Vì trái tim anh không dành cho em nữa

Anh, người đã từng hứa sẽ yêu em nhất trên cuộc đời này. Anh, người đã cùng em đi qua những ngày khó khăn. Giá như được một lần em hoán đổi cảm giác của chính mình trong những ngày anh vội quên em.

Thật ra chẳng ai lại muốn sống độc thân và hay cô đơn. Chỉ vì họ đã từng trải qua những khó khăn trong cuộc sống, từng vấp ngã trên con đường đời đầy rẫy những phức tạp chẳng thể quên.

Và em, chọn độc thân để không vì ai mà làm tổn thương chính bàn thân mình.

Cuộc sống này, ai chẳng phải trải qua những khó khăn vất vả, vè em cũng vậy, cũng có những lúc khó khăn, những vấp ngã. Và rằng trên đời này còn bao nhiêu người khổ đau hơn em gấp nhiều lần.

Anh à, anh có biết không? Trước khi quen anh cuộc sống của em vẫn độc thân. Hằng ngày, vẫn đi làm và trở về trên con đường dài lê thê với đôi chân mỏi mệt. Em đôi khi, vẫn vô tư, thoải mái như một đứa trẻ, không nghĩ ngợi, không ưu phiền và chưa bao giờ em có cảm giác bị bỏ rơi. Mình đến với nhau giữa những khó khăn và đánh mất nhau nơi điểm dừng quá dễ dàng.

Anh, người đã từng hứa sẽ yêu em nhất trên cuộc đời này.

Anh, người đã cùng em đi qua những ngày khó khăn.

Rồi anh sẽ làm quen với những người con gái khác, liệu anh có còn nhớ lời hứa đó chăng?

trái tim anh, yêu em

Giờ đây, mỗi khi bắt gặp một đôi tình nhân trên phố, em chẳng còn buồn tủi với một nỗi nhớ thương. Em không còn buồn khi thấy những yêu thương ngọt ngào ai đó dành cho nhau. Em không còn khóc nhiều mỗi khi nhớ đến anh. Và rồi, em thấy mình đã từng thật ngốc ngếch, tại sao lại lại có thể đau khổ nhiều đến vậy.

Anh bỏ mặc em trong cô đơn, trong những nuối tiếc và những yêu thương chưa trọn vẹn. Giá như được một lần em hoán đổi cảm giác của chính mình trong những ngày anh vội quên em. Mọi thứ phải chăng đã quá muộn phải không anh?

Và em biết, em lựa chọn cô đơn là đúng phải không anh? Em sẽ chẳng phải đau lòng mỗi khi nhìn thấy anh ôm khư khư chiếc điện thoại để nhắn tin và mỉm cười với ai đó. Em sẽ chẳng phải buồn mỗi khi đợi chờ anh. Và rồi chuyện gì đến cũng đã đến, chính khi em cần anh nhất, muốn anh ở bên cạnh em nhất cũng là lúc anh rời xa em.

Và anh đã đổi thay.

Em, trở lại là chính mình, kiên cường để đón chào thiên thần nhỏ bé mới chào đời. Lần đầu tiên em vượt cạn cũng là lúc chúng ta rời xa. Anh hiểu không? Em vừa lo vừa sợ lại vừa chịu đựng cơn đau dữ dội nhưng bên cạnh em không phải là anh mà chỉ có mẹ ngồi xoa dịu đi những cơn đau dồn dập, tuy mẹ hiểu chuyện gì cũng không hề dám nói ra vì sợ em phân tâm mà khó khăn khi sinh con, nhưng em hiểu được mà. Hiểu được anh hững hờ, lạnh nhạt và dành yêu thương nhớ nhung về ai khi bên cạnh em mà. Trong khi anh thừa biết và cảm nhận được em đang đối mặt với khó khăn rất lớn khi một mình sinh con trong tâm trạng lo âu đầy phiền muộn. nhưng rồi em nhận ra rằng anh đổi thay ngay cả khi con vừa mới chào đời mà anh cũng chẳng cần tới thì bây giờ có lo cho em hay không?

Tự nhủ mình luôn cố gắng, vì gia đình bình yên. Nhưng anh đâu có hiểu cho chăng? Anh vẫn hiển nhiên đứng nói chuyện với bạn gái trước mặt em, anh không hề nghĩ em sẽ phản ứng ra sao và sẽ đau như thế nào suy nghĩ những gì khi anh trở nên như thế.

em, mỉm cười, đổi thay

Gia đình em và thiên thần bé nhỏ đã trở thành niềm vui và động lực cho chính em. Cô đơn đấy, nhưng em tin rằng sẽ có những tình yêu khác thay thế cho chúng. Lùi dần những tháng ngày đau thương, lùi dần những cô đơn. Em vẫn sống và vẫn mỉm cười.

Và giờ đây khi không còn anh khi một mình bước trên phố hay đi những nơi đông người những ngày lễ tình nhân và những ngày hội lớn em đều sẽ không còn cảm giác và sẽ không thấy buồn, cô đơn khi không có anh bên cạnh.

Em chọn cô đơn vì em hiểu được rằng trái tim anh không còn dành cho em nữa.

Em chọn sự cô đơn để trong tim không còn sự tổn thương và không còn bị ai bỏ rơi nữa, trái tim em sẽ chẳng còn niềm tin vào ai cả đâu nhưng trong sâu thẳm trái tim đó có một người em từng thương nhiều, yêu nhiều và tổn thương không bao giờ lành lại được và cũng chính điều đó đã cho em hiểu.

Em chọn cô đơn để được bình yên hơn.

Yêu một người cũng chẳng cần điều gì cả dù có được đáp trả hay không? Và rồi hành trang cuối cùng em chọn mang theo giữa dòng đời khó khăn này chỉ có vậy thôi, để giữ mãi và dặn lòng cố gắng và vui sống.


Theo Blogradio

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao