Vì sao Nhật Thủy sáng giá bậc nhất tại Vietnam Idol 2013?

– Sự tỏa sáng trong từng đêm thi đã giúp Nhật Thủy trở thành ứng cử viên sáng giá của Vietnam Idol 2013.

Vietnam Idol 2013 đang bước đến những chặng đường cuối cùng để tìm ra ngôi vị quán quân. Hiện chỉ còn bốn giọng ca xuất sắc nhất là Minh Thùy, Phương Linh, Đông Hùng và Nhật Thủy cạnh tranh cho danh hiệu cao quý này. Các thí sinh đều tài năng, có màu sắc âm nhạc riêng biệt. Tuy vậy, đã có những thí sinh bứt phá mạnh mẽ và khiến công chúng hoàn toàn có thể kì vọng vào sự đăng quang của họ trong những ngày không xa. Trong đó, Nhật Thủy, cô gái 23 tuổi xinh xắn, nhỏ nhắn đến từ Nam Định đang dẫn dầu về kỳ vọng quán quân mùa giải mới.

Sức hút từ giọng hát

Có lẽ chưa mùa thi Vietnam Idol nào mà chất lượng thí sinh lại đồng đều và có sự đa dạng về phong cách như năm nay. Trong đó, giọng hát của Nhật Thủy mang một màu sắc khá riêng biệt. Cô sở hữu giọng hát soprano (nữ cao) trong sáng với âm vực rộng hiếm thấy cùng kĩ năng thanh nhạc gần như hoàn hảo được đào tạo bài bản tại ĐH Văn hóa Nghệ thuật – Quân đội. Với giọng hát khỏe có khả năng lên cao và nhấn nhá điêu luyện, Nhật Thủy có thể hát được tốt nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như Pop ballad, R&B, Dance…


Nhật Thủy sở hữu một chất giọng cao và đẹp

Nhật Thủy cũng là thí sinh có ý thức trong việc sáng tạo, làm mới bài hát. Dù hát thể loại nào cô cũng rất chủ động “phiêu linh” bằng những note nhạc cao lên bằng giọng ngực mạnh mẽ, hay những giai điệu giả thanh cao chót vót chạm đến quãng nhạc sáo theo bàn phím piano. Điều đó đòi hỏi người hát phải có lối tư duy âm nhạc thông minh, tinh tế cũng như kĩ thuật thanh nhạc vững vàng. Nhật Thủy cũng là người hát dung hòa được cả hai yếu tố kĩ thuật lẫn cảm xúc, điều mà nhiều “thợ hát” còn bị mất lòng trước công chúng yêu nhạc.


Giọng hát tốt giúp cô chinh phục được cả BGK và khán giả trong từng đêm thi.

Ngay cả Ban giám khảo – những người “cầm cân nảy mực” khó tính của cuộc thi cũng đã không tiếc lời khen ngợi cho Nhật Thủy. Trong đêm Gala đầu tiên, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã bày tỏ hy vọng Nhật Thủy là người chiến thắng khi cô thể hiện khá hoàn khảo ca khúc Vết mưa của nhạc sĩ trẻ Vũ Cát Tường. Nhạc sĩ Anh Quân cũng “phát cuồng” đứng bật dậy khỏi ghế nóng khi Nhật Thủy chạm đến nốt sáo cao vút trong ca khúc kinh điển Loving you, hay bày tỏ mong muốn Nhật Thủy trở thành Idol khi cô hát thành công ca khúc đình đám Unconditionally của Katy Perry.

Lợi thế về ngoại hình

Ngoài phần nghe, phần nhìn cũng là một yếu tố khá quan trọng đối với một nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu. Bên cạnh một giọng hát tốt, kĩ thuật vững vàng thì ngoại hình xinh xắn như một hotgirl cũng là một ưu điểm đối với Nhật Thủy. Không ít người đã gọi cô bằng biệt danh Hoa khôi Vietnam Idol 2013.




Ngoại hình xinh xắn, dễ thương như một hotgirl của Nhật Thủy

Và cả những “quy luật thú vị”


Vietnam Idol đã trở thành một chương trình truyền hình thực tế ăn khách vói lịch sử 5 mùa thi hoành tráng.Bốn nùa thi trước đã xác định được các ngôi vị quán quân theo thứ tự từng năm: Phương Vy – Quốc Thiên – Uyên Linh – Yasuy. Qua sự đan xen giới tính của người chiến thắng thì theo nhiều dự đoán của cư dân mạng, rất có thể Vietnam Idol năm nay chứng kiến sự lên ngôi của “nữ quyền”. Có lẽ đây sẽ là một áp lực rất lớn với chàng trai duy nhất còn ở lại với cuộc thi – Đông Hùng.


Rất có thể năm nay “nữ quyền” sẽ lên ngôi theo quy luật giới tính
của bốn quán quân mùa trước

Một điểm riêng ở Vietnam Idol, quán quân không hẳn là người hát giỏi nhất mà lại là người hát có nhiều cảm xúc nhất. Mặc dù sở hữu kĩ thuật thanh nhạc điêu luyện nhưng thực tế Văn Mai Hương, Hoàng Quyên đều “bại trận” trước Uyên Linh và Yasuy. Thông qua ý kiến đánh giá của dàn giám khảo Vietnam Idol năm nay thì có thể thấy cảm xúc khi hát của Nhật Thủy được đánh giá cao vượt trội. Rất nhiều lần Mỹ Tâm nhấn mạnh iều này và đối với riêng nhạc sĩ Anh Quân, Nhật Thủy là thí sinh duy nhất giúp anh ‘trở về thành một khán giả chứ không còn là giám khảo”.


Cảm xúc thường “lên ngôi’ tại Vietnam Idol.

Theo bạn, Nhật Thủy có trở thành quán quân Vietnam Idol 2013 không?



Đức Thịnh

Tin tức mới nhất