Vì sao phim ngôn tình mới của 'Ảnh hậu ngoại tình' lại là hiện tượng phải xem đầu 2018?

"Nam Phương Hữu Kiều Mộc – Only side by side with you" với sự tham gia của Bạch Bách Hà và Trần Vỹ Đình đang là cái tên được khán giả chờ đón trong tháng 3 này.

Hồi tháng 4 năm ngoái, truyền thông Trung Quốc được phen rúng động khi "Ảnh hậu" của giải Hoa Đỉnh 2016 Bạch Bách Hà - người đã có chồng và con trai bỗng lộ ảnh nhạy cảm, và bị tố ngoại tình với trai trẻ. Scandal này ngay lập tức khiến danh tiếng nữ diễn viên sinh năm 1984 tụt dốc không phanh và đối mặt với nguy cơ "đóng băng" sự nghiệp.

Vì sao phim ngôn tình mới của Ảnh hậu ngoại tình lại là hiện tượng phải xem đầu 2018?-1

Nhưng bằng bản lĩnh và tài năng của mình, cô đã một lần nữa khẳng định được tên tuổi khi bộ phim Sóng Gió Khoa Ngoại đóng cùng tài tử Cận Đông đạt thành tích khả quan sau khi lên sóng. Có thể thấy, lùm xùm đời tư chẳng hề là trở ngại khi chất lượng của bộ phim đã được khẳng định là "chất"!

Bởi vậy, rất nhiều khán giả đang đặt nhiều niềm tin vào Nam Phương Hữu Kiều Mộc – Only side by side with you, bộ phim ngôn tình do Bạch Bách Hà đóng cùng nam diễn viên "Thục Sơn chiến kỷ" Trần Vỹ Đình.

Vì sao phim ngôn tình mới của Ảnh hậu ngoại tình lại là hiện tượng phải xem đầu 2018?-2

Nam Phương Hữu Kiều Mộc thuật lại câu chuyện tình yêu đẹp đẽ của chàng trai Thời Việt  (Trần Vỹ Đình) - ông chủ quán bar cao ngạo và cô gái xinh xắn nhiệt huyết Nam Kiều  (Bạch Bách Hà) – một thiết kế viên tài năng.

Vì sao phim ngôn tình mới của Ảnh hậu ngoại tình lại là hiện tượng phải xem đầu 2018?-3

Nam Kiều vốn chuẩn bị thành hôn thì phát hiện vị hôn phu của mình ngoại tình. Cô dứt khoát chia tay và trở về tháng ngày đơn độc, vùi đầu vào nghiên cứu.

Nỗi buồn và khó khăn chất chồng, Nam Kiều bị rút vốn khỏi công ty, phải trầy trật kêu gọi nhà đầu tư. Định mệnh đưa cô gặp gỡ Thời Việt. Anh đồng ý góp vốn vào dự án “máy bay không người lái” nhưng buộc cô “bán thân” còn cô vì tương lai của công ty “đồng ý thì lấy thân gán nợ”...

Nguyên tác hấp dẫn, đề tài mới lạ

Phim được chuyển thể từ cuốn sách ngôn tình cùng tên của nhà văn Tiểu Hồ Nhu Vĩ. Nguyên tác tiểu thuyết được đánh giá là 1 trong 10 tác phẩm tiêu biểu năm 2015 của diễn đàn văn học Tấn Giang.

Nội dung Nam Phương Hữu Kiều Mộc được đặt trong bối cảnh về ngành kỹ thuật máy bay không người lái. Đề tài tìm đến lĩnh vực mới mẻ, một thế giới máy móc linh kiện lạ lẫm đã kích thích được sự tò mò của khán giả.

Cá tính 2 nhân vật chính hoàn toàn "trái dấu" nhau

Nửa đầu phim mang không khí hài hước pha lẫn kịch tính. Nam Kiều – Thời Việt có hoàn cảnh gặp mặt đầy ấn tượng. Cũng như nhiều kịch bản khác, cặp đôi đều mang vẻ bề ngoài xuất chúng, khí chất hơn người. Tuy nhiên, phim miêu tả sự ưu tú ấy có chừng mực, đa phần tập trung vào khai thác bối cảnh gia đình và công việc để từ đó hé lộ phần nào tính cách của họ.

Vì sao phim ngôn tình mới của Ảnh hậu ngoại tình lại là hiện tượng phải xem đầu 2018?-4

Thời Việt trong phim có một quá khứ phức tạp trải qua những biến cố thăng trầm dần trở nên khép kín tâm tư. Anh hoàn toàn giấu kín suy nghĩ tính toán trong lòng, tính cách thật cũng không dễ dàng thể hiện với người ngoài.

Trái ngược hoàn toàn với anh, Nam Kiều sinh ra đã có một cuộc sống đáng ao ước. Cô có nền tảng gia đình danh giá, học vấn hơn người, tương lai sau này nhờ uy danh của cha mà định sẵn xuôi chèo mát mái.

Đối với tình yêu nam nữ, một bên dùng sự lâu dài của tháng năm quen biết và chung sống để làm tiền đề còn kẻ kia vốn dĩ từ lâu đã lựa chọn sự tự do làm chủ mọi thứ. Hai con người tựa như hai đường thẳng không giao điểm.

Thời Việt không hiểu thế nào mới là cảm giác ấm áp của tình yêu đích thực, anh hờ hững “gặp dịp thì chơi” chẳng buồn trao một tia hi vọng cho bất kì người phụ nữ nào có ý.

Tuy nhiên, Nam Kiều kiên định với sự nghiệp mà cô theo đuổi, thoát khỏi khuôn khổ cha mẹ đã an bài. Điều đó trở thành bước ngoặt đầu tiên gián tiếp có liên quan đến Thời Việt – người đàn ông của cuộc đời cô.

Cuộc gặp gỡ giữa Nam Kiều – Thời Việt là sự va chạm giữa hai cá tính khác biệt, hai thân phận trái ngược từ tìm hiểu dè chừng cho đến thu hút lẫn nhau. Bắt đầu một chuyện tình định sẵn đầy sóng gió được bén rễ từ những bi thương và dằn vặt ngỡ rằng đã ngủ yên mười năm về trước.

Mạch phim nối liền, có sự logic, phân đoạn quá khứ và hiện tại đan xen được lí giải cụ thể, ngắn gọn, làm rõ những khúc mắc xoay quanh Thời Việt – Nam Kiều – Thường Kiếm Hùng – An Ninh – Nam Cần.

Thanh xuân tình yêu, tình bạn

Mối quan hệ tình yêu, tình bạn trong phim từ quá khứ kéo đến hiện tại, có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tạo ra những biến cố bất ngờ, tác động đến số phận của cặp đôi nam nữ chính. Trong đó người đóng vai trò then chốt chính là Thường Kiếm Hùng.

10 năm trước anh ta phạm phải sai lầm nhưng may mắn che giấu được. Sai lầm ấy giúp cho một người tìm thấy lí tưởng trong đời cần theo đuổi nhưng cũng khiến số mệnh một người khác rơi vào khốn cùng tăm tối.

Nếu Kiếm Hùng không hẹn gặp mặt Nam Kiều ngày đó thì cô sẽ không thể chứng kiến cảnh Chu Nhiên ngoại tình rồi nói lời chia tay. Nếu như anh ta không tìm đến quán bar trút giận cho Nam Kiều thì Thời Việt cũng không có cơ hội chủ động tiếp cận cô để làm rõ khuất tất năm nào.

Một Thường Kiếm Hùng thời tuổi trẻ đã vô tình gieo "hạt độc" lên mảnh đất màu mỡ của người anh em kề vai sát cánh cùng mình, khiến cho nó trong phút chốc trở nên cằn cỗi cỏ cây héo tàn, cứ như vậy bị bỏ mặc, bị lãng quên.

Thời gian khắc nghiệt trôi qua để lại cây lớn sống sót kiên cường trên mảnh đất ấy. Cho đến một ngày người gieo hạt độc năm nào đối diện bóng râm mà cây tỏa xuống, ngỡ ngàng đón nhận lấy “quả thứ tha” thì trong lòng anh ta cũng đã tự gieo cho mình thứ hạt “hối hận”.

Vì sao phim ngôn tình mới của Ảnh hậu ngoại tình lại là hiện tượng phải xem đầu 2018?-5

Nam Phương Hữu Kiều Mộc (Cây lớn phương Nam) - bộ phim ngôn tình lãng mạn bậc nhất màn ảnh Hoa ngữ nửa đầu 2018 - đã được mua bản quyền và chính thức phát sóng tại Việt Nam vào cuối tháng 3 này.

Theo Khám Phá


Bạch Bách Hà

Tin tức mới nhất