiệm vụ hiện tại để có một nền móng vững chắc cái đã, còn việc được làm việc và gặp gỡ nhiều anh chị trong nghề và được cộng tác với một công ty như Cát Tiên Sa thì đó là một dịp may mắn nhất rồi .

H.M
(Ảnh: Dinky Hoang)

Tin tức mới nhất