Vì sao rating Tru tiên Thanh Vân Chí thấp thảm hại?

Từng được kỳ vọng là "bom tấn" của đài Hồ Nam trong năm 2016 nhưng cuối cùng, Tru tiên Thanh Vân Chí lại có rating thấp thảm hại.



Tiểu thuyết Tru tiên là một trong Tam đại kỳ thư Internet của Trung Quốc và có lượng fan hùng hậu. Các fan của nguyên tác đã phải chờ đợi ròng rã hơn 7 năm liền để dự án chuyển thể tác phẩm này thành phim truyền hình được thực hiện, vì vậy, sự kỳ vọng dành cho phim rất lớn.

Có sẵn lượng lớn khán giả từ tiểu thuyết cộng với quy tụ dàn diễn viên hot như Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử..., Tru tiên Thanh Vân Chí được dự đoán sẽ là một trong những dự án chủ lực của đài Hồ Nam trong năm 2016. Nhiều người kì vọng bộ phim này sẽ đạt được thành công như Cổ kiếm kỳ đàm - tác phẩm đã đưa tên tuổi Lý Dịch Phong trở thành ngôi sao nổi tiếng.

 

Tuy nhiên, thực tế lại quá phũ phàng. Tru tiên Thanh Vân Chí mở màn với rating khá 1,352% nhưng "tụt dốc không phanh" ở những tập sau đó. Phim chỉ quanh quẩn mức rating từ 0,3% đến 0,5%. Một số tập của Tru tiên Thanh Vân Chí thậm chí chỉ đạt tỷ suất người xem hơn 0,2%. Vậy đâu là lý do khiến rating Tru tiên Thanh Vân Chí giảm mạnh như vậy?

Nguyên nhân quan trọng nhất chính là phim quá khác so với nguyên tác. Vẫn biết là khi chuyển thể một tiểu thuyết lên màn ảnh, chỉnh sửa và thay đổi và điều khó tránh khỏi. Thế nhưng Tru tiên Thanh Vân Chí lại khác đến 90% so với nguyên tác.  Điều này khiến nhiều fan nguyên tác nhanh chóng bỏ phim chỉ sau vài tập. Một số nhỏ còn nán lại theo dõi phim phải tự nhủ rằng: "Đây không phải phim chuyển thể từ tiểu thuyết Tru tiên, chỉ là trùng tên mà thôi".

Không chỉ các fan nguyên tác, một số khán giả chưa từng đọc tiểu thuyết Tru tiên cũng cảm thấy mệt mỏi với nhiều chi tiết dài dòng của Tru tiên Thanh Vân Chí. Ví dụ tiêu biểu như những tình tiết xảy ra ở thành Du Đô kéo dài nhiều tập phim mà không có điểm nhấn, khiến người xem phát ngán.

Một nguyên nhân khác khiến tỷ suất người xem của Tru tiên Thanh Vân Chí thấp thê thảm là vì cách thức chiếu phim. Ngoài phát sóng trên kênh Hồ Nam, Tru tiên Thanh Vân Chí còn được chiếu trước trên mạng cho những tài khoản Vip trả tiền. Vì vậy, khán giả lũ lượt kéo nhau xem trước trên mạng mà không còn chờ đợi để xem trên ti vi nữa.

 


Sau ba tháng phát sóng, Tru tiên Thanh Vân Chí đã khép lại phần phim đầu tiên ở tập 55 với đại chiến chính tà trên núi Thanh Vân. Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh) đã dùng si tình chú đỡ Tru tiên kiếm thay cho Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong). Tuy cứu được người yêu nhưng Bích Dao hôn mê bất tỉnh, phải nằm trong Hàn băng thạch thất. Đây cũng là bước ngoặt trong cuộc đời của Trương Tiểu Phàm. Từ đây, anh trở thành Quỷ Lệ, làm việc cho ma giáo. Anh dốc hết sức tìm cách cứu Bích Dao tỉnh lại. Tập 55 kết thúc với lời hứa hẹn của Trương Tiểu Phàm dành cho Bích Dao trước khi anh đi xa: "Bích Dao. Đợi ta. Ta nhất định sẽ quay lại".

Dù là tập cuối nhưng rating của Tru tiên Thanh Vân Chí vẫn rất thấp. Phim chỉ ghi nhận mức rating 0,487%, xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng tỷ suất người xem truyền hình.

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet


Thanh Vân Chí Tru tiên Lý Dịch Phong Triệu Lệ Dĩnh Dương Tử

Tin tức mới nhất