Victoria Beckham bị chỉ trích cho mẫu quá gầy lên sàn diễn

Sau buổi ra mắt BST mới tại tuần lễ thời trang New York, Victoria Beckham đã bị chỉ trích vì sử dụng người mẫu quá gầy trong show diễn của mình.


Mặc dù sở hữu thân hình gầy gò nhưng Victoria Beckham từng không ngại ngần tuyên bố trong năm 2010 rằng sẽ không bao giờ sử dụng người mẫu quá "ốm" trong sô diễn của mình. Tuyên bố này của Vic nhận được rất nhiều sự ủng hộ. Tuy nhiên, nhà thiết kế thời trang 41 tuổi này này lại không làm đúng theo những gì đã tuyên bố. Trong buổi diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang Xuân/Hè 2016 thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York ngày 12/9 vừa qua, Victoria Beckham đã đưa người mẫu Peyton Knight, 17 tuổi, có thân hình khá gầy gò lên sàn catwalk. Ngay lập tức, cô bị chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội bởi cách chọn lựa người mẫu trái với những gì đã tuyên bố.  

Show diễn của Victoria Beckham kết thúc cũng là lúc hàng loạt chỉ trích đổ lên đầu nữ thiết kế tài năng. Nhiều bình luận tỏ ra bất bình vì show diễn của bà Beck dùng quá nhiều người mẫu gầy gò: “Lại một show khác của những bộ xương”, “Tất cả trông không  khỏe mạnh chút nào!”.

“Các bạn cần phải cho cô gái ấy ăn nhiều vào... hãy cho cô ấy ăn đi”- một số ý kiến khác năn nỉ, số khác lại khá giận dữ: “Tại sao cô ấy có thể đưa một người mẫu gầy trơ xương như thế lên sàn catwalk, hãy giải phóng cô gái tội nghiệp này khỏi việc nhịn đói hằng ngày để có thân hình gầy nhom phục vụ cho công việc”.

Peyton Knight là người mẫu đã ký hợp đồng khi mới 11 tuổi. Hiện giờ, tuy đã 17 tuổi, cô vẫn còn thiếu 1 tuổi nữa mới đủ tuổi lên sàn catwalk (18 tuổi) theo đúng khuyến cáo của Hiệp hội thiết kế Mỹ. Và bất chấp những lời chỉ trích trên mạng xã hôi, Victoria Beckham vẫn làm ngơ và đăng tải hình ảnh chụp chung cùng người mẫu này với lời nhắn nhủ: "Đó là một bộ sưu tập cho tất cả các hình dạng và kích cỡ - Tôi luôn luôn nói điều đó, nhưng tôi chỉ muốn phụ nữ trở thành phiên bản tuyệt nhất của mình."

1-69d42
Trước các chỉ trích, Victoria Beckham tỏ ra khá thờ ơ. Cô vẫn đăng tải ảnh
 chụp cùng chân dài “cò hương” trên trang cá nhân và nói:
“Đây là bộ sưu tập dành cho đủ mọi vóc dáng và kích cỡ con người”.

2-69d42
Người mẫu 17 tuổi Peyton Knight trong buổi trình diẽn BST
Xuân/Hè 2016 của Victoria Beckham.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất