Vì sao mỗi lần ghi bàn thắng, 'đội trưởng mắt hí' Lương Xuân Trường lại chỉ tay lên trời?

Xuân Trường chia sẻ ông nội anh chính là người đã đưa anh ra sân tập bóng từ khi còn nhỏ và mỗi khi ghi bàn, anh lại chỉ tay lên trời để thầm cảm ơn ông.

Những ngày qua, cái tên Lương Xuân Trường – đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam bỗng chốc trở thành người hùng trong lòng hàng triệu người hâm mộ bóng đá cả nước. Tuy nhiên khi bước ra ngoài sân cỏ, cởi bỏ chiếc áo vận động viên, Xuân Trường cũng có góc khuất đời tư ít ai biết.

Vì sao mỗi lần ghi bàn thắng, đội trưởng mắt hí Lương Xuân Trường lại chỉ tay lên trời?-1
Chân dung người hùng “mắt híp” Lương Xuân Trường của U23 Việt Nam

Lương Xuân Trường đã có thời gian dài sinh sống và luyện tập tại Hàn Quốc. Việc phải dự bị quá nhiều ở Hàn đã ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ của Xuân Trường.

Theo thống kê, anh chỉ thi đấu cho Gangwon United 3 mùa giải trong năm 2017. Thành tích giảm sút, Lương Xuân Trường đã không thể hiện tốt ở mùa cúp giao hữu M150 diễn ra tại Thái Lan. Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang Seo vẫn tin tưởng vào tài năng của Xuân Trường và đảm bảo cho anh một vị trí trong đội hình chinh chiến với niềm tin chỉ cần thi đấu thường xuyên, anh sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ.

Vì sao mỗi lần ghi bàn thắng, đội trưởng mắt hí Lương Xuân Trường lại chỉ tay lên trời?-2
Xuân Trường sở hữu chiều cao ấn tượng 1m78 và chơi ở vị trí tiền vệ

Và đúng như dự đoán, Lương Xuân Trường dưới vai trò đội trưởng đã thành công dẫn dắt U23 Việt Nam làm nên lịch sử. Nếu là fan của chàng đội trưởng này, bạn sẽ thắc mắc tại sao mỗi khi ghi bàn thắng, Xuân Trường lại có hành động ăn mừng bằng cách chỉ tay lên trời.


Lương Xuân Trường chia sẻ về hành động mỗi khi ghi bàn lại chỉ tay lên trời

Phía sau hành động này là cả một câu chuyện cảm động của nam cầu thủ và ông nội của anh. Xuân Trường chia sẻ ông nội anh chính là người đã đưa anh ra sân tập bóng từ khi còn nhỏ và mỗi khi ghi bàn, anh lại chỉ tay lên trời để thầm cảm ơn ông.

Khi được hỏi về những kỷ niệm đáng nhớ giữa anh và ông nội, Xuân Trường cho biết:  “Có một kỷ niệm đến nay tôi vẫn nhớ về ông nội. Lúc ấy, khi ông đón tôi ở trường tiểu học để đưa ra sân vận động tập luyện với đội nhi đồng Tuyên Quang thì trên đường đi, có một đường bằng và một đường dốc. Lúc ấy tôi rất trẻ con và hỏi ông sao ông không đưa cháu đi đường dốc kia vì nó rất đẹp. Dù đã có tuổi nhưng ông vẫn đồng ý. Ông đưa tôi qua một quãng đường dốc rất cao để đến sân vận động. Sau này lớn lên, khi nghĩ lại tôi cảm thấy mình thật có lỗi”.

Vì sao mỗi lần ghi bàn thắng, đội trưởng mắt hí Lương Xuân Trường lại chỉ tay lên trời?-3
Hành động được người hâm mộ đặc biệt quan tâm của Xuân Trường

Đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam còn nhấn mạnh: “Cho đến lúc này, mỗi khi bước vào các trận đấu, tôi đều nghĩ đến ông. Thậm chí tôi có cảm giác ông luôn ở bên cạnh, dõi theo và ủng hộ tôi trên những bước đi của sự nghiệp. Mỗi khi có dịp trở về Tuyên Quang, tôi lại mua bánh mà ông thích, thuốc lá mà ngày xưa ông hay hút rồi xuống nhà bác để thắp hương cho ông nội. Mong rằng ở nơi chín suối, ông sẽ phù hộ cho gia đình may mắn, có sức khỏe và hạnh phúc”.

Vì sao mỗi lần ghi bàn thắng, đội trưởng mắt hí Lương Xuân Trường lại chỉ tay lên trời?-4
Xuân Trường cùng gia đình trong một trận đấu cách đây gần 4 năm

Những chia sẻ về cuộc sống cá nhân của Xuân Trường đã khiến nhiều người hâm mộ không khỏi cảm động. Ngoài vẻ bề ngoài cứng rắn, mạnh mẽ, Xuân Trường còn là một chàng trai vô cùng ấm áp và coi trọng gia đình. Hình ảnh của Xuân Trường cũng từ đó mà trở nên đẹp hơn trong mắt công chúng.

Không ghi bàn trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, không tỏa sáng rực rỡ như Quang Hải nhưng bất cứ người hâm mộ trái bóng tròn nào cũng phải công nhận và ghi nhận tài năng của Lương Xuân Trường. Đó là một Xuân Trường lạnh lùng, một Xuân Trường cúi xuống hôn lá cờ tổ quốc trên ngực áo, là thái độ hiên ngang khi thành công thực hiện cú sút luân lưu, là hành động lo lắng lấy áo ấm cho đồng đội với tư cách của một đội trưởng.

Vì sao mỗi lần ghi bàn thắng, đội trưởng mắt hí Lương Xuân Trường lại chỉ tay lên trời?-5
Một cử chỉ đẹp, ấm lòng đồng đội của Xuân Trường trong giải Châu Á 2018 
 

Như Trang
Theo Vietnamnet


U23 Việt Nam Xuân Trường

Tin tức mới nhất