Vì sao MV mới của Đông Nhi 'gây sốt'?

MV 'Xin Anh Đừng' của Đông Nhi vừa ra mắt ngày 14/4 đã ngay lập tức nhận được vô số phản hồi tích cực. Vậy đâu là những yếu tố làm nên thành công của MV dẫn đầu xu hướng này?



Âm nhạc bắt tai và bắt kịp cả... trào lưu

Tiếp tục hợp tác với “cỗ máy tạo hit” Đỗ Hiếu, Đông Nhi đã khiến người hâm mộ vô cùng thích thú với giai điệu cực kì bắt tai của “Xin Anh Đừng”. Dưới bàn tay tài hoa của Đỗ Hiếu và chất giọng truyền cảm của Đông Nhi, “Xin Anh Đừng” trở thành một bản hit mang âm hưởng pop hiện đại, hoà nguyện hoàn hảo với bản phối điện tử, bắt kịp xu hướng âm nhạc chung trên toàn thế giới.

Vì vậy, không khó để ca khúc này có thể nhận được sự yêu thích nồng nhiệt ngay từ lần đầu “lên sàn” trong live show kỷ niệm 8 năm ca hát của Đông Nhi vào năm ngoái.

Không ngừng giảm nhiệt, “Xin Anh Đừng” lại tiếp tục trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng khi nữ ca sĩ sinh năm 1988 đồng ý cho biên đạo Lan Nhi sử dụng bài hát này ở cuộc thi “Thử thách cùng bước nhảy” và đã tạo nên một sức hút vượt xa sự mong đợi. Chính vì vậy, các fan của Đông Nhi không khỏi nóng lòng về sự ra mắt chính thức của MV Xin Anh Đừng.


Đông Nhi khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên” với bản hit mới “Xin Anh Đừng”

Đáp lại sự chờ đợi của người hâm mộ, Đông Nhi đã khiến khán giả thích thú, khi mang đến  phần nhạc được phối khí, làm mới lại so với phiên bản ra mắt tại Liveshow “It’s showtime”. Với phiên bản chính thức này, quán quân The Remix 2015 đã thực sự làm khán giả “sướng tai”.

Tận dụng nghệ thuật sắp đặt

Góp vào thành công của MV vô cùng hoành tráng này, không thể không kể đến phần hình ảnh cực kì sáng tạo và ấn tượng. Xuyên suốt MV “Xin Anh Đừng”, người xem không khó để bắt gặp những hình ảnh thú vị, tận dụng tối đa nghệ thuật sắp đặt. Từ những chiếc mặt nạ đơn sắc “ẩn hiện” trên vách tường, những cánh hoa hồng rỉ máu, cho đến sự bủa vây của những bàn tay hay chiếc điện thoại Galaxy A 2017 đơn độc trong bể nước...

Tất cả đều tạo nên những ẩn ý độc đáo và góp phần kể lên câu chuyện “phụ tình” theo một cách hoàn toàn mới. Có thể nói, việc đưa nghệ thuật sắp đặt vào MV của mình đã giúp “Xin Anh Đừng” bắt kịp xu hướng hình ảnh đang được các MV Kpop, U-UK khai thác hiện nay.


Nghệ thuật sắp đặt và thay đổi đa dạng hình tượng chính là hai cụm từ làm nên thành công cho phần “nhìn” của MV “Xin Anh Đừng”

Bên cạnh đó, việc thay đổi linh hoạt nhiều hình tượng trong cùng một MV cũng khiến cho người xem thích thú. Mở đầu MV, Đông Nhi hoá thân vào hình tượng một cô dâu xinh đẹp nhưng đau đớn vì bị phụ tình, để đưa khán giả “chìm” vào mạch truyện.

Tiếp đó, nỗi đau và sự kịch tính trong câu chuyện càng được đẩy lên cao trào khi hình ảnh một cô gái đang kìm nén vết thương lòng, xuất hiện cùng một cơn mưa lông vũ. Và rồi phút chốc, khán giả không khỏi ấn tượng về hình ảnh một cô gái trẻ tự tin và mạnh mẽ trong một bộ vest cách điệu, đồng hành cùng chiếc điện thoại Galaxy A 2017...  

Dẫn đầu xu thế công nghệ

Bên cạnh sự chu toàn về âm nhạc và hình ảnh, sự thành công của MV Xin Anh Đừng còn được tạo nên nhờ tư duy nhạy bén của Đông Nhi và ekip trong việc tận dụng các xu hướng công nghệ.

Câu chuyện xuyên suốt với nút thắt được giải thích bằng 1 chiếc điện thoại bị chìm sâu vào bể nước. Dù chiếc điện thoại đã bị “kẻ phụ tình” vứt bỏ trong bể nước nhưng vẫn nhận được cuộc gọi. Điểm nhấn này đặc biệt gây bất ngờ và lấy trọn cảm xúc của người xem cũng như tạo nên độ “WOW” cho toàn bộ MV.

Người xem càng ấn tượng hơn khi chiếc điện thoại với thiết kế hoàn mỹ như Galaxy A 2017 “sánh vai” cùng hình ảnh tự tin của một cô nàng hiện đại... Bên cạnh những tính năng vượt bậc, tinh thần “Dẫn đầu xu thế, khẳng định chất tôi” của Galaxy A 2017 cũng được Đông Nhi “thầm” gửi gắm đến người hâm mộ của mình thông điệp ý nghĩa về sự mạnh mẽ đứng dậy sau những tan vỡ.


Chọn bạn diễn duy nhất trong MV - Galaxy A 2017, Đông Nhi tâm huyết thể hiện ý tưởng của mình trong MV mới.

Bên cạnh lựa chọn cho mình một “người đồng hành” xứng tầm. Đông Nhi còn tận dụng xu hướng công nghệ thịnh hành nhất hiện nay để ra mắt MV: Livestream. Nhờ hình thức ra mắt bắt kịp xu hướng và mới lạ này, “Xin Anh Đừng” đã mở rộng cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng người hâm mộ hơn và mang hình ảnh Đông Nhi đến gần gũi hơn với người hâm mộ.

Có thể nói, nhờ những chiến lược “dẫn đầu xu hướng” như đã đề cập, Đông Nhi một lần nữa “tô đậm” thêm thành công của mình với “Xin Anh Đừng” và tạo nên một tiền đề vững chắc cho kế hoạch đặc biệt trong năm 2018 - chặng đường kỷ niệm 10 năm ca hát của cô nàng.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-sao-mv-moi-cua-dong-nhi-gay-sot-n-117613.html

Tin tức mới nhất